Sức khỏe

Mẹ bầu ăn kim chi có được không? Tìm hiểu lợi ích và lưu ý

Mai Kiều Liên

Hàn Quốc đã lâu trở thành đất nước của kim chi và món ăn này cũng được biết đến trên toàn thế giới. Theo các nhà nghiên cứu dinh dưỡng, 100gr kim chi chứa 32...

Hàn Quốc đã lâu trở thành đất nước của Kim Chi và món ăn này cũng được biết đến trên toàn thế giới. Theo các nhà nghiên cứu dinh dưỡng, 100gr kim chi chứa 32 calo, 2g đạm, 0.5g đường, 28g photpho, 0.03g vitamin B1, 2.1g vitamin B3, 88.4g nước, 0.6g chất béo thô, 1.2g chất xơ thô và 45mg canxi. Kim chi được lên men và chứa các loại men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin A, C và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe của cơ thể.

Mẹ bầu có thể ăn kim chi nhưng cần hạn chế việc ăn quá nhiều. Lý do là hệ vi sinh của thai nhi còn đơn giản, do đó lợi khuẩn từ mẹ có thể chuyển sang con. Tuy nhiên, kim chi mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu như kháng nấm, tăng sức đề kháng, giảm ốm nghén và giảm đường. Do đó, với những lợi ích này, mẹ bầu có thể yên tâm thưởng thức kim chi trong suốt thai kỳ.

Tuy nhiên, cần nhớ một số lưu ý khi ăn kim chi. Vì hàm lượng chất đạm và năng lượng trong kim chi không đủ để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé, cần kết hợp với các thực phẩm giàu đạm khác. Mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn kim chi vừa muối xong vì nó chứa nhiều muối có thể gây tăng huyết áp. Để đảm bảo chất lượng, nên tự làm kim chi. Vì kim chi có vị chua và cay, ăn nhiều có thể gây cảm giác nóng trong và ợ hơi.

Ngoài việc ăn kim chi trực tiếp, bạn cũng có thể chế biến kim chi thành các món ngon khác. Một số gợi ý bao gồm canh kim chi thịt bò và cơm chiên kim chi. Canh kim chi thịt bò cung cấp protein và chất xơ cần thiết. Cơm chiên kim chi là một món đơn giản, bạn có thể kết hợp với các loại rau củ khác để đảm bảo chất dinh dưỡng.

Hãy tận hưởng kim chi trong suốt thai kỳ mà không cần lo lắng về sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, nhớ ăn vừa phải để tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

1