Sức khỏe

Hạt điều - Đồ uống giảm cân hấp dẫn và tốt cho sức khỏe!

Mai Kiều Liên

Đang muốn giảm cân nhưng không muốn chấm dứt niềm đam mê đồ uống ngon lành? Hãy thử hạt điều - một giải pháp thông minh và đáng yêu để giúp bạn đạt được mục...

Đang muốn giảm cân nhưng không muốn chấm dứt niềm đam mê đồ uống ngon lành? Hãy thử hạt điều - một giải pháp thông minh và đáng yêu để giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Hạt điều - Một nguồn năng lượng dinh dưỡng

Hạt điều không chỉ là một nguồn cung cấp calo và dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả khi được tiêu thụ một cách điều độ và đúng cách. Vậy hạt điều bao nhiêu calo? Ăn hạt điều như thế nào mới giảm cân hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết này!

Hạt điều bao nhiêu calo? Ăn hạt điều có béo không?

Hạt điều - Một nguồn calo hợp lý

Hạt điều chứa một lượng calo phụ thuộc vào trọng lượng của hạt. Với 28 gram hạt điều, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể 155 calo. Dưới đây là một số thông tin về lượng calo mà hạt điều cung cấp cho cơ thể:

  • 100 gram hạt điều cung cấp 553 calo.
  • 15-16 hạt điều có chứa 157-160 calo.
  • 10 hạt điều cung cấp khoảng 100-120 calo.
  • 100 gram hạt điều rang muối chứa khoảng 595 calo.
  • 100 gram hạt điều cháy tỏi ớt có lượng calo trung bình từ 550 đến 600 calo.
  • Một hạt điều thường chứa khoảng 15 calo.

Hạt điều rất tốt cho sức khỏe người dùng

Thông tin trên chỉ là một phần nhỏ của những gì hạt điều cung cấp. Bên cạnh calo, hạt điều còn chứa nhiều dưỡng chất khác như axit linolenic omega-3 alpha (ALA), axit oleic, vitamin C, vitamin B6, magiê, kẽm, chất sắt, kali, thiamine và đồng. Tất cả những dưỡng chất này đều có lợi cho sức khỏe của bạn.

Ăn hạt điều có béo không?

Do hạt điều có lượng calo và dưỡng chất khá cao, nếu bạn ăn quá nhiều có thể tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn phải hoàn toàn kiêng khem loại hạt này. Nếu bạn ăn hạt điều đúng cách, điều độ, bạn có thể hấp thụ nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà không tăng cân.

Trong nhiều nghiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng khi bạn kết hợp hạt điều với các loại trái cây khô khác như nho khô, hạnh nhân, hạt bí, óc chó,... lượng calo có trong hạt điều sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng của bạn.

Ăn hạt điều đúng cách sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Bên cạnh đó, hạt điều còn chứa 4 gram protein trong mỗi 28 gram, chiếm gần 10% lượng protein cần thiết cho phụ nữ mỗi ngày. Khi bạn tiêu thụ nhiều protein, cơ thể sẽ cảm thấy no hơn và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thử thay thế chất béo và protein động vật bằng chất béo đơn và chất béo không bão hòa có trong hạt điều. Kết hợp hạt điều với những món ăn chứa nhiều rau củ quả như salad trộn hoặc món xào ít chất béo và có hàm lượng protein cao. Đây là những món ăn tốt cho sức khỏe, giúp bạn tăng cường sức đề kháng, phòng chống và cải thiện những bệnh lý thường gặp mà không gây béo.

Thực đơn giảm cân với hạt điều

Khi kết hợp ăn hạt điều theo các thực đơn và công thức khoa học, bạn không cần lo lắng về việc tăng cân nữa. Dưới đây là một thực đơn giúp bạn giảm cân:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì sanwich hoặc 1 lát bánh mì đen kèm 1 ly sữa.
  • Bữa trưa: 1 đĩa salad cá hồi, 1 chén cơm gạo lứt và 1 bát canh rau củ.
  • Bữa xế: 10 hạt điều kèm sữa chua không đường.
  • Bữa tối: 1 đùi gà luộc, nhiều rau xanh và 1 quả chuối hoặc táo.

Hãy thử hạt điều ngay hôm nay để thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó và đạt được mục tiêu giảm cân của bạn một cách tự nhiên và an toàn.

1