Sức khỏe

Nước ép trái cây - Khi nào mới tốt cho sức khỏe và vóc dáng?

Mai Kiều Liên

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa. Giới thiệu Bạn đã từng nghe nói về lợi ích của nước ép trái cây đối với sức khỏe và vóc dáng? Bạn muốn biết khi nào là...

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa.

Giới thiệu

Bạn đã từng nghe nói về lợi ích của nước ép trái cây đối với sức khỏe và vóc dáng? Bạn muốn biết khi nào là thời điểm tốt nhất để uống nước ép? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích của nước ép trái cây.

Nên uống nước ép trái cây khi nào?

50% hiệu quả của nước ép trái cây phụ thuộc vào thời điểm sử dụng. Để đạt mục đích khi sử dụng nước ép, bạn cần biết khi nào là thời điểm tốt nhất. Dưới đây là những khuyến nghị từ các chuyên gia:

Uống vào trước bữa ăn sáng

Ngay từ buổi sáng, bạn có thể bổ sung nước ép trái cây vào chế độ dinh dưỡng của mình. Mặc dù có quan điểm cho rằng không nên uống nước ép trước bữa ăn sáng do acid trong trái cây có thể ảnh hưởng đến dạ dày, nhưng thực tế cho thấy, uống nước ép vào thời điểm này mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy uống nước ép trước ít nhất 30 phút trước bữa sáng để tránh tình trạng khó tiêu và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Uống trong vòng 2 giờ sau khi ép

Nếu bạn làm nước ép trái cây tươi, hãy uống trong vòng 2 giờ sau khi ép để tận dụng tối đa dưỡng chất từ trái cây và giữ được hương vị thơm ngon. Đừng để nước ép ngoài không khí quá lâu, hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh và sử dụng ngay sau khi ép.

Uống trước hoặc sau buổi tập

Ngoài việc uống trước bữa ăn, bạn cũng có thể sử dụng nước ép trái cây vào giữa các bữa ăn hoặc trước hoặc sau buổi tập để bổ sung nước và năng lượng một cách nhanh chóng.

Đừng quên, chất lượng nước ép mới là vấn đề mấu chốt

Chất lượng nước ép là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của nó. Để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng, bạn cần loại bỏ các mối nguy hại đưa vào cơ thể.

Ngày nay, có rất nhiều trái cây được bày bán trên thị trường không đảm bảo chất lượng và khó kiểm soát có tồn dư hóa chất. Vì vậy, khi làm nước ép, hãy tìm cho mình địa chỉ mua trái cây uy tín, đảm bảo an toàn. Trái cây hữu cơ là lựa chọn số 1.

Trái cây hữu cơ là những giống trái cây không biến đổi gen (GMO), được trồng tại khu vực không ô nhiễm, đất và nước đảm bảo sạch, và được canh tác đạt chuẩn hữu cơ. Việc thu hoạch và bảo quản cũng được kiểm tra nghiêm ngặt. Khi được sử dụng để làm nước ép, trái cây hữu cơ mang lại hương vị tốt hơn và hiệu quả phát huy cao hơn so với trái cây thông thường. Hơn nữa, bạn cũng không cần lo lắng về các mối nguy hại và mầm bệnh cho sức khỏe.

Bạn có thể tìm mua trái cây hữu cơ tại các cửa hàng hữu cơ hoặc cân nhắc sử dụng nước ép trái cây hữu cơ đóng chai nếu bạn không có thời gian để tự ép trái cây.

Nước ép trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và làn da của con người. Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu này mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe, hãy chọn trái cây có nguồn gốc đảm bảo an toàn và biết khi nào là thời điểm phù hợp nhất để uống nước ép trái cây cho phù hợp với thể trạng của bạn.

Tham khảo: Các loại nước ép trái cây đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

1