Sức khỏe

11 lợi ích tuyệt vời từ trái vả

Mai Kiều Liên

Trái vả không chỉ là loại trái ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích tuyệt vời mà trái vả...

Trái vả không chỉ là loại trái ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích tuyệt vời mà trái vả mang lại. Điều đặc biệt là trái vả không chỉ có vị ngọt mà còn bổ sung thêm cảm giác bùi béo thú vị. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ngăn ngừa táo bón

Bạn đang gặp vấn đề với táo bón? Thì thử sử dụng trái vả nhé! Mỗi ngày 5 gram chất xơ (tương ứng ba trái) từ trái vả sẽ giúp bạn chống lại tình trạng táo bón, đặc biệt là ở người già .

Giảm cân hiệu quả

Bạn đang muốn giảm cân một cách hiệu quả? Hàm lượng chất xơ cao và ít năng lượng trong trái vả sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân, đặc biệt là những người bị tăng cân.

Hạ cholesterol

Trái vả chứa pectin - một chất có khả năng hòa tan cholesterol. Việc sử dụng trái vả sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình bài tiết chúng ra khỏi cơ thể.

Bảo vệ tim mạch

Các axit béo omega-3 và omega-6 trong trái vả có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Việc sử dụng trái vả đều đặn sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình.

Ngăn ngừa ung thư

Trái vả chứa nhiều flavonoid, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm thiểu sự tổn thương tế bào. Đặc biệt, trái vả còn giúp phụ nữ sau giai đoạn tiền mãn kinh ngăn ngừa ung thư vú.

Ổn định đường huyết

Trái vả và lá vả chứa nhiều kali (K), giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Kiểm soát huyết áp

Với hàm lượng kali cao và natri (Na) thấp, trái vả giúp ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao.

Bảo vệ xương khớp

Hàm lượng canxi cao trong trái vả giúp bảo vệ khung xương và kéo dài tuổi thọ của chúng. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có nguy cơ loãng xương.

Ngừa sự thoái hóa da

Hiệu quả làm tươi sáng da và ngăn chặn quá trình thoái hóa da là một trong những lợi ích khác mà trái vả mang lại, đặc biệt là đối với những người cao tuổi.

Chữa các bệnh đường hô hấp

Trái vả được sử dụng trong việc chữa trị một số bệnh đường hô hấp như ho gà và hen suyễn.

Lưu ý

Do hàm lượng đường khá cao, trái vả thường được chế biến thành các loại bánh ngọt, thạch, mứt. Vì vậy, trẻ em nên hạn chế sử dụng trái vả để tránh sâu răng và tiêu chảy.

Như vậy, trái vả không chỉ ngon mà còn là một nguồn dinh dưỡng phong phú và rất có lợi cho sức khỏe. Hãy bổ sung trái vả vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời này!

Trái vả - Ảnh: muivi.com

1