Thực phẩm

Cô Gái Hà Lan - Thương hiệu sữa đầu tiên nhận huy hiệu hoàng gia

Mai Kiều Liên

Với lịch sử hơn 145 năm, cung cấp 30.000 tấn sữa mỗi ngày cho trẻ em trên toàn cầu, tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) đã tạo nên nhiều giá...

Với lịch sử hơn 145 năm, cung cấp 30.000 tấn sữa mỗi ngày cho trẻ em trên toàn cầu, tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) đã tạo nên nhiều giá trị quan trọng trong ngành sữa và được trao tặng huy hiệu Hoàng gia Hà Lan.

Tiếng vang của một thương hiệu đẳng cấp quốc tế

Vào ngày 27/4 hàng năm, Hà Lan tổ chức lễ hội "Ngày của Vua" để kỷ niệm sinh nhật Vua Willem Alexander. Đây là ngày mà những thương hiệu có đóng góp quan trọng cho đất nước được vinh danh và trao huy hiệu hoàng gia. FrieslandCampina - tập đoàn sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan, là công ty duy nhất trong ngành sữa được trao danh hiệu Royal (Koninklijk) từ Nữ hoàng Beatrix.

Huy hiệu hoàng gia là minh chứng cho tầm quan trọng của FrieslandCampina đối với ngành sữa Hà Lan và vị thế dẫn đầu của họ trong ngành sữa trên toàn cầu. Tập đoàn này đã đóng góp quan trọng trong việc đưa chuẩn dinh dưỡng của riêng họ trở thành chuẩn "sữa Hà Lan" và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Vương miện Hoàng gia của FrieslandCampina là bảo chứng cho chất lượng nguồn sữa chuẩn Hà Lan

Chất lượng sữa đồng nhất trên toàn thế giới

Cô Gái Hà Lan tự hào mang đến chất lượng sữa đồng nhất tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. "Gia tài" 145 năm của thương hiệu này được gói gọn trong ba yếu tố quan trọng: chăm sóc bò với những tiêu chuẩn chất lượng của Hà Lan, quản lý chất lượng từ nguyên liệu đến thành phẩm theo chuẩn châu Âu và đội ngũ nông dân am hiểu công nghệ cao, cần mẫn và kiến thức sâu rộng.

Nông dân trong "đại gia đình" FrieslandCampina luôn coi bò như thành viên trong gia đình. Các tiêu chuẩn chăm sóc bò rất nghiêm ngặt, bao gồm chuồng trại rộng từ 6 - 10m2 với đầy đủ ánh sáng và không khí thoáng đãng. Thức ăn cho bò được lựa chọn kỹ càng, từ cỏ ủ chua chứa nhiều dinh dưỡng đến loại cỏ tươi Alfalfa giúp bò có sản lượng sữa cao. Đồng thời, nông dân còn vuốt ve và trò chuyện với bò để đảm bảo dòng sữa luôn trong lành và thanh khiết.

Nông dân "chuẩn Hà Lan" có cách chăm sóc bò đặc biệt như con cái trong gia đình

Quản lý chất lượng hàng đầu trên toàn thế giới

Để duy trì chuẩn chất lượng hàng đầu trong suốt hơn 145 năm qua, tại hơn 100 quốc gia, FrieslandCampina áp dụng quy trình quản lý chất lượng đồng bộ mang tên Foqus. Hệ thống này tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu như FSSC 22000, HACCP và GMP - tiêu chuẩn chất lượng cao trong ngành sữa toàn cầu.

Từ giai đoạn nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh, sản xuất, bảo quản cho đến phân phối sản phẩm sữa, mọi quy trình đều được kiểm soát chặt chẽ. Mục tiêu của hệ thống này là mang đến sản phẩm sữa an toàn, chất lượng cao và đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Cô Gái Hà Lan tự hào với đội ngũ quản lý chất lượng giàu kinh nghiệm

Tại các nhà máy trên toàn thế giới, Foqus định ra những chính sách, tiêu chuẩn và hướng dẫn phù hợp với từng quốc gia. Ví dụ, tại Việt Nam, các cơ sở sản xuất và phân phối tuân thủ cả quy định của pháp luật Việt Nam và các tiêu chuẩn toàn cầu. Nhờ sự nghiêm ngặt trong quản lý chất lượng, nhà máy Hà Nam của Cô Gái Hà Lan đã được đánh giá cấp độ A - cấp cao nhất của Foqus về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm , theo tiêu chuẩn quốc tế.

Dutchlady, Cô Gái Hà Lan, đã khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong ngành sữa với những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt được áp dụng từ giai đoạn nuôi bò cho đến sản xuất và phân phối sản phẩm sữa. Thương hiệu này không chỉ mang lại chất lượng sữa đồng nhất trên toàn cầu mà còn đóng góp tích cực vào ngành sữa Hà Lan và trở thành niềm tự hào của đất nước.

1