Sức khỏe

Liệu bạn có biết: "7 mẹo uống rượu bia không đỏ mặt"

Mai Kiều Liên

Bạn có bao giờ cảm thấy đỏ mặt khi uống rượu bia không? Đó là tình trạng phổ biến mà hầu hết mọi người gặp phải. Tuy nhiên, bạn có biết nguyên nhân và cách...

Bạn có bao giờ cảm thấy đỏ mặt khi uống rượu bia không? Đó là tình trạng phổ biến mà hầu hết mọi người gặp phải. Tuy nhiên, bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này không? Hãy tham khảo 7 mẹo uống rượu bia không đỏ mặt dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Nguyên nhân gây đỏ mặt

Theo nghiên cứu khoa học, hiện tượng "alcohol flush reaction" hay còn được gọi là hội chứng đỏ mặt khi uống rượu bia, xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với chất kích thích từ rượu bia. Một số nghiên cứu cho rằng, việc tiếp nhận một lượng lớn rượu bia trong thời gian ngắn sẽ tăng huyết áp. Chất cồn trong rượu hoặc bia sau đó sẽ chuyển đổi thành acetaldehyd, một chất độc hại. Acetaldehyd này ảnh hưởng đến chức năng thanh lọc và chuyển hóa của gan.

Nếu cơ thể không thể chuyển hóa acetaldehyd, mạch máu sẽ giãn nở, làm tăng huyết áp. Điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Chính vì vậy, chuyên gia sức khỏe khuyến nghị không nên uống quá nhiều rượu bia để tránh nguy cơ mắc chứng ung thư vòm họng và khoang miệng. Đây là lý do tại sao bạn cần biết một số cách uống rượu mà không gây đỏ mặt.

7 mẹo uống rượu bia không đỏ mặt

Để khắc phục tình trạng đỏ mặt khi uống rượu bia, dưới đây là 7 mẹo mà nhiều người đã áp dụng:

Uống trà atiso đỏ

Atiso chứa hai chất là cynarin và silymarin, có tác dụng tốt trong việc thanh lọc gan. Vì vậy, uống trà atiso là một trong những cách uống rượu mà không gây đỏ mặt.

Ăn trước khi uống

Đừng uống rượu bia khi dạ dày rỗng, điều này sẽ làm bạn nhanh say và có thể gây viêm loét dạ dày và đại tràng.

Uống nước sau khi uống rượu

Uống nước sau khi uống rượu giúp bạn không bị sốc cồn và hỗ trợ quá trình đào thải qua việc đi tiểu.

Không pha trộn nhiều loại rượu cùng lúc

Pha trộn nhiều loại rượu khác nhau có thể làm tăng nồng độ cồn và làm bạn dễ say, đặc biệt là khi pha với nước có gas.

Uống chậm và ít

Hãy uống rượu bia chậm và uống ít. Cơ thể cần khoảng 1 giờ để tiêu hủy 30ml cồn. Nếu uống quá nhanh, cơ thể sẽ khó phân giải cồn và bạn sẽ dễ say.

Sử dụng thuốc famotidine

Famotidine là một chất giúp giải độc tính từ rượu bia và làm chậm quá trình giải phóng acetaldehyd. Đây là một trong những mẹo uống rượu bia không đỏ mặt rất hiệu quả.

Biết điểm dừng

Khi uống rượu bia, hãy biết điểm dừng. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn và bảo vệ tính mạng của mình, tránh gây tai nạn giao thông do say rượu.

Đó là tất cả 7 mẹo uống rượu bia không đỏ mặt mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng những giải pháp này sẽ hữu ích với bạn!

Đừng quên truy cập website romvang.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1