Sức khỏe

Sản phẩm Ferimond: Tác dụng, thành phần và giá cả

Mai Kiều Liên

Xin chào! Bạn đang quan tâm đến thuốc Ferimond, phải không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về sản phẩm này, bao gồm tác dụng, thành phần và giá...

Xin chào! Bạn đang quan tâm đến thuốc Ferimond, phải không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về sản phẩm này, bao gồm tác dụng , thành phần và giá cả.

Ferimond là gì?

Ferimond là một loại thuốc được sử dụng để cung cấp sắt cho cơ thể và điều trị thiếu máu do thiếu sắt. Với thành phần chính là Ferrous gluconate 200 mg/10 ml, Ferimond đáp ứng nhu cầu sắt của cơ thể trong các trường hợp như: thiếu nữ dậy thì, phụ nữ mang thai, sau khi sinh và cho con bú, cũng như trong thời kỳ dưỡng bệnh .

Thành phần của Ferimond

Mỗi ống siro Ferimond 10ml chứa các thành phần chính như:

  • Sắt gluconat: 200mg (tương đương với 23,17 mg sắt)
  • Mangan gluconat: 20mg (tương đương với 2,47mg mangan)
  • Đồng gluconat: 1mg (tương đương với 0,14mg đồng)

Ngoài ra, thuốc còn có các thành phần khác như glucose, sucrose, glycerin, acid citric khan, natri citrat, natri benzoat, caramel, champagne cider flavor, và nước tinh khiết.

Tác dụng của Ferimond

Ferimond không chỉ đơn thuần cung cấp sắt cho cơ thể, mà còn cung cấp các yếu tố vi lượng như Mangan và Đồng. Sắt II trong Ferimond có khả năng đồng hoá ngay và Mangan được sử dụng trong quá trình khử các gốc tự do của cơ thể, hoạt hoá enzym. Đồng giúp cơ thể tiêu thụ sắt và đảm bảo sự vận chuyển sắt đến các mô cần thiết.

Công dụng và liều dùng

Ferimond được chỉ định điều trị cung cấp sắt cho cơ thể và điều trị thiếu máu do thiếu sắt trong các trường hợp như thiếu nữ dậy thì, phụ nữ mang thai, sau khi sinh và cho con bú, và trong thời kỳ dưỡng bệnh.

Liều dùng của Ferimond như sau:

  • Người lớn: mỗi lần uống 2 ống, ngày 2 - 3 lần
  • Trẻ em: mỗi lần uống 1 ống, ngày 2 - 3 lần
  • Trẻ sơ sinh: mỗi ngày uống 1 ống
  • Dùng liên tục từ 2-3 tuần, pha loãng thuốc trong ly nước và uống cách xa bữa ăn 1-2 giờ.

Tương tác thuốc và lưu ý khi sử dụng

Tránh sử dụng Ferimond cùng lúc với các loại thuốc có khả năng tương tác với sắt như thuốc khang acid, kháng sinh (nhóm Tetracyclin) và tanin. Để thuốc có hiệu quả cao, nên dùng thuốc cách xa bữa ăn.

Trước khi sử dụng Ferimond, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nếu cần thêm thông tin, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bảo quản thuốc nơi thoáng mát, tránh ánh sáng và nhiệt độ không quá 30⁰C. Đặc biệt, hãy để xa tầm tay trẻ em và không sử dụng khi đã hết hạn sử dụng.

Giá cả và nơi mua Ferimond

Hiện nay, Ferimond được bán tại nhà thuốc PharmaTech với giá 365.000 đồng/hộp 20 ống. Tuy nhiên, giá sản phẩm có thể thay đổi tuỳ theo thời điểm. Để biết thông tin chi tiết, vui lòng ghé thăm nhà thuốc trực tiếp hoặc liên hệ với dược sỹ.

Kết luận

Ferimond là một sản phẩm thuốc cung cấp sắt hiệu quả và được chỉ định điều trị thiếu máu do thiếu sắt trong nhiều trường hợp. Với thông tin về tác dụng, thành phần và giá cả, bạn có thể tự tin khi sử dụng sản phẩm này. Hãy lựa chọn nhà thuốc uy tín để mua Ferimond và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Nguồn ảnh: Ferimond 2 (1)

1