Sức khỏe

Những lợi ích bất ngờ từ việc ăn cua

Mai Kiều Liên

Cua - món ăn hải sản quen thuộc không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho sức khỏe. Bài viết này sẽ giới thiệu những lợi...

Cua - món ăn hải sản quen thuộc không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho sức khỏe. Bài viết này sẽ giới thiệu những lợi ích "vàng" mà cua mang lại cho cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Cua có hàm lượng calo rất thấp và chỉ chứa ít chất béo, là sự lựa chọn tốt cho những người đang muốn giữ cân nặng ở mức độ vừa phải.

Thịt cua tươi giúp cải thiện thị lực

Cải thiện thị lực

Cua là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời cho cơ thể, giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa các vấn đề về mắt.

Bảo vệ trái tim

Thịt cua là nguồn cung cấp axit béo omega 3 và selen, giúp giảm cholesterol xấu, đồng thời tăng sự bài tiết của cholesterol trong phân. Điều này giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

Bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh nếu thường xuyên sử dụng cua trong bữa ăn hàng ngày

Tăng cường hệ miễn dịch

Cua chứa selen, giúp kích thích hoạt động của hệ thống miễn dịch, làm cho hệ miễn dịch trở nên mạnh mẽ hơn.

Bảo vệ hệ thần kinh

Thịt cua giàu protein, kẽm và axit béo omega 3, giúp cải thiện nhận thức và sự tập trung. Nó còn giúp tăng cường myelin - một chất béo giàu lipid trong hệ thần kinh trung ương, bảo vệ hệ thần kinh và giảm mảng bám và viêm.

Rút ngắn thời gian phục hồi vết thương

Thịt cua chứa kẽm, vitamin B12 và vitamin C giúp sản xuất hồng cầu, xây dựng các mô mới, hỗ trợ quá trình phục hồi vết thương nhanh chóng.

Thịt cua được cho là có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Trong thịt cua, có chứa lượng selen giúp loại bỏ khả năng gây ung thư của các chất như cadmium, arsenic, bạc và thủy ngân. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và làm chậm sự phát triển của khối u.

Ổn định mức insulin

Thịt cua giàu crom, giúp giảm lượng đường trong máu. Điều này đồng nghĩa với việc những người bị tiểu đường có thể ăn thịt cua mà không phải lo lắng về sức khỏe như với những thực phẩm khác.

Với những lợi ích đáng kinh ngạc mà cua mang lại cho sức khỏe, hãy bổ sung món hải sản này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Video: Ăn nhiều hải sản làm tăng cơ hội có thai

Đọc thêm: Kính thực tế ảo giúp sản phụ giảm cơn đau đẻ

1