Ẩm thực

8 cách nấu bún cá ngon tại nhà

Mai Kiều Liên

Bún cá là một món ăn truyền thống được ưa chuộng tại Việt Nam, với nhiều biến thể và cách nấu khác nhau. Dưới đây là 8 cách nấu bún cá ngon và đơn giản...

Bún cá là một món ăn truyền thống được ưa chuộng tại Việt Nam, với nhiều biến thể và cách nấu khác nhau. Dưới đây là 8 cách nấu bún cá ngon và đơn giản mà bạn có thể thử làm tại nhà.

1. Cách nấu bún cá ngừ

Cá ngừ là một lựa chọn tuyệt vời cho món bún cá. Bạn có thể nấu món này với những nguyên liệu đơn giản như cá ngừ, cà chua, hành tím, sả, và nước mắm. Ướp cá ngừ với gia vị và sau đó rán cá cho thơm vàng. Nấu nước dùng từ cà chua và gia vị, sau đó trải bún tươi, rau sống và rắc cá ngừ lên trên. Hoàn thành món bún cá ngừ bằng cách thêm nước dùng vào tô.

2. Cách nấu bún cá Hà Nội

Bún cá Hà Nội là một món ăn truyền thống nổi tiếng. Chọn cá rô phi tươi ngon và xử lý cá trước khi nấu. Nấu nước dùng từ xương heo và đầu cá, sau đó chín cá, chả cá và rau sống. Cho bún tươi vào tô và rưới nước dùng nóng trên.

3. Cách làm bún cá chấm

Bún cá chấm là một kiểu ăn khác biệt, bạn sẽ nhúng bún vào nước dùng và chấm cá cùng với rau sống và măng ngâm chua. Cách làm bún cá chấm ngon và đơn giản, bạn có thể chọn cá diêu hồng hoặc cá rô phi, tẩm cá với gia vị và sau đó nấu nước dùng từ xương cá.

4. Cách nấu

1