Ẩm thực

Vào bếp làm món cá chim sốt cà chua thơm ngon khó cưỡng

Mai Kiều Liên

Cá chim là một món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình người Việt. Loại thực phẩm này được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao vì thịt ngon, ngọt và giàu...

Cá chim là một món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình người Việt. Loại thực phẩm này được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao vì thịt ngon, ngọt và giàu dinh dưỡng. Một trong những món ăn ngon từ cá chim mà nhiều người ưa thích chính là cá chim sốt cà chua. Đây là món ăn khiến cả người lớn và trẻ em đều say mê, vậy bạn không thể bỏ qua nó! Nếu bạn chưa biết cách nấu món ăn này, hãy đọc bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ.

Nguyên liệu làm món cá chim sốt cà chua

Để làm món cá chim sốt cà chua, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Cá chim biển
  • Cà chua
  • Hành tím
  • Hành lá
  • Thì là
  • Gia vị thông dụng

Cách làm món cá chim sốt cà chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua cá chim về, hãy làm sạch nó. Tùy vào sở thích, bạn có thể để nguyên con hoặc cắt khúc. Để loại bớt mùi tanh của cá, hãy rửa cá bằng nước muối loãng hoặc rượu trắng và sau đó rửa lại bằng nước sạch cho ráo.

Rửa sạch cà chua và thái thành múi cau.

Lột vỏ hành tím và băm nhỏ.

Rửa sạch hành lá và thì là, sau đó cắt thành khúc khoảng 1-2cm.

Bước 2: Ướp cá và chiên sơ cá

Trộn một chút muối và tiêu vào cá và ướp khoảng 10 phút trước khi chiên.

Sau khi đã ướp, đặt một chảo lên bếp và cho dầu ăn vào. Chiên cá cho đến khi da cá chín đẹp. Sau đó, cho cá ra đĩa riêng.

Bước 3: Làm cá chim sốt cà chua

Sử dụng chảo đã chiên cá, cho hành tím đã băm vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào. Thêm một chút muối để cà chua mềm ra. Nếu bạn sợ cà chua cháy, bạn cũng có thể cho thêm một bát nước vào xào.

Khi cà chua chín mềm, cho thêm một bát nước nữa và đun đến khi sôi. Sau đó, cho cá đã chiên sơ vào đun cùng lửa vừa. Đun cho đến khi sốt cà chua cạn và thấm đều vào thịt cá. Cuối cùng, cho hành lá và thì là vào và tắt bếp.

cá chim sốt cà chua

Thành phẩm là món cá chim sốt cà chua. Bạn chỉ cần bày món ăn ra đĩa và thưởng thức ngay. Món ăn này đơn giản, dễ làm và nguyên liệu cũng không khó tìm kiếm, vì vậy chắc chắn bạn có thể làm cho gia đình thưởng thức.

Mua cá chim biển ở đâu ngon, chất lượng?

Hiện nay, để mua cá chim biển, bạn có thể tìm đến các cơ sở cung cấp hải sản hoặc siêu thị. Tuy nhiên, để mua những con cá chim biển tươi sống không phải là điều dễ dàng.

Một trong những đơn vị cung cấp cá chim biển uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng ở Hà Nội là Cá Mú Đỏ. Tại đây, bạn có thể tự tay lựa chọn những con cá chim đang bơi trong bể nước. Mỗi sản phẩm tại Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Nó không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn mà còn góp phần vào sức khỏe của người tiêu dùng. Một người tiêu dùng thông minh sẽ luôn chọn những đơn vị uy tín, chất lượng và được nhiều người tin dùng.

Qua bài viết trên đây của Cá Mú Đỏ, bạn đã biết cách làm món cá chim sốt cà chua chưa? Hãy vào bếp thực hiện ngay món ăn ngon này cho gia đình mình để thực đơn luôn đa dạng, phong phú và đảm bảo dinh dưỡng. Chúc bạn thành công!

1