Ẩm thực

25 Món Canh Ngon Mỗi Ngày Cho Mùa Hè Nóng Bức

Mai Kiều Liên

Ngày hè oi bức, thỉnh thoảng bạn cảm thấy mệt mỏi và không thích ăn những món chiên, xào nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn nên thưởng thức những món canh ngon, thanh đạm...

Ngày hè oi bức, thỉnh thoảng bạn cảm thấy mệt mỏi và không thích ăn những món chiên, xào nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn nên thưởng thức những món canh ngon, thanh đạm để cơ thể dễ hấp thụ hơn. Để giúp bạn, dưới đây là danh sách 25 món canh dễ làm, lạ miệng và bổ dưỡng cho mùa hè.

1. Canh Cà Chua Trứng

Canh cà chua trứng là một món canh thơm ngon và có nguyên liệu đơn giản. Bạn chỉ cần vài phút để nấu món canh này, mang lại bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho gia đình vào những ngày bận rộn.

Canh cà chua trứng - món canh giải nhiệt cao, tốt cho sức khỏe.

2. Canh Ngao

Canh ngao nấu chua có vị ngọt của ngao, vị chua dịu nhẹ của dứa, cà chua và sấu rất dễ ăn. Món canh này có cách thực hiện tương đối đơn giản, ai cũng có thể nấu được.

Canh ngao - món canh ngon và bổ dưỡng.

3. Canh Chua Cá Khoai

Canh chua cá khoai là món canh phổ biến trong bữa ăn của mọi gia đình Việt. Món canh này có vị chua thanh mát và thịt cá ngọt mềm tan trong miệng. Ngoài ra, canh chua cá khoai còn giúp tiêu độc, giải nhiệt và tốt cho sức khỏe.

Canh chua cá khoai - món canh ngon và bổ dưỡng.

4. Canh Chua Cá Lóc

Canh chua cá lóc là một trong những món canh phổ biến nhất trong các bữa ăn chính của gia đình Việt. Món canh này có vị đậm đà chua chua, cay cay cùng vị ngọt từ thịt cá, mùi thơm của ngò gai, ngò om. Canh chua cá lóc kích thích vị giác và rất thích hợp cho những ngày nóng oi bức.

Canh chua cá lóc - món canh chua thanh mát cho mùa hè.

5. Canh Thịt Nạc Nấu Rau Củ

Canh thịt nạc nấu rau củ là món canh thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Thịt nạc xay kết hợp với súp lơ xanh, cà rốt, khoai tây, hành tây, ngô bao tử tạo thành món canh ngon và đủ dinh dưỡng cần thiết.

Canh thịt nạc rau củ - món canh thơm ngon và bổ dưỡng.

6. Canh Kim Chi Thịt Bò

Canh Kim Chi thịt bò là một món canh nổi tiếng của Hàn Quốc. Món canh này có vị chua cay hòa quyện của kim chi, thịt bò, đậu phụ, vừa ngon lại lạ miệng. Đây sẽ là gợi ý hấp dẫn cho bữa ăn cuối tuần của gia đình bạn.

Canh kim chi - món canh ngon và đặc trưng của Hàn Quốc.

7. Canh Gà Hầm Củ Sen

Canh gà hầm củ sen là một bài thuốc dân gian dùng để bồi bổ sức khỏe. Món canh này có cách nấu đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng. Canh gà hầm củ sen được xem là một món canh ngon và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho những người yếu bệnh và trẻ nhỏ.

Canh gà hầm củ sen - món canh bổ dưỡng cho sức khỏe.

8. Canh Ngao Mồng Tơi

Với ngày thời tiết nắng nóng, một tô canh ngao nấu với rau mồng tơi thanh mát sẽ giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Món canh này có vị ngọt từ ngao và vị thanh và thơm từ rau mồng tơi, và có tính giải nhiệt cao, rất thích hợp cho bữa cơm gia đình vào mùa hè.

Canh ngao mồng tơi - món canh phù hợp cho mùa hè.

9. Canh Nghêu

Canh nghêu với vị chua dịu của khế và cà chua, thơm mùi thì là, ngọt của nghêu là một món canh ngon miệng. Canh nghêu có cách nấu đơn giản và có công dụng giải nhiệt tốt cho cơ thể, đặc biệt trong những ngày trời chuyển nắng.

Canh nghêu - món canh ngon và giải nhiệt.

10. Canh Bò Hầm Măng Tươi

Canh bò hầm măng tươi là món canh dân dã được nhiều người yêu thích. Món canh này có vị bùi béo của măng tươi, vị ngọt từ xương, tôm và hương thơm nồng của tiêu xay, hành lá, ngò gai. Canh bò hầm măng tươi để lại ấn tượng sâu sắc cho người thưởng thức.

Canh bò hầm măng tươi - món canh ngon và đậm đà.

11. Canh Cà Bung

Canh cà bung là món canh đậm đà và hấp dẫn của miền Bắc. Hương thơm từ lá tía tô hòa quyện với thịt, đậu hũ và vị chua dịu của mẻ tạo nên một món canh hấp dẫn.

Canh cà bung - món canh ngon và đậm đà.

12. Canh Cá Điêu Hồng Nấu Ngót

Canh cá điêu hồng nấu ngót là món canh với vị dai ngọt tự nhiên của thịt cá, vị chua dịu của cà chua và hương thơm từ cần tây, hành lá. Món canh này hấp dẫn và có công dụng bổ tâm tỳ ích khí, bổ huyết, chữa ăn ngủ kém và tim hay bị hồi hộp.

Canh cá điêu hồng - món canh ngon và bổ dưỡng.

13. Canh Bí Đỏ

Canh bí đỏ là một món canh thơm ngon và bổ dưỡng. Bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Món canh này có vị bùi bùi của bí và vị ngọt của tôm, giúp ngon miệng và bổ dưỡng.

Canh bí đỏ - món canh ngon và bổ dưỡng.

14. Canh Khoai Mỡ

Canh khoai mỡ là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Món canh có vị bùi béo của khoai mỡ, thịt ngọt và hương thơm từ tiêu xay, hành lá, ngò gai. Canh khoai mỡ để lại ấn tượng sâu sắc cho người thưởng thức.

Canh khoai mỡ - món canh ngon và đặc trưng.

15. Canh Cà Tím Thịt Ba Rọi

Canh cà tím thịt ba rọi là một món canh thập cẩm hấp dẫn. Món canh này có vị thơm, mềm đặc trưng của cà tím, sự kết hợp giữa đậu hũ bùi bùi, thịt ba rọi dai ngọt và mùi thơm phức của lá tía tô.

Canh cà tím thịt ba rọi - món canh ngon độc đáo.

16. Canh Chay

Canh chua chay, canh nấm hạt sen hoặc canh khoai sọ nấu với đậu phộng là những món canh chay rau củ hấp dẫn, thơm ngon, thanh tịnh và đầy bổ dưỡng.

Các món canh chay - thơm ngon và đậm đà.

17. Canh Song Thủy

Canh song thủy là món canh gồm các nguyên liệu như cá thác lác, tôm, cà chua, thơm… và đặc biệt không thể thiếu lá húng chanh. Món canh này có tác dụng phòng bệnh tốt trong thời tiết giao mùa cho cả trẻ em và người lớn.

Canh song thủy - món canh chua chua dịu nhẹ.

18. Canh Hầm Của Người Hoa

Canh gà hầm thuốc bắc, canh cá nấu củ cải, canh gà hoa cúc hay canh cải xoong nấu sườn đều là các món ẩm thực Trung Hoa đặc trưng. Các món canh hầm này có công dụng thanh lọc, giải nhiệt, đào thải độc tố và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Các món canh hầm của người Hoa - tốt cho sức khỏe.

19. Canh Bún

Canh bún nóng hổi thơm lừng ăn kèm rau muống luộc và các loại rau thơm, rau sống tươi mát rất thích hợp dùng làm bữa sáng hoặc đổi vị cho những bữa ăn chính của gia đình.

Canh bún - món canh dân dã và thơm ngon.

20. Canh Khổ Qua Nhồi Thịt

Canh khổ qua nhồi thịt là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Món canh này không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Đặc biệt, canh khổ qua nhồi thịt có tác dụng giải nhiệt và làm thanh mát cơ thể.

Canh khổ qua nhồi thịt - món canh giải nhiệt cho mùa hè.

Với những công thức đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm, các món canh trên đảm bảo tiêu chí ngon, bổ và thanh mát phù hợp với bữa cơm ngày hè. Hãy thử chế biến những món canh này để tăng thêm hương vị cho bữa cơm gia đình và giúp các thành viên ăn ngon miệng hơn.

1