Ẩm thực

Cách làm món Gà tây xào lăn - Món ăn hấp dẫn cho gia đình

Mai Kiều Liên

Gà tây xào lăn không chỉ là một món ăn dễ làm mà còn mang lại cảm giác mới lạ cho bữa ăn gia đình. Chúng ta đã quen với thịt gà ta xào lăn,...

Gà tây xào lăn không chỉ là một món ăn dễ làm mà còn mang lại cảm giác mới lạ cho bữa ăn gia đình. Chúng ta đã quen với thịt gà ta xào lăn, thịt gà ta xào sả ớt, nhưng bạn đã thử chế biến thịt gà tây xào lăn chưa? Hãy thực hiện ngay để khám phá hương vị độc đáo của món ăn này. Gà chạy bộ sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gà tây xào lăn thơm ngon, hấp dẫn để cả nhà cùng thưởng thức.

Chuẩn bị nguyên liệu

Với món Gà tây xào lăn, nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản. Bạn chỉ cần tới chợ hoặc siêu thị để tìm mua, hoặc có thể liên hệ với Gà chạy bộ để mua gà tây tươi ngon.

  • Thịt gà tây: 500g
  • Ớt: 3 quả
  • Sả: 4 nhánh
  • Tỏi: 3 nhánh
  • Hành tím: 3 nhánh
  • Các loại gia vị: Nước mắm, muối, tiêu, bột cà ri, dầu ăn,...

Cách thực hiện món Gà tây xào lăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần sơ chế sạch sẽ thịt gà tây. Dùng muối, gừng hoặc rượu chà xát lên bề mặt da để loại bỏ mùi hôi tanh, bụi bẩn. Rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, ướp thịt gà với hỗn hợp gia vị gồm nước mắm, tiêu, muối, sả và ớt băm nhuyễn. Đảo đều thịt gà và gia vị, ướp trong khoảng 15 - 20 phút.

Bước 2: Chế biến món Gà tây xào lăn

Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn và đun nóng. Cho hành, tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp theo, thêm sả, ớt và bột cà ri. Đảo sơ qua trong vòng 30 giây.

Sau đó, cho thịt gà đã ướp gia vị vào chảo và xào đều. Nêm nếm gia vị thêm một lần nữa. Xào đến khi thịt gà săn lại và có mùi thơm.

Cuối cùng, trút thịt gà xào lăn ra đĩa và rắc thêm một ít tiêu đen lên trên. Bây giờ, bạn đã có món Gà tây xào lăn thơm mùi sả, đậm đà hương vị. Hãy thưởng thức món này kèm với cơm nóng và cả gia đình sẽ thích mê ngay.

Nếu bạn có nguyên liệu gà tây nhưng chưa biết làm món gì, hãy thử chế biến món Gà tây xào lăn này. Bạn sẽ không hối hận!

1