Ẩm thực

Cách nấu heo rừng xào lăn thịt mềm thơm vị nước dừa

Mai Kiều Liên

Heo rừng luôn là một nguyên liệu thơm ngon được nhà hàng ưa chuộng và thực khách săn đón. Không chỉ có thể hấp, nướng, hay kho, heo rừng còn có một cách làm đơn...

Heo rừng luôn là một nguyên liệu thơm ngon được nhà hàng ưa chuộng và thực khách săn đón. Không chỉ có thể hấp, nướng, hay kho, heo rừng còn có một cách làm đơn giản mà ngon miệng không kém, đó là heo rừng xào lăn. Vị thịt thơm béo và mềm mại sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Hãy cùng Topvietfood vào bếp khám phá công thức làm món thịt heo rừng này nhé!

1. Giới thiệu món heo rừng xào lăn

Thịt heo rừng không chỉ thơm ngon mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị nguyên bản khó cưỡng. Thịt heo chứa vitamin B1 cao hơn các loại thịt khác, có thể giúp bạn tăng cường hoạt động não và chống lại sự suy nhược cơ thể.

Món heo rừng xào lăn là một phiên bản dễ làm và dễ thưởng thức. Cách chế biến này giúp thịt heo trở nên mềm mại và thấm vị hơn. Heo rừng xào lăn cũng có sự góp mặt của nhiều loại nguyên liệu và gia vị, cho bạn một món ăn mặn đủ chất, đủ vị và cực kỳ thích hợp cho bữa cơm gia đình. Còn chần chừ gì nữa mà không xắn tay vào bếp học ngay món ngon này chiêu đãi cả nhà?

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu heo rừng xào lăn

Để làm heo rừng xào lăn không khó, quan trọng là bạn chuẩn bị đủ nguyên liệu. Hãy xem các bước dưới đây.

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu

  • 800g heo rừng
  • 4 tai nấm mèo
  • 1 củ hành tây, 1 củ cà rốt, đậu phộng
  • Rau ngò
  • Hành, tỏi, ớt, sả
  • 1 chén nước cốt dừa
  • Các gia vị: muối, đường, bột cà ri

2.2 Các bước chế biến Bước 1: Sơ chế nguyên liệu Đầu tiên, bạn cần sơ chế thịt heo. Rửa sạch thịt với nước muối và chần sơ với nước sôi để giúp thịt mềm mại hơn. Sau đó, làm sạch lông và cặn bẩn trên thịt, cuối cùng thái thịt thành miếng mỏng vừa ăn. Đảm bảo thịt được thái mỏng, có cả lớp mỡ và nạc để khi xào sẽ mềm và ngấm gia vị tốt hơn.

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo, sơ chế các nguyên liệu khác. Ngâm nấm mèo cho đến khi nở rồi thái nhỏ, cắt hành tây và cà rốt thành khúc vừa ăn. Đậu phộng không bắt buộc nhưng sẽ làm món thịt thêm thơm nếu có. Bạn rang chín đậu phộng, lột vỏ và giã vừa phải để không nát vụn. Cuối cùng, cắt rau ngò và thái sả và ớt mỏng.

Bước 2: Ướp thịt heo Trộn thịt heo với bột cà ri, muối, đường và tỏi. Đảm bảo thịt ngấm đều gia vị. Rửa sạch thịt heo và cắt thành miếng vừa ăn. Cho thịt heo vào một tô rồi lần lượt cho muối, đường, tỏi và cà ri vào trộn đều cho thịt heo ngấm gia vị.

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Chế biến heo rừng xào lăn Trước khi đổ thịt đã ướp vào nồi, hãy làm nóng chảo với dầu nóng và tỏi phi. Khi tỏi có mùi thơm, hãy cho thịt heo vào và đảo đều. Khoảng 3-5 phút, thịt sẽ săn lại và bớt nước. Thêm một ít nước lọc và chỉnh lửa nhỏ.

Đun khoảng 3 phút để thịt chín mềm, sau đó thêm hành tây, cà rốt, nấm mèo, sả và ớt vào xào chung. Xào cho tới khi các nguyên liệu chín và ngấm vị, sau đó thêm nước cốt dừa. Đun lửa vừa để nước xào sánh lại. Nêm thêm muối, hạt nêm theo khẩu vị và tắt bếp. Rắc rau thơm và đậu phộng rang lên trên món heo rừng xào lăn khi còn nóng là hoàn thiện.

Ảnh: Sưu tầm

2.3 Thành phẩm đạt được Món heo rừng xào lăn khiến bạn không thể rời mắt với mùi hương thơm ngát và màu sắc hấp dẫn. Hương vị của món ăn này cũng khiến thực khách say đắm từ miếng đầu tiên. Chút beo béo từ nước dừa và vị cà ri thơm ngon không thể nhầm lẫn, kết hợp với thịt heo thơm ngon đậm vị. Sự góp mặt của các loại rau củ và gia vị cũng mang lại hương vị thêm phần đậm đà cho món ăn.

Món heo rừng xào lăn rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi kiểu chế biến và kết hợp món này với miến xào, miến nước hoặc bánh mì để tăng thêm sự đa dạng và ngon miệng.

Ảnh: Sưu tầm

3. Một số mẹo giúp heo rừng xào lăn ngon hơn

Để món heo rừng xào lăn thêm ngon, bạn cần chú ý từ việc chọn nguyên liệu. Đảm bảo chọn thịt heo rừng tươi mát và không có mùi hôi. Thịt heo rừng ngon có lớp da dày, cứng, sần sùi và màu đen to cứng. Ngoài ra, phần thịt cũng phải đỏ, trông mới và có độ đàn hồi tốt.

Nếu không tìm được thịt heo rừng, bạn có thể thay thế bằng heo mọi, heo rừng lai hoặc heo nhà. Các loại thịt này đều phù hợp cho cách chế biến xào lăn và thành phẩm cũng không khác biệt nhiều.

Đó là cách làm heo rừng xào lăn theo Topvietfood giới thiệu. Món ngon dễ làm và giàu dinh dưỡng này xứng đáng có mặt trong mâm cơm gia đình từ hôm nay. Cùng vào bếp thực hiện và chia sẻ cảm nhận của bạn với Blog Topvietfood nhé!

1