Xem thêm

Những điều cần biết khi sử dụng nha đam

Những sai lầm khi dùng nha đam có thể gây ra tác hại khôn lường. Nha đam, cây lô hội thường được biết đến như "thần dược" với những tác dụng làm đẹp da và...

Những sai lầm khi dùng nha đam có thể gây ra tác hại khôn lường. Nha đam, cây lô hội thường được biết đến như "thần dược" với những tác dụng làm đẹp da và điều trị bệnh . Tuy nhiên, việc sử dụng nha đam sai cách có thể gây ra những tác hại không mong muốn. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng nha đam để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Không bảo vệ da khi tiếp xúc với nắng

Khi sử dụng nha đam, da bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ bắt nắng. Việc tiếp xúc với tia bức xạ mặt trời có thể gây nám, sạm da. Vì vậy, hãy bảo vệ da của bạn bằng cách sử dụng kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Lạm dụng nha đam

Nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng tuyệt vời, nhưng lạm dụng nha đam có thể gây ra những vấn đề về hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, thành phần chính trong nha đam là aloin, có tác dụng tẩy và chứa chất đắng. Sử dụng quá nhiều nha đam có thể làm co bóp ruột và gây ra những vấn đề về chức năng gan.

Thoa nha đam trực tiếp lên vết thương hở

Nha đam chứa chất bradykinin có tác nhân gây viêm. Do đó, khi thoa nha đam trực tiếp lên vết thương hở, chất bradykinin có thể gây dị ứng, viêm loét và nhiễm trùng, làm sưng tấy vết thương.

Sơ chế nha đam sai cách

Cách sơ chế nha đam không đúng cách có thể làm cho nha đam đắng và không rửa sạch nhựa, gây kích ứng da. Khi sơ chế, hãy ngâm nha đam trong hỗn hợp chanh và nước muối loãng để làm sạch nhựa, sau đó rửa nha đam bằng nước sôi và ngâm trong nước đá để tạo thành nha đam trắng.

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, hãy chọn nha đam đã đạt từ 2-3 năm tuổi và chọn những bẹ nha đam nhỏ, màu xanh nhạt. Trước khi ăn nha đam, hãy gọt bỏ lớp vỏ và lớp mủ màu vàng sát lớp thạch để tránh ngộ độc.

Những sai lầm khi dùng nha đam có thể gây ra tác hại khôn lường Hình ảnh minh họa

Để tận hưởng những lợi ích của nha đam một cách an toàn và hiệu quả, hãy tuân thủ các hướng dẫn trên.

1