Ẩm thực

Cá chép nấu gì ngon? 11 món ngon từ cá chép để bạn đổi vị hàng tuần

Mai Kiều Liên

Cá chép là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực Việt Nam với những món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn ngon từ cá chép, dưới...

Cá chép là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực Việt Nam với những món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn ngon từ cá chép, dưới đây là danh sách mà bạn nên thử trong tuần này.

11 món ăn từ cá chép thơm ngon, dễ làm

Cá chép kho tộ

Một đĩa cá kho thơm ngon, đậm đà, ăn kèm cùng rau xào và bát cơm trắng nóng hổi sẽ là một bữa ăn không thể thú vị hơn. Thịt cá chín tới, ngấm đều trong phần nước sốt đậy mùi hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Được ăn kèm với cơm và rau xào, cá chép kho tộ là một món ngon không thể bỏ qua.

Cá chép hấp bia

Thịt cá chép mềm ngọt cùng mùi hương đặc trưng của bia, sả, gừng và hành lá, khiến món ăn này trở thành tâm điểm trên bất kỳ bàn tiệc nào. Bạn có thể ăn cá hấp kèm với bún, bánh tráng và các loại rau sống.

Thịt cá chép hấp bia thơm ngon hòa quyện cùng mùi sả và gừng.

Cá chép chưng tương

Nếu bạn không muốn ăn cá kho, cá chưng tương cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Thịt cá giữ vị ngọt thanh vốn có, ngấm nước sốt tương đậm đà, ăn kèm cùng nấm mèo giòn tan thì không gì có thể tuyệt vời hơn.

Cá chép chưng tương ngon miệng, thấm đều mùi vị tương.

Lẩu cá chép

Lẩu cá chép là món ăn phổ biến trong những ngày mưa se lạnh. Nước dùng ngọt thanh, thịt cá dai giòn và hương vị chua cay tạo nên một phần ăn thơm ngon đúng điệu. Bạn chỉ cần cho một ít bún tươi vào chén, gắp thịt cá và rau củ, rồi chan nước lẩu là đã có một bữa ăn ngon lành.

Cá chép om dưa cải

Cá chép om dưa ghi điểm ở phần thịt mềm, mộng nước, hòa quyện cùng lớp dưa chua giòn tan. Món này khi dùng kèm với bún hoặc cơm trắng đều mang lại cảm giác ngon miệng, dễ ăn.

Cá chép om dưa - món ngon ngọt, chua hòa quyện.

Cá chép sốt cà chua

Thay vì om dưa hay kho tộ, bạn cũng có thể làm cá chép sốt cà chua ngon miệng. Thao tác thực hiện món này khá đơn giản nên bạn có thể thực hành ngay hôm nay.

Cá chép sốt cà chua - món ăn thơm ngon và đơn giản.

Cá chép chiên giòn

Cá chép chiên giòn dễ làm, tiết kiệm thời gian và không yêu cầu nhiều nguyên liệu. Lớp da cá giòn cùng mùi thơm ngào ngạt chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Cá chép chiên giòn - món ăn đơn giản mà ngon miệng.

Cá chép nướng

Nướng cá cũng là một cách hay để đổi vị thực đơn hàng tuần. Mùi cá nướng thơm phức, thịt cá béo ngon dưới lớp da vàng giòn dễ dàng chinh phục bất kỳ ai.

Canh chua cá chép

canh chua cá chép là món ăn thanh mát, giải nhiệt, phù hợp cho những ngày hè oi bức. Khi cho canh ra bát, bạn có thể thêm một ít mùi tàu và rau thì là để tăng hương vị cho món ăn.

Canh chua cá chép là món ăn thanh mát và hấp dẫn.

Cháo cá chép

Cháo cá chép là món ăn bổ dưỡng, cung cấp các chất cần thiết cho người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai và trẻ em. Một tô cháo thơm ngon, nóng hổi, với một ít hành và tiêu tạo mùi hấp dẫn sẽ là bữa sáng tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp cháo cùng nấm rơm hoặc đậu xanh để thêm hương vị thơm ngon.

Cá chép xào nấm

Thịt cá thơm ngọt vừa chín tới kết hợp với nấm dai giòn, cùng hương thơm từ rau và gia vị khiến món ăn trở nên hấp dẫn và lạ miệng. Đồng thời, nấm cũng chứa nhiều vitamin B, chất chống oxy hóa và giảm lượng cholesterol trong máu.

Cá chép xào nấm - món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng.

Tạm kết

Đó là một số món ngon từ cá chép mà bạn có thể tự làm tại nhà. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cá chép nấu gì ngon và đã ghi vào sổ công thức nấu của mình để sử dụng khi cần. Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị nấu chất lượng và uy tín, hãy liên hệ với FPT Shop ngay hôm nay.

Tham khảo thêm:

  • Khám phá 10 món ngon làm từ cá thu, dễ làm dễ "gây nghiện"
  • Tổng hợp 11 món cá hấp bia thơm ngon, ngọt vị và đậm đà
1