Ẩm thực

Món ngon mỗi ngày: Sự sáng tạo tại nhà

Mai Kiều Liên

Bạn muốn chăm sóc sức khỏe gia đình thông qua các món ngon hàng ngày? Đừng lo lắng nữa! Với sự đồng hành của Món Ngon Mỗi Ngày, bạn sẽ không còn phải đau đầu...

Bạn muốn chăm sóc sức khỏe gia đình thông qua các món ngon hàng ngày? Đừng lo lắng nữa! Với sự đồng hành của Món Ngon Mỗi Ngày, bạn sẽ không còn phải đau đầu suy nghĩ về bữa cơm hằng ngày. Gợi ý lý tưởng dưới đây sẽ là chìa khóa giúp bạn tạo ra những bữa cơm ngon miệng và trọn niềm vui hơn.

Thực đơn ngày 1: Tim cật xào dứa, cá dom rán giòn và bát canh mồng tơi nấu tôm

Món ngon dân dã như tim cật xào dứa, cá dom rán giòn và bát canh mồng tơi nấu tôm sẽ làm bữa cơm thêm trọn vị. Tim cật xào có vị chua ngọt, cá rán giòn bên ngoài nhưng mềm bên trong, còn bát canh mồng tơi nấu tôm ngọt thanh sẽ là điểm nhấn cho bữa cơm gia đình.

Ảnh minh họa: Thực đơn món ngon mỗi ngày với cà ri gà

Thực đơn ngày 2: Canh cải cúc cá cháo, thịt cuốn lá lốt chiên và nộm tai mũi và cà muối

Để tổ chức một bữa cơm chiêu đãi, bạn có thể lựa chọn thực đơn gồm canh cải cúc cá cháo, thịt cuốn lá lốt chiên và nộm tai mũi và cà muối. Mỗi món ăn đều mang đến một hương vị riêng biệt và kích thích vị giác của tất cả thành viên trong gia đình.

Ảnh minh họa: Món ngon dễ nấu mỗi ngày

Thực đơn ngày 3: Gà om tỏi, cá mắm kho sả khế đậm vị và canh trứng cà chua thanh đạm

Món ngon gồm gà om tỏi, cá mắm kho sả khế đậm vị và canh trứng cà chua thanh đạm sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho vị giác. Kết hợp với cà muối và dưa muối xổi, bữa cơm gia đình sẽ thêm phong phú và hoàn hảo.

Ảnh minh họa: Đồ ăn ngon mỗi ngày

Thực đơn ngày 4: Món cá mắm, canh thịt bò măng chua, sườn chua ngọt và su hào cà rốt xào

Thực đơn vừa ngon miệng vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho gia đình bạn. Bạn có thể chọn ngay thực đơn với các món cá mắm, canh thịt bò măng chua, sườn chua ngọt và su hào cà rốt xào. Với thành phần nguyên liệu đa dạng, chắc chắn bữa cơm nhà sẽ được bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết.

Ảnh minh họa: Món ngon mỗi ngày miền Trung với gỏi lưỡi heo

Thực đơn ngày 5: Cá lóc kho lá nghệ, sườn kho mặn ngọt, rau muống xào tỏi xanh mướt giòn ngọt và bát nước rau luộc thanh mát

Cá lóc kho lá nghệ, sườn kho mặn ngọt, rau muống xào tỏi xanh mướt giòn ngọt và bát nước rau luộc thanh mát sẽ cân bằng cả thịt và rau trong bữa cơm. Kết hợp cả bốn món ngon giúp người ăn có cảm giác ngon miệng mà không bị ngán.

Ảnh minh họa: Cách nấu ăn hàng ngày

Thực đơn ngày 6: Cá nục tươi kho sả riềng đậm đà, thịt bò xào mướp đắng có vị đắng nhẹ, canh cà chua tôm và cà muối lại quen thuộc

Cá nục tươi kho sả riềng đậm đà, thịt bò xào mướp đắng có vị đắng nhẹ, canh cà chua tôm và cà muối lại quen thuộc, chế biến đơn giản. Như vậy, không cần mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, bạn sẽ có bữa cơm thơm ngon để cả nhà cùng quây quần bên nhau.

Ảnh minh họa: Món ăn ngon mỗi ngày

Thực đơn ngày 7: Mực xào giá rau cần, cá bạc má rán giòn sốt mắm tỏi ớt, canh mướp

Rất nhiều người yêu thích các thực đơn “đa năng” vừa chế biến hằng ngày vừa có thể dùng đãi khách đến chơi nhà. Nếu vậy, bạn có thể chọn các món ngon mỗi ngày như mực xào giá rau cần, cá bạc má rán giòn sốt mắm tỏi ớt, canh mướp. Không chỉ quen thuộc, những món ăn này cũng rất ngon miệng, khiến người ăn mê mẩn.

Ảnh minh họa: Dạy nấu ăn ngon mỗi ngày từ cá

Thực đơn ngày 8: Cá dom tươi kho khế có thịt cá mềm, sườn chua ngọt, su hào cà rốt xào

Cá dom tươi kho khế có thịt cá mềm, sườn chua ngọt có hương vị đậm đà, thịt bò mềm ngọt xào kèm su hào cà rốt xào. Nhờ vào những món nguyên liệu đa dạng, bữa cơm gia đình sẽ trở nên đa dạng và bổ sung “toàn diện” các nhóm dưỡng chất cần thiết.

Ảnh minh họa: Món ngon cho bà bầu 3 tháng

Thực đơn ngày 9: Món bún cá giá ruốc

Là món ăn nổi tiếng của xứ Nghệ, món bún cá giá ruốc sẽ mang lại sự say đắm cho cả nhà. Món ăn sẽ làm say đắm cả nhà bởi sợi bún dai mềm, ruốc biển thơm nồng kết hợp cùng vị cay nhẹ của ớt, bùi của cá, các loại rau ăn kèm, đặc biệt là vị chua thanh của khế.

Ảnh minh họa: Món bún cá giá ruốc

Thực đơn ngày 10: Thịt bò om khế, tôm rim ngọt, canh cải thịt bằm, lạc rim

Món ngon mỗi ngày vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, bạn có thể chọn thịt bò om khế, tôm rim ngọt, canh cải thịt bằm, lạc rim. Đây đều là những món ăn quen thuộc, dân dã nhưng lại rất đưa cơm. Chị em nội trợ đừng bỏ quên những món ngon này trong bữa cơm gia đình mình nhé.

Ảnh minh họa: Công thức món ăn ngon với bò kho

Thực đơn ngày 11: Canh mướp, cá thu kho, thịt bằm nấm mèo cuốn rau sống

Canh mướp, cá thu kho, thịt bằm nấm mèo cuốn rau sống là những món ăn thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của nhiều gia đình. Thực đơn này đặc biệt thích hợp với những ngày hè có tiết trời nắng nóng nhờ tính giải nhiệt cao. Không chỉ vậy, thành phần nguyên liệu chế biến cũng khá dễ tìm mua nên bạn có thể dễ dàng chuẩn bị.

Ảnh minh họa: Công thức món ngon hàng ngày nấu bún măng vịt

Thực đơn ngày 12: Thịt hộp tự nấu, canh bí thịt bò, cải xào và cà muối

Thực đơn đáp ứng các yếu tố ngon, bổ, đơn giản không thể nào bỏ qua thịt hộp tự nấu, canh bí thịt bò, cải xào và cà muối. Với những món ngon này, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người nội trợ đảm đang. Các thành viên trong nhà cũng sẽ không cảm thấy “ngán” cơm nhà đâu.

Ảnh minh họa: Món ngon cho bà bầu 3 tháng

Thực đơn ngày 13: Mực xào giá, cá trắm tươi nấu dưa mùng đậu phụ

Mực xào giá có vị ngọt tự nhiên, cá trắm tươi nấu dưa mùng đậu phụ bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cao, canh ngao rau vặt lại thanh mát và cà muối xôi chấm mắm ruốc dai giòn sẽ làm cả nhà say mê. Với thực đơn này, bạn sẽ không thể ngừng đổ khen cho tài nội trợ của mình.

Ảnh minh họa: Món sườn ram mặn ngon mỗi tuần

Thực đơn ngày 14: Sường xào chua ngọt, canh bắp cải cà chua, cá bạc má rán, dưa xổi, cá cơm khô xào măng chua

Sường xào chua ngọt, canh bắp cải cà chua, cá bạc má rán, dưa xổi, cá cơm khô xào măng chua là những món ăn quen thuộc, dân dã nhưng lại cực đưa cơm. Chị em nội trợ đừng bỏ lỡ thực đơn này trong những ngày cuối tuần cả nhà sum họp nhé.

Ảnh minh họa: Món ngon gia đình mỗi ngày

Thực đơn ngày 15: Canh mướp, cá thu kho, thịt bằm nấm mèo cuốn rau sống

Trong khi thịt băm viên sốt cà có màu sắc bắt mắt cuốn hút thì lươn xào sả ớt đậm đà, canh rau vặt tôm thanh mát, cà muối giòn chua nhẹ khiến bất kỳ ai thưởng thức cũng không thể ngừng đũa. Sự kết hợp của tất cả các hương vị từ các món đơn giản đến cầu kỳ trong mâm cơm cũng thể hiện tài nội trợ “thượng thừa” của bạn nữa đấy.

Ảnh minh họa: Món ngon sườn xào chua ngọt mỗi ngày

Thực đơn ngày 16: Thịt luộc chấm tôm chua, rau muống luộc, nước luộc thịt vắt chanh

Chắc hắn, dù là những ngày bận rộn thì bạn vẫn muốn cả nhà có bữa cơm tại gia đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh. Đừng lo lắng, thịt luộc chấm tôm chua, rau muống luộc, nước luộc thịt vắt chanh sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Cả nhà sẽ không cần chờ đợi quá lâu nhưng vẫn được thưởng thức bữa cơm hấp dẫn, bổ dưỡng thì còn gì bằng nữa.

Ảnh minh họa: 1001 thực đơn ngon mỗi ngày

Thực đơn ngày 17: Gà om tỏi miền Tây, thịt bò xào mướp đắng có vị đắng nhẹ, canh cà chua tôm và cà muối lại quen thuộc

Gà om tỏi miền Tây có gà thơm mềm, nước dùng ngọt thanh, có thể ăn kèm cơm, bánh mì, bún đều ngon miệng. Còn thịt bò xào mướp đắng có vị đắng nhẹ, thịt bò thì mềm ngọt chinh phục bất kỳ ai thưởng thức. Canh cà chua tôm và cà muối lại quen thuộc, chế biến đơn giản. Như vậy, không cần mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, bạn sẽ có bữa cơm thơm ngon để cả nhà cùng quây quần bên nhau.

Ảnh minh họa: Món ngon hằng ngày dễ làm với cà ri gà

Thực đơn ngày 18: Sườn xào chua ngọt, canh bắp cải cà chua, cá bạc má rán, dưa xổi, cá cơm khô xào măng chua

Săn tìm món ăn ngon mỗi ngày, bạn nên bỏ túi ngay sườn xào chua ngọt, canh bắp cải cà chua, cá bạc má rán, dưa xổi, cá cơm khô xào măng chua. Thực đơn dân dã này, buộc ai cũng phải thốt lên lời khen ngợi cho sự thơm ngon, cuốn hút.

Ảnh minh họa: 100 món ăn ngon ngày cuối tuần bò bóp thấu

Thực đơn ngày 19: Gà om tỏi, cá mắm kho sả khế đậm vị và canh mướp

Gà om tỏi, cá mắm kho sả khế đậm vị và canh mướp là bộ 3 hoàn hảo đáp thoả cả 3 tiêu chí đơn giản, bổ dưỡng, ngon miệng. Với những món nguyên liệu đa dạng, bữa cơm gia đình sẽ được trang trí đầy đủ những dưỡng chất cần thiết.

Ảnh minh họa: Món ngon dễ làm rẻ

Thực đơn ngày 20: Mực xào giá, tôm tít rang me, dọc mùng muối chấm ruốc, mực xào giòn, giá đỗ ngọt cực đưa cơm

Thêm một thực đơn hoàn hảo cho ngày hè nắng nóng dành cho bạn: mực xào giá, tôm tít rang me, dọc mùng muối chấm ruốc, mực xào giòn, giá đỗ ngọt cực đưa cơm. Cùng tôm tít rang me có vị chua kích thích vị giác vô cùng, dọc mùng muối chấm mắm ruốc dai giòn sần sật.

Ảnh minh họa: Mâm com 365 món ngon mỗi ngày

Lưu ngay những món ngon này để có bữa ăn thật chất lượng, không gây nhàm chán nhé.

1