Ẩm thực

Ngon "nhức nách" với 10 thực đơn từ sò huyết bạn không nên bỏ qua trong mùa đông

Mai Kiều Liên

Dưới đây là 10 thực đơn được chế biến từ sò huyết, hãy cùng điểm tên và bỏ túi ngay các món ngon này nhé! 1. Sò huyết nướng mỡ hành Nếu bạn là một...

Dưới đây là 10 thực đơn được chế biến từ sò huyết, hãy cùng điểm tên và bỏ túi ngay các món ngon này nhé!

1. Sò huyết nướng mỡ hành

Nếu bạn là một người sành nhậu thì món sò huyết nướng mỡ hành là món không thể thiếu trên bàn tiệc. Đây là món ăn tốn cơm mà người người nhà nhà đều thích. Những con sò huyết chín vàng, vừa dai vừa mềm thấm vị ngon ngọt từ mỡ hành beo béo, tô điểm bên trên là những lá hành cắt nhỏ cùng đậu phộng rang thơm bùi vô cùng bắt mắt. Thêm một chén sốt tương ớt kèm mù tạt cay nồng để chấm khi ăn sẽ vô cùng vừa miệng.

2. Sò huyết rang muối ớt

Tiếp tục là một món ngon từ sò huyết không thể thiếu trên bàn nhậu. Món sò huyết rang muối ớt độc đáo mới lạ. Sò huyết được chế biến theo cách này sẽ có màu vàng ươm, phủ bên ngoài là một lớp bột muối ớt mặn nhẹ. Sò huyết bên trong sẽ thấm đều gia vị cay nồng của ớt, vị mằn mặn của muối, khi ăn sẽ béo ngọt dai mềm. Để kích thích vị giác hơn, bạn có thể ăn kèm với rau răm và sốt mù tạt.

3. Sò huyết hấp cay kiểu Thái

Với những tín đồ của các món chua cay của xứ chùa Vàng thì không thể bỏ qua món sò huyết hấp cay kiểu Thái. Vị cay cay của ớt và sa tế, chua chua của nước cốt me và mùi thơm nồng được hòa quện từ sả, riềng, gừng, lá chanh hòa lẫn vị ngọt dai mềm của sò huyết khiến người ăn một lần là nhớ mãi. Để thêm phần bùng vị hãy chấm sò huyết với muối tiêu chanh.

4. Sò huyết xào bơ tỏi

Nếu sò huyết hấp cay kiểu Thái chưa khiến bạn bị thu hút thì hãy thử món sò huyết xào bơ tỏi hấp dẫn. Vị thơm và béo ngậy của bơ hòa lẫn vị thơm đặc trưng của tỏi phi sẽ khiến món sò huyết thêm phần kích thích vị giác.

5. Cháo sò huyết

Cháo sò huyết là món ngon có thể ăn vào bữa sáng cho các bé. Nó còn là một món làm ấm dạ dày cho các đấng mày râu khi đã ngà ngà say trên bàn nhậu. Cháo có vị thơm ngọt tự nhiên của sò huyết và gạo, nếu bạn ăn được tiêu xay, thì rắc thêm vào món ăn sẽ bắt vị cay nồng vô cùng hấp dẫn.

6. Canh sò huyết

Canh sò huyết là một món ngon rất xứng đáng để bạn thử qua. Canh sò huyết bạn có thể nấu cùng dọc mùng, nấm kim châm, dứa và ớt. Sự kết hợp này sẽ mang đến vị ngon ngọt, đậm đà hòa quện vị chua thanh mát khi thưởng thức.

7. Sò huyết cháy tỏi

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giao mùa, món sò huyết cháy tỏi là một lựa chọn thú vị để bạn cùng người thân thưởng thức. Món ăn này có mùi thơm của tỏi phi, mùi cay nồng của sa tế và ớt quyện vào sò huyết giòn mềm vô cùng hấp dẫn. Món này ngon khó cưỡng khi ăn kèm với sốt tương ớt hoặc mù tạt. Nếu bạn muốn đậm vị hơn có thể chấm với mắm tiêu chanh.

8. Gỏi sò huyết chua cay kiểu Thái

Gỏi sò huyết có vị chua chua, ngọt ngọt và pha lẫn vị mặn nhẹ của sò chắc chắn sẽ khiến bạn say mê ngay khi thưởng thức. Đây cũng là một món với nhiều màu sắc của nguyên liệu nhất như: cà chua bi, hành tay, tỏi, hành tím, ớt, chanh, cà rốt, lá chanh… Chắc chắn món khai vị này sẽ không làm bạn thất vọng.

9. Sò huyết xào măng

Sò huyết xào măng là một món ăn ngon và mới lạ, nó còn là một vị thuốc giúp tăng cường sức khỏe cho nam giới, kiểm soát tốt lượng cholesterol, tốt cho tim mạch. Sò huyết dai mềm đảo đều với măng tre vàng nhạt thấm đậm gia vị, vừa giòn vừa dai lại vừa ngọt dịu. Thưởng thức trên bàn nhậu hay ăn kèm với cơm đều vô cùng ngon miệng.

10. Sò huyết rang me

Không cần nhiều nguyên liệu, với một chai nước sốt me bạn đã có thể tự làm một đĩa sò huyết sốt me tại nhà. Sò huyết dai dai, giòn giòn được thấm đều nước sốt me chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn khó có thể nào quên khi thưởng thức. Sò huyết rang me thêm phần thi vị bạn nên ăn kèm với rau răm và đậu phộng rang.

Tạm kết

Mười món ngon từ sò huyết mà bài viết đã liệt kê ở trên, mỗi một món sẽ có vị ngon cũng như cách thưởng thức khác nhau. Nhưng chắc chắn qua bài viết này, bạn đã bỏ túi được thêm 10 món ngon từ sò huyết cho thực đơn gia đình mình.

1