Ẩm thực

Bột Mì Số 8 - Bí Quyết Làm Bánh Ngon Và Cách Bảo Quản

Mai Kiều Liên

Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Nếu bạn yêu thích làm bánh, chắc hẳn bạn đã không xa lạ gì với bột mì số 8. Nhưng làm sao để sử dụng và...

Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Nếu bạn yêu thích làm bánh, chắc hẳn bạn đã không xa lạ gì với bột mì số 8. Nhưng làm sao để sử dụng và bảo quản bột này một cách tốt nhất? Hãy cùng United Vision khám phá bí quyết làm bánh ngon với bột mì số 8 ngay sau đây.

1/ Nguồn Gốc Và Tính Năng Của Bột Mì Số 8

Bạn có bao giờ tò mò về nguồn gốc của tên bột mì số 8 không? Tên gọi này xuất phát từ hàm lượng protein chỉ chiếm khoảng 8% trong thành phần của bột. Bột mì số 8 được ưa chuộng bởi thợ làm bánh vì giúp bánh mềm mịn hơn do có độ ẩm cao và hàm lượng gluten thấp. Đây cũng là cách phân biệt bột mì số 8 với những loại bột mì khác như số 11, số 13...

Ngoài chức năng làm bánh, bột mì số 8 còn có thể được sử dụng để làm đế bánh Pizza giòn rụm đầy hấp dẫn. Đơn giản chỉ cần bột mì, bạn đã có thể tạo ra những chiếc bánh ngon như nhà hàng. Tuy nhiên, chuyên gia làm bánh thường không sử dụng loại bột này cho mỗi loại bánh, bởi mỗi loại bánh sẽ yêu cầu một loại bột đặc trưng riêng. Mặc dù vậy, trong những trường hợp khẩn cấp, bột mì số 8 vẫn là sự lựa chọn thay thế tốt nhất.

Một trong những lợi ích của bột mì số 8 mà chúng ta không nên bỏ qua chính là nó chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Ngoài tinh bột, sản phẩm này còn chứa axit amin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Bột mì số 8

2/ Bột Mì Số 8 Làm Bánh Gì Ngon?

Bột mì số 8 rất đa dụng và thường được sử dụng để làm nhiều loại bánh khác nhau, đặc biệt là bánh ngọt. Có thể nói bột mì số 8 là nguyên liệu chính để làm tất cả các loại bánh cần có cấu trúc xốp và mềm như cupcake, bánh bông lan, muffin, bánh su kem, pancake...

Trong các công thức làm bánh, bột mì số 8 là nguyên liệu giữ cấu trúc của bánh ổn định. Nhờ đó, chiếc bánh bạn làm ra sẽ kết dính lại với nhau, có cấu trúc vững vàng và hương vị thơm ngon nhất. Bên cạnh đó, bột mì số 8 còn có nhiều công dụng khác như:

  • Dùng để nấu súp hoặc các loại sốt có đặc tính sệt như sốt worcestershire.
  • Sử dụng làm bột áo để nhào bột hoặc cán bột mà không bị dính tay.
  • Trước khi nướng bánh, bạn có thể dùng bột mì số 8 để chống dính cho khuôn.
  • Bột mì số 8 có thể trộn chung với quả khô, các loại hạt để làm cho những nguyên liệu này nổi lên phía trên khi nấu.

3/ Cách Bảo Quản Bột Mì Số 8

Hiện nay, bột mì số 8 là sản phẩm phổ biến trên thị trường và bạn có thể mua ở bất kỳ cửa hàng nguyên liệu làm bánh nào. Có nhiều thương hiệu bột mì số 8 từ các nhà sản xuất khác nhau, bạn có thể lựa chọn theo tài chính của mình.

Nếu bạn không sử dụng hết bột mì số 8 một lần, bạn cần làm gì để bảo quản sản phẩm lâu dài? Đây là một số bí quyết giúp bạn bảo quản bột mì tốt nhất:

  • Bảo quản bột mì ở nơi khô ráo, thông thoáng, tránh nơi có độ ẩm và nhiệt độ quá cao.
  • Bạn có thể ép nắp túi bột và cột chặt nếu cần.
  • Nếu biết cách bảo quản, bột mì có thể sử dụng trong khoảng 6 tháng. Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra bột để đảm bảo không bị mốc và đảm bảo chất lượng bánh.

4/ Sự Khác Nhau Giữa Bột Mì Số 8, Số 11, Số 13

Ngoài bột mì số 8, còn có nhiều loại bột mì khác trong nguyên liệu làm bánh như bột mì số 11, bột mì số 13... Vậy sự khác nhau giữa những loại bột này là gì? Hãy cùng United Vision tìm hiểu chi tiết:

4.1/ Bột Mì Số 8

Bột mì số 8 không chứa bột nổi, được pha từ lúa mì mềm và lúa mì cứng. Đây là loại bột đa năng, được sử dụng để làm nhiều loại bánh khác nhau. Bột mì số 8 còn có tên gọi khác như bột bánh bông lan, bột bánh ngọt...

4.2/ Bột Mì Số 11

Bột mì số 11 có hàm lượng gluten cao (từ 11,5 - 13), được gọi là bột mì đa dụng. Loại sản phẩm này tương tác tốt với men nở trong quá trình ủ bột, làm cho các loại bánh có kết cấu giòn, chắc và dai. Bột mì số 11 thích hợp để làm bánh rán, pizza, tart, bánh su kem, bánh mì...

4.3/ Bột Mì Số 13

Bột mì số 13 được chủ yếu sử dụng để làm bánh mì, còn được gọi là bột bánh mì. Loại bột này được làm từ lúa mì có hàm lượng protein cao (trên 13%) và tỷ lệ hút nước từ 65 - 67%. Kết cấu của bánh từ bột mì số 13 chắc chắn, phần ruột có độ dai và vỏ bánh cứng giòn. Bột mì số 13 cũng thích hợp để làm đế bánh Pizza.

Hy vọng qua bài viết này, United Vision đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về bột mì số 8. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp nguyên liệu làm bánh giá sỉ.

1