Sức khỏe

Việt Quất Mỹ: Khám phá quả Việt Quất ngon nhất thế giới

Mai Kiều Liên

Quả Việt Quất Mỹ, hay còn được gọi là Blueberry, không chỉ là một loại trái cây ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Với hình dạng giống quả sim của Việt...

Quả Việt Quất Mỹ, hay còn được gọi là Blueberry, không chỉ là một loại trái cây ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Với hình dạng giống quả sim của Việt Nam, quả Việt Quất Mỹ có màu đen đậm, với chút ánh tím, và thịt bên trong màu đỏ hoặc ngã tím.

Nguồn gốc và xuất xứ

Quả Việt Quất Mỹ được phát hiện bởi người bản địa tại các khu rừng ở Bắc Mỹ. Mỹ là nước có sản lượng Blueberry nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, các bang Oregon, Washington và California là nơi trồng Việt Quất Mỹ nhiều nhất.

Mùa vụ

Mùa vụ của quả Việt Quất Mỹ kéo dài từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8 tại Mỹ.

Quả Việt Quất Mỹ

Cách thu hoạch, đóng gói và bảo quản

Cách thu hoạch và đóng gói

Cây Việt Quất thường mọc thẳng đứng, nhưng cũng có thể mọc sát mặt đất với kích thước từ 10cm đến 4m. Nhờ vào số lượng lớn, quả Việt Quất thường được thu hoạch bằng máy móc tự động. Tuy nhiên, một số hộ gia đình vẫn thu hoạch bằng tay bằng cách sử dụng một cái bồ cào và đi qua tán cây. Quả chín sẽ tự rơi xuống, sau đó chỉ cần loại bỏ lá và quả xanh và đặt vào thùng để vận chuyển đến các nhà máy chế biến.

Việt Quất Mỹ được đóng hộp với khối lượng 125gr và sau đó được vận chuyển đến các nước nhập khẩu như Việt Nam. Ngoài Việt Quất Mỹ tươi, còn có rất nhiều loại Việt Quất tươi nhập khẩu từ Úc, New Zealand, Nam Phi và Peru.

Hình ảnh minh họa quá trình thu hoạch và đóng gói Việt Quất Mỹ

Cách bảo quản

Vỏ quả Việt Quất có lớp phấn trắng bảo vệ quả khỏi vi khuẩn, vì vậy người ta nên để nguyên hộp không rửa trong tủ lạnh để tránh quả bị mốc. Chỉ cần rửa trước khi ăn. Nếu không có thời gian để bảo quản quả Việt Quất tươi, có thể giữ chúng trong ngăn đá tủ lạnh. Không nên rửa quả trước khi đông lạnh vì nó có thể làm vỏ cứng. Hãy để quả trong một đĩa nhỏ cho đến khi chúng đông băng, sau đó đặt vào một túi nhựa có khóa kéo hoặc lọ kín.

Nên mua Việt Quất Mỹ ở đâu?

Bạn có thể mua Việt Quất Mỹ chính hãng tại cửa hàng Trái cây Vinfruits, địa chỉ 169 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hàng online qua Fanpage của cửa hàng.

Vì sao nên mua Việt Quất Mỹ?

Việt Quất Mỹ là một trong những loại trái cây được yêu chuộng nhất hiện nay. Không chỉ ngon miệng, quả Việt Quất Mỹ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh.

Công dụng của Việt Quất Mỹ

Quả Việt Quất chứa nhiều chất bổ dưỡng giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật và mang đến những dưỡng chất cần thiết.

  • Trái Việt Quất có chứa anthocyanin, có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do gây bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi.
  • Quả Việt Quất là thực phẩm tốt nhất cho bộ não, kích thích các tín hiệu thần kinh, chống stress oxy hóa và giúp cải thiện trí nhớ.
  • Việt Quất cung cấp vitamin A cho thị lực.
  • Có tác dụng giữ cholesterol dưới mức cho phép, cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và điều trị.
  • Giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện tiêu hóa.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Giúp giảm mỡ bụng.
  • Có chưa hợp chất giúp giảm cholesterol mà không gây tác dụng phụ.

Hình ảnh minh họa về công dụng của Việt Quất Mỹ

Cách sử dụng Việt Quất Mỹ

Việt Quất ngon nhất khi ăn trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng Việt Quất để chế biến trong các món salad, bánh ngọt, trái cây sấy, nước sốt và mứt. Ngoài ra, Việt Quất còn thích hợp để trang trí trong các loại bánh, thức uống.

Mùi vị của Việt Quất Mỹ

Việt Quất Mỹ có hình dạng tròn, chắc nịch và vỏ màu xanh đẹp mắt. Thịt quả thơm và giòn. Vị của Việt Quất Mỹ ngọt thanh, mọng nước. Ban đầu có vị hơi chát, nhưng sau đó sẽ rất thích.

Việt Quất Mỹ được mệnh danh là giống Việt Quất ngon nhất trên thế giới.

1