Ẩm thực

Thần Dược Cho Móng Với Tỏi, Muối, Chanh

Mai Kiều Liên

Ai không muốn sở hữu một bộ móng chắc khỏe? Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và tiền bạc để đến spa để làm đẹp. Vì vậy, Nail Nhã Tường xin chia...

Ai không muốn sở hữu một bộ móng chắc khỏe? Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và tiền bạc để đến spa để làm đẹp. Vì vậy, Nail Nhã Tường xin chia sẻ với chị em những cách chăm sóc móng đơn giản tại nhà, giúp chị em tha hồ làm đẹp mà không tốn kém.

Chanh - Tăng Cường Sức Khỏe Cho Móng

Nước chanh với thành phần axit tự nhiên có tác dụng kích thích sự phát triển của tế bào mới trên móng tay và loại bỏ những mảng bám cứng đầu. Đường, với tính chất tẩy tế bào chết hiệu quả, sẽ giúp làm sạch lớp biểu bì xung quanh móng tay.

Đầu tiên, hãy rửa tay với nước ấm, sau đó cắt đôi một quả chanh. Rắc một chút đường lên bề mặt chanh và sử dụng để chà xát lên móng tay và khu vực xung quanh. Để nước chanh đường lưu lại trên móng tầm 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế đường bằng muối biển, vẫn có tác dụng tương tự.

Một cách khác, bạn có thể ngâm móng tay trong nước chanh. Đổ nửa quả chanh vào một bát nước ấm và nhúng toàn bộ ngón tay vào bát nước chanh khoảng 15 phút. Sau đó, lấy tay ra và rửa lại với nước ấm để làm sạch các tế bào chết và mỹ phẩm bám trên móng tay.

Tỏi - Bảo Vệ Móng Tay

Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong các món ăn hàng ngày, mà còn được xem như một loại thuốc chữa bệnh kỳ diệu của thiên nhiên. Tỏi có tính sát khuẩn cao và tác dụng như một loại kháng sinh trong y học. Đối với làm đẹp, nó có thể giúp trị mụn, dưỡng tóc và móng tay.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể cắt tỏi thành từng lát và bôi lên móng. Tỏi có khả năng kháng khuẩn và giúp móng tay khỏe tự nhiên.

Muối - Móng Tay Săn Chắc

Dùng nửa lít nước ấm hòa tan với một muỗng canh muối biển (loại muối không chứa chất phụ gia). Sau đó, nhúng móng tay vào dung dịch này và chờ khoảng 20 phút. Lau khô móng tay và bôi kem dưỡng. Thực hiện hàng ngày trong mười ngày, sau đó tạm dừng một tháng trước khi tiếp tục áp dụng lần thứ hai để đạt kết quả như ý.

Hãy dành chút thời gian cho chính mình và chăm sóc móng tay của bạn. Đừng quên thực hiện các phương pháp trên để có được bộ móng khỏe và đẹp.

1