Ẩm thực

Bánh Canh Bến Có: Món Đặc Sản Hấp Dẫn Ở Trà Vinh

Mai Kiều Liên

Khách phương xa đến Trà Vinh không thể bỏ qua món canh Bến Có - một món ăn ngon không thể đánh mất. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên liệu đặc biệt và hương vị...

Khách phương xa đến Trà Vinh không thể bỏ qua món canh Bến Có - một món ăn ngon không thể đánh mất. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên liệu đặc biệt và hương vị thu hút của món ăn này!

Vùng Miền Tây - Đặc Trưng Của Trà Vinh

Trà Vinh nổi tiếng với nhiều món ăn mang hương vị miền Tây. Trong số đó, bánh canh Bến Có đã tồn tại và nổi tiếng trong hơn 20 năm qua. Bánh canh này được gắn liền với ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Từ khi bà mẹ của sáu người con mở bán gánh ngay chân cầu Bến Có vào những năm 1980, bánh canh Bến Có đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng và phát triển thành quán ăn lớn. Nhờ những bí quyết gia truyền, thương hiệu này đã mở rộng ra các tỉnh miền Tây và tham gia các chương trình văn hóa ẩm thực trên toàn quốc. Bánh canh Bến Có dần trở thành một thương hiệu mà du khách khi đến Trà Vinh không thể bỏ qua.

Hương Vị Thơm Ngon Và Đặc Trưng

Bánh canh Bến Có có hương vị thơm ngon và đặc trưng. Dù có vẻ đơn giản và mộc mạc nhưng một khi bạn nếm, bạn sẽ cảm nhận được sự độc đáo của món ăn này. Sợi bánh mềm, dai và trắng đục của bánh canh Bến Có không bị nở khi ngâm trong nước dùng. Phần nước dùng được nấu từ xương hầm trong nhiều giờ, tạo nên hương vị ngọt đặc trưng. Bí quyết nêm nếm độc đáo và sử dụng nguyên liệu tươi ngon là những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của món ăn này.

Cách Thưởng Thức Bánh Canh Bến Có

Để thưởng thức hương vị đầy đủ của bánh canh Bến Có, bạn cần có các thành phần ăn kèm như thịt nạc, giò heo, lòng heo (gồm cật, gan, phèo, tim) và một ít rau ghém. Để tạo hương vị thơm hơn, trong nước dùng còn được thêm củ hành tây, hành tím và mực nướng. Đối với người Miền Tây, món bánh canh này thêm ngon khi kèm chén nước mắm nguyên chất và vài lát ớt đỏ tươi. Hương vị đậm đà của nước chấm cùng với các nguyên liệu tuyệt vời khác tạo nên món bánh canh tròn vị, thơm ngon đặc trưng.

Địa Chỉ Thưởng Thức Bánh Canh Bến Có

Địa chỉ để thưởng thức món bánh canh Bến Có nổi tiếng này là quán bánh canh Bến Có, nằm trên quốc lộ 53, ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Quán đã trở thành điểm dừng chân của nhiều du khách trong và ngoài nước. Ngoài hương vị thơm ngon của món bánh canh, du khách còn được trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị về quán bánh canh nổi tiếng này. Nếu có dịp đến Miền Tây, hãy không bỏ lỡ món bánh canh Bến Có đặc biệt này!

PV

1