Ẩm thực

Mực Xào Hành Tây: Một Món Ăn Vừa Ngon, Vừa Dễ Làm

Mai Kiều Liên

Bạn đã từng nếm thử món mực xào hành tây thơm mùi hành và mực không bị tanh chưa? Cách làm món này cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. Trong bài viết này, chúng...

Bạn đã từng nếm thử món mực xào hành tây thơm mùi hành và mực không bị tanh chưa? Cách làm món này cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sơ chế mực để tránh tình trạng tanh, và cách làm món mực xào hành tây ngon lành.

Chọn loại mực phù hợp

Mực thường được chia thành hai loại: mực ống và mực lá. Khi xào mực, chúng ta nên chọn loại mực lá vì nó có độ dày vừa phải, giữ được độ giòn và vị ngọt. Ngoài ra, mực lá còn thích hợp để làm một số món khác như mực nướng hay mực rang muối. Còn mực ống thì thường được dùng để nhồi thịt hoặc ăn trong lẩu.

Cách làm mực xào hành tây

Nguyên liệu

  • 300 gram mực lá tươi
  • 2 củ hành tây
  • ½ trái ớt xanh
  • ½ trái ớt đỏ
  • Gừng, rượu trắng
  • Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm (hoặc sa tế)

Chế biến

  1. Sơ chế mực lá: Xả mực dưới vòi nước sạch để loại bỏ bụi và nhớt. Sau đó, bóc những lớp màng còn bám trong thành ruột của mực và rửa lại với nước sạch. Để khử mùi tanh, bạn có thể rửa mực bằng một ly rượu trắng có gừng đã cạo vỏ và đập dập. Sau đó, rửa mực lại bằng muối.

  2. Thái mực: Thái mực thành miếng dài khoảng 2-3cm, theo chiều ngang của thân mực.

  3. Chuẩn bị hành tây và ớt: Bóc vỏ và cắt múi cam cho hành tây. Thái ớt xanh và ớt đỏ theo chiều dọc của quả.

  4. Xào mực: Làm nóng chảo dầu ăn, sau đó cho hành tây vào xào sơ trước. Sau 1-2 phút, thêm ớt xanh và ớt đỏ. Tiếp theo, cho mực vào chảo và nêm thêm chút nước mắm. Xào mực đến khi săn chín, tắt bếp ngay.

Món mực xào hành tây đã sẵn sàng để thưởng thức.

Nếu bạn không thích ớt chuông, bạn có thể thay thế bằng cách xào mực với dứa và hành tây. Mực là một nguồn cung cấp protein và vitamin quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, do mực cũng chứa khá nhiều cholesterol, bạn nên ăn mực một cách có mức độ. Hãy kết hợp mực với các loại rau, củ để tăng thêm vị ngon và giảm cảm giác ngán.

Hãy thường xuyên ghé thăm website để cập nhật thêm nhiều món ăn ngon khác nhé!

1