Ẩm thực

3 Món Cá Dìa Hấp Lạ Miệng Cho Ngày Cuối Tuần Gia Đình

Mai Kiều Liên

Cá dìa hấp được biết đến với hương vị thơm ngon đặc trưng, thu hút sự ưa chuộng từ nhiều người. Hôm nay, chúng ta cùng GANESH tìm hiểu ba công thức hấp cá dìa...

Cá dìa hấp được biết đến với hương vị thơm ngon đặc trưng, thu hút sự ưa chuộng từ nhiều người. Hôm nay, chúng ta cùng GANESH tìm hiểu ba công thức hấp cá dìa độc đáo để thưởng thức cùng gia đình vào ngày cuối tuần nhé! Hãy cùng khám phá cách làm món cá dìa hấp thơm ngon theo công thức từ chuyên gia!

Cá Dìa Hấp Xì Dầu Đơn Giản Thơm Ngon Cho Bữa Cơm Gia Đình

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá dìa
  • Xì dầu (nước tương)
  • Gừng: 1 nhánh
  • Rau: thì là, hành lá, hành tây
  • Gia vị: tỏi, ớt, tiêu xay, muối, đường, dầu hào

Sơ chế nguyên liệu

  1. Làm sạch cá: rửa sạch, mổ bụng, bỏ ruột bẩn, bỏ mang và đánh vảy cho cá. Lưu ý không làm vỡ túi mật trong quá trình sơ chế.
  2. Rửa cá với nước muối loãng để giảm mùi tanh. Sau đó để ráo.
  3. Ướp cá với muối, hạt nêm, dầu hào, tiêu, tỏi và hành băm trong vòng 30 phút.

Tiếp theo, sơ chế các nguyên liệu khác:

  • Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch và thái hình múi cau
  • Gừng cạo sạch vỏ, băm nhỏ; tỏi cũng làm tương tự
  • Ớt bỏ hạt, thái mỏng
  • Hành lá bỏ rễ, thái nhỏ hình vuông

Tiến hành hấp cá

  1. Đặt cá vào đĩa trũng, chọn đĩa có lòng sâu và đặt cá chính giữa. Trên cùng, thêm xì dầu, gừng và hành tây.
  2. Hấp cá trong vòng 3-5 phút cho cá chín vừa tới.
  3. Khi cá chín, thịt cá sẽ trắng bích và thơm bùi. Kiểm tra bằng cây tăm xiên, nếu thịt cá tách ra dễ dàng thì món ăn đã chín.
  4. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể làm hành tỏi phi để rắc lên cá làm mùi thơm và hấp dẫn. Cá dìa hấp xì dầu có thể kết hợp với nhiều topping đi kèm như thịt băm, tôm băm,... để tạo điểm nhấn cho món ăn.

Vậy là món cá dìa hấp xì dầu đã hoàn thành. Cá dìa có nguồn gốc từ vùng cửa sông, có thịt thơm, ngọt, béo và ít xương. Món ăn này được coi là thịt ngon thượng hạng, đặc sản của miền Trung. Nhớ ghi chép công thức để chiêu đãi gia đình vào cuối tuần nhé!

Cá Dìa Hấp Kiểu Huế Chuẩn Không Cần Chỉnh Cho Ngày Cuối Tuần

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Đến với Huế, chúng ta không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc trưng mà còn tìm hiểu về nghệ thuật ẩm thực độc đáo của thành phố này. Món cá dìa hấp kiểu Huế trở nên đặc biệt hơn với công thức riêng. Hãy cùng khám phá!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá dìa
  • Thịt lợn: 50g
  • Bún tàu
  • Rau: kim châm, tai nấm mèo, cà chua, ớt đỏ, hành tím
  • Gia vị: tiêu, đường, nước mắm

Sơ chế nguyên liệu

  1. Làm sạch cá và để ráo nước. Uớp cá cùng gia vị để tạo hương vị đậm đà. Thịt lợn thái mỏng vừa phải và ướp cùng với cá với tiêu, hành băm, nước mắm và đường trong vòng 15 phút.
  2. Ngâm rau kim châm, tách nhỏ sợi. Ngâm mềm nấm mèo và thái sợi mỏng. Ớt đỏ bỏ hạt và thái sợi mỏng. Bún tàu cắt thành khúc vừa ăn.

Tiến hành hấp cá

  1. Sử dụng đĩa có lòng sâu để hấp cách thủy. Đặt cá vào giữa đĩa, xếp thịt lợn lên trên cá và hấp trong vòng 20 phút.
  2. Sau khi cá đã chín, cho cà chua, nấm mèo, ớt thái chỉ lên trên và hấp tiếp trong vòng 5 phút. Kiểm tra chất lượng thịt và trình bày.

Vậy là món cá dìa hấp kiểu Huế đã hoàn thành với công thức cực kỳ đơn giản. Nước cá ngon ngọt, thịt cá trắng dai đậm đà, thịt lợn thơm ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những người khó tính nhất. Hãy bắt tay vào làm ngay với công thức trên nhé!

Cá Dìa Hấp Mồng Tơi Kinh Điển Đậm Vị Trải Nghiệm Ẩm Thực Hoàn Hảo

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cá dìa hấp mồng tơi là một món ăn ngon và dễ làm tại nhà. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây, bạn đã có một món ăn hấp dẫn để chiêu đãi gia đình và bạn bè!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá dìa
  • Rau mồng tơi
  • Gia vị: nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, tiêu, đường
  • Hành tím

Sơ chế nguyên liệu

  1. Làm sạch cá, loại bỏ ruột, mang và phần vây trên thân. Để ráo nước và ướp cá cùng gia vị như đường, bột ngọt, nước mắm, tiêu, dầu ăn, hạt nêm và hành tím băm nhuyễn trong vòng 30 phút.
  2. Rửa sạch rau mồng tơi, loại bỏ phần héo úa. Cắt rau thành các khúc vừa ăn.

Tiến hành hấp cá

  1. Sử dụng đĩa có lòng sâu để hấp cách thủy. Đặt cá vào giữa đĩa và hấp trong vòng 5 phút để cá chín vừa. Sau đó, cho rau mồng tơi lên trên và hấp thêm 1 phút.
  2. Không cần thêm gia vị vì cá đã được ướp trước đó. Thịt cá chín trắng ngà, mùi cá đậm đà, hấp dẫn. Bạn có thể dùng hành lá hoặc ớt băm để trang trí món ăn.

Cá dìa hấp mồng tơi thơm ngon và dễ làm tại nhà. Món ăn này sẽ làm cho bữa cơm gia đình thêm phong phú và đa dạng.

Còn chờ gì nữa mà không cùng GANESH vào bếp ngay để nấu món cá dìa hấp cùng thưởng thức với gia đình và bạn bè vào cuối tuần nhé!

1