Sức khỏe

Rượu Hạ Thổ - Bí Mật Đằng Sau Nguồn Gốc Và Tác Dụng Kỳ Diệu

Mai Kiều Liên

Ảnh minh họa Rượu Hạ Thổ - một loại rượu độc đáo đã không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng bạn có biết tại sao nên dùng rượu Hạ Thổ không? Quy trình Hạ...

Ảnh minh họa

Rượu Hạ Thổ - một loại rượu độc đáo đã không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng bạn có biết tại sao nên dùng rượu Hạ Thổ không? Quy trình Hạ Thổ của rượu như thế nào và rượu Hạ Thổ có tác dụng gì đối với sức khỏe? Trong bài viết này, Trúc Bạch sẽ giải đáp những thắc mắc đó và giới thiệu đến các bạn về nguồn gốc và tác dụng kỳ diệu của rượu Hạ Thổ tới sức khỏe.

Đôi Nét Về Rượu Hạ Thổ

Trên thị trường hiện nay, rượu ngoại làm giả và không rõ nguồn gốc đã trở thành nguyên nhân gây hại cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao chúng ta đang tìm đến những loại rượu truyền thống, đảm bảo sức khỏe và giá cả phải chăng như rượu Hạ Thổ.

Khi hũ rượu được chôn trong lòng đất, nhiệt độ trong hũ rượu sẽ luôn được duy trì ổn định trong mọi điều kiện thời tiết. Điều này tạo ra sự khác biệt đáng kể cho rượu Hạ Thổ. Nguyên liệu chứa rượu cần được bằng chum (chất liệu đất nung) và chôn sâu xuống đất (hay gọi là Hạ Thổ). Thời gian chôn cất càng lâu, rượu càng khử được nhiều chất độc hại và đồ ngâm. Quá trình này làm giảm nồng độ aldehit - chất độc gây nhức đầu - trong rượu, giúp giảm nhức đầu và tạo cảm giác dịu nhẹ hơn.

Lý Do Nên Dùng Rượu Hạ Thổ

  1. Hấp thụ nguồn địa nhiệt: Khi chôn trong lòng đất, hũ rượu sẽ hấp thụ được nguồn địa nhiệt, làm cho rượu ngấu hơn và nhiệt độ ổn định hơn so với bảo quản trên mặt đất. Do đó, chất hữu cơ trong rượu sẽ ít bị phân hủy do tác động của nhiệt độ cao.

  2. Nguồn năng lượng từ lòng đất: Giả thuyết cho rằng, khi chôn sâu trong lòng đất, rượu Hạ Thổ hấp thụ được nguồn năng lượng từ lòng trái đất. Khi uống rượu Hạ Thổ, con người sẽ gián tiếp hấp thụ nguồn năng lượng đó.

  3. Khử chất độc hại: Quá trình chôn cất chất liệu bằng chum (chất liệu đất nung) và đồ ngâm xuống đất làm cho rượu Hạ Thổ khử được nhiều chất độc hại trong rượu và đồ ngâm. Điều này giúp giảm nồng độ aldehit - chất độc gây nhức đầu - trong rượu, tạo cảm giác dịu nhẹ hơn khi uống.

Tại Sao Rượu Hạ Thổ Lại Ngon Tới Thế?

Trên mặt đất, dù được bảo quản trong điều kiện tốt nhất, rượu vẫn không thể sánh ngang với rượu Hạ Thổ - nơi mà lượng vi khuẩn hiếu khí và ô xi đã được giảm xuống mức thấp nhất. Thành phần chất hữu cơ trong rượu ít bị phân hủy bởi vi khuẩn và ô xi.

Tác Dụng Của Rượu Hạ Thổ

1. Đối Với Sức Khỏe

Rượu Hạ Thổ, dùng nguyên bản hoặc kết hợp với thuốc bắc, thuốc nam, củ, quả... sẽ cho ra một loại rượu ngâm khác nhau, phù hợp với mục đích sử dụng. Rượu trắng luôn được coi là một chất dẫn tuyệt vời để đạt được mục tiêu sử dụng.

2. Đối Với Sắc Đẹp

Rượu Hạ Thổ từ tinh túy của nguyên liệu, sau quá trình ủ men và lên men, đã tự có tác dụng làm đẹp cho làn da và cơ thể, đặc biệt là với phụ nữ. Khi kết hợp rượu với một số nguyên liệu và hương liệu từ thiên nhiên phù hợp, chúng ta sẽ có một sản phẩm làm đẹp hữu ích.

3. Trong Ẩm Thực

Rượu Hạ Thổ có vai trò tuyệt vời trong ẩm thực, như tẩm ướp và khử mùi thức ăn. Một chai rượu Hạ Thổ đồng hành trong gian bếp sẽ là một cánh tay đắc lực, giúp bạn tự tin tạo ra các món ăn ngon và an toàn cho gia đình.

Rượu Hạ Thổ có màu sắc trong vắt, hương vị thơm ngon và đặc biệt tốt trong các quy trình ngâm rượu cùng nguyên liệu khác.

Nếu bạn không có thời gian để ngâm rượu Hạ Thổ hoặc muốn thưởng thức rượu ngâm đặc sản thiên nhiên, hãy liên hệ với Trúc Bạch. Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng rượu đặc sản thiên nhiên như rượu ba kích, rượu táo mèo, rượu chuối hột... được ngâm theo bí quyết gia truyền và đóng chai có tem bảo hành. Chất lượng của sản phẩm luôn được đảm bảo, vì rượu từ Trúc Bạch được cấp phép hoạt động bởi Sở Y Tế.

Nguồn ảnh: https://gtnfoods.vn/uploads/images/blog/admin/2024/02/21/ly-do-nen-dung-ruou-ha-tho-1708452655.webp

1