Sức khỏe

Uống trà nụ vối có tốt không? 10 tác dụng của nụ vối cho sức khỏe

Mai Kiều Liên

Trà nụ vối không chỉ là một thức uống thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 10 tác...

Trà nụ vối không chỉ là một thức uống thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 10 tác dụng của nụ vối và lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.

Tác dụng Nụ vối hỗ trợ điều trị tiểu đường

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nụ vối có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Các chất flavonoid có trong nụ vối giúp ổn định đường huyết, bảo vệ tế bào beta, chống oxi hóa tế bào và tăng cường chuyển hóa cơ bản. Đặc biệt, nụ vối là một thảo dược tự nhiên an toàn và không gây tác dụng phụ.

Trà nụ vối có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường

Tác dụng của nụ vối hỗ trợ điều trị gout

Nụ vối, đặc sản Hà Giang, cũng được biết đến là một cứu tinh cho những người bị bệnh gout. Các thành phần trong lá và nụ vối giúp kích thích tiêu hóa, lợi tiểu, tiêu độc và giảm lượng mỡ trong cơ thể. Nụ vối cũng giúp hạn chế sự phát triển của vi trùng gây ra bệnh gout.

Nụ vối hỗ trợ điều trị gout

Tác dụng của nụ vối giúp giảm mỡ máu

Nụ vối cũng là một loại thuốc hiệu quả cho những người bị máu nhiễm mỡ. Bạn có thể sử dụng nụ vối để hãm với nước nóng hoặc nấu thành nước đặc và uống thay thế cho trà và nước hàng ngày. Việc sử dụng thường xuyên nụ vối sẽ giúp giảm mỡ máu hiệu quả.

Hỗ trợ chữa bỏng

Nụ vối cũng có tác dụng hỗ trợ chữa bỏng. Bạn có thể cạo vỏ cây vối, rửa sạch, giã nát và hòa với nước sôi để nguội. Sau đó, lọc lấy nước và bôi lên vùng bỏng. Nước nụ vối sẽ giúp giảm tiết dịch, dịu đau và ngăn chặn sự phát triển của vi trùng.

Hỗ trợ chữa đầy bụng, không tiêu

Bạn có thể sử dụng nụ vối hoặc thân vỏ cây vối để làm thuốc. Hãy sắc chắc và lấy phần nước cốt đặc để uống. Hãy chia ra thành 3 lần trong ngày và sử dụng thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

Hỗ trợ chữa lở ngứa, chốc đầu

Cách sử dụng nụ vối để chữa lở ngứa hoặc chốc đầu rất đơn giản. Bạn chỉ cần nấu một lượng nụ vối vừa đủ cho đến khi nụ vối mất hết chất dinh dưỡng. Sau đó, sử dụng nước sắc đó để tắm hay gội đầu.

Viêm gan, vàng da

Nếu bạn đang mắc phải viêm gan hoặc vàng da, hãy sử dụng rễ cây vối để nấu hoặc sắc và uống hàng ngày. Nụ vối sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả cho vấn đề này.

Hỗ trợ chữa viêm đại tràng mạn tính, đau bụng âm ỉ

Để chữa viêm đại tràng mạn tính và đau bụng âm ỉ, bạn có thể sử dụng nụ vối tươi. Hãy vò nát nụ vối và đun nấu với 2 lít nước sôi trong khoảng 1 giờ. Sau đó, lọc nước và sử dụng thay thế cho nước uống hàng ngày.

Hỗ trợ trị đau bụng đi ngoài

Nếu bạn đau bụng đi ngoài, hãy thử công thức trị đau bụng đi ngoài này. Hãy thái nhỏ 3 nụ vối, 8 gram vỏ ổi và 10 gram núm quả chuối tiêu. Sau đó, phơi khô và sắc với 400ml nước. Chia thành 2 lần uống trong ngày và sử dụng liên tục từ 1-3 ngày để thấy kết quả.

Nụ vối không chỉ là một thức uống hấp dẫn mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, hãy thường xuyên sử dụng nụ vối để tận hưởng sức khỏe tốt hơn.

Hình ảnh:

  • Nuôi vối hỗ trợ điều trị gout
1