Ẩm thực

Thời Gian Luộc Thịt Heo (Lợn) CHUẨN Để Thịt Thơm Ngon Không Ngờ

Mai Kiều Liên

Với chị em phụ nữ và cả những chàng trai thường xuyên vào bếp, thì thời gian luộc thịt heo (thịt lợn) là điều cần được chú ý để đảm bảo món thịt luộc thơm...

Với chị em phụ nữ và cả những chàng trai thường xuyên vào bếp, thì thời gian luộc thịt heo (thịt lợn) là điều cần được chú ý để đảm bảo món thịt luộc thơm ngon, đúng vị. Bạn có thể đã không ít lần cảm thấy lo lắng khi luộc thịt mà không biết nó đã chín hay chưa. Thịt đã chín bên trong và vừa miệng chưa hay nó vẫn còn sống ở phần lõi bên trong? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin dưới đây để giải đáp những thắc mắc của bạn.

Thời Gian Luộc Thịt Heo (Lợn) Là Bao Lâu?

Trước tiên, hãy để Bạn Khỏe Đẹp giải đáp để bạn nắm rõ thông tin. Thời gian luộc thịt heo (lợn) là trong khoảng từ 20 đến 30 phút (tính từ khi nước bắt đầu sôi). Để thịt được thơm ngon nhất, bạn nên chọn giá trị trung bình là 25 phút. Đây là mốc thời gian chuẩn để thịt heo giữ được kết cấu, không bị khô và mềm ngon. Thông thường, người ta thường cho một ít muối vào khi luộc thịt heo và không đổ nước quá nhiều. Lượng nước luộc thịt ngang vừa phủ miếng thịt là đủ, bạn không cần phải lo lắng phần trên sẽ không chín. Khi nước sôi, miếng thịt heo sẽ nhỏ lại một chút và hoàn toàn nằm dưới mực nước luộc thịt.

Với thời gian luộc thịt heo khoảng từ 20 đến 30 phút, thịt sẽ không bị khô. Tắt bếp trong khoảng thời gian này giúp thịt vừa chín và thơm ngon. Nếu bạn vẫn còn chút lo lắng về việc thịt chưa chín, hãy dùng đũa để cắm vào miếng thịt. Nếu bạn không thấy nước màu hồng chảy ra, có nghĩa là thịt đã chín và bạn nên tắt bếp để thịt không bị khô.

Hình ảnh: Thời gian luộc thịt heo

Chú Ý Khi Luộc Thịt Heo

Nhiều người nghĩ rằng luộc thịt heo và các loại thịt, hải sản nói chung là rất đơn giản. Nhưng thực tế không phải như vậy, mỗi loại thịt sẽ có thời gian luộc khác nhau để thịt dai và không bị bở. Để luộc thịt heo ngon, sạch và không bị hôi, bạn có thể chần qua thịt theo cách sau đây (thường áp dụng khi luộc nhiều thịt heo cùng lúc). Cho nước vào nồi kèm 2 nhánh sả và 1/3 thìa cà phê muối, chờ nước sôi rồi bỏ thịt vào chần trong khoảng 2 phút rồi vớt ra. Sự kết hợp của muối và sả có tác dụng khử mùi hôi, đồng thời làm thịt sạch hơn.

Hình ảnh: Thời gian luộc thịt heo

Thời Gian Luộc Thịt Heo Chính Xác Có Quan Trọng Không?

Bật mí với các bạn rằng thời gian luộc thịt heo (lợn) rất quan trọng đối với việc tạo ra một món thịt luộc ngon. Bản chất từng loại thịt sẽ có những kết cấu và đặc tính khác nhau về thời gian chín, độ mềm. Các chuyên gia dinh dưỡng đã xác nhận rằng trong khoảng 20-30 phút luộc trong nước sôi giúp thịt giữ được nguồn dinh dưỡng. Việc luộc thịt heo với thời gian ít hơn hoặc nhiều hơn có thể làm mất giá trị dinh dưỡng có trong thịt heo.

Một sai lầm nhỏ mà một số người muốn rút ngắn thời gian là bật lửa to để thịt heo chín nhanh hơn. Nhưng không phải như vậy bạn nhé.

Như vậy, thông tin trên đây mà Bạn Khỏe Đẹp đã cung cấp sẽ giúp bạn làm món thịt luộc thơm ngon nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách luộc thịt ba chỉ ngon

1