Sức khỏe

Uống bột đậu xanh có tăng cân không? Cách uống bột đậu xanh hiệu quả

Mai Kiều Liên

Bột đậu xanh không chỉ nổi tiếng với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn được cho là có hiệu quả tăng cân. Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về việc uống...

Bột đậu xanh không chỉ nổi tiếng với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn được cho là có hiệu quả tăng cân. Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về việc uống bột đậu xanh có tăng cân không, và sau đó, xem cách uống bột đậu xanh hiệu quả như thế nào.

Uống bột đậu xanh có tăng cân không?

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, đậu xanh có thể giúp tăng cân hiệu quả. Hạt đậu xanh chứa nhiều protein (30%) và chất xơ (70%), cùng với lượng calo phù hợp, giúp cung cấp năng lượng cho quá trình tăng cân.

Chất xơ trong đậu xanh giúp giảm cholesterol trong máu và cải thiện hệ thống tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Ngoài ra, hàm lượng protein trong đậu xanh cũng giúp tăng quá trình trao đổi chất và chuyển hoá thành axit amin phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt.

Uống bột đậu xanh có tăng cân không? Cách uống bột đậu xanh hiệu quả.

Cách uống bột đậu xanh giúp tăng cân hiệu quả

Uống bột đậu xanh tăng cân vào buổi sáng

Một bữa ăn sáng thêm nước đậu xanh sẽ cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Sau khi đã nghỉ ngơi qua đêm, dạ dày trống rỗng, đây là thời điểm thích hợp để bạn bổ sung năng lượng.

Bạn có thể uống một cốc nước bột đậu xanh hoặc thay thế bữa ăn sáng bằng nước bột đậu xanh kết hợp với trái cây. Đây là cách tăng cân hiệu quả và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt.

Cách pha bột đậu xanh rất đơn giản, chỉ cần cho 2 - 3 thìa bột đậu xanh vào khoảng 250ml nước sôi để nguội, khuấy đều và uống trực tiếp.

Uống bột đậu xanh tăng cân vào bữa phụ hoặc sau ăn

Trong các bữa phụ hoặc sau bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng, bạn có thể uống một cốc nước bột đậu xanh để tăng cân. Bạn cũng có thể thêm bột đậu đỏ hoặc đậu đen để bổ sung thêm dinh dưỡng cho bữa ăn phụ.

Uống bột đậu xanh tăng cân vào buổi tối

Bạn có thể uống một ly nước đậu xanh sau bữa ăn tối, tốt nhất là uống trước khi đi ngủ trong khoảng 2 - 3 giờ. Hãy lưu ý không uống khi đói bụng vì đậu xanh có tính hàn và không tốt cho dạ dày.

Cách làm bột đậu xanh đơn giản ngay tại nhà

Để có bột đậu xanh tại nhà, bạn cần chuẩn bị:

  • Đậu xanh + các loại hạt khác (đậu đen, đậu đỏ, hạt sen, yến mạch, mắc ca, óc chó) tuỳ theo sở thích và tỷ lệ phù hợp để bột ngũ cốc có nhiều dưỡng chất hơn.

Cách làm:

  1. Rửa sạch đậu xanh và để ráo nước.
  2. Rang chín đều trên chảo.
  3. Xay thành bột mịn để sử dụng.

Việc uống bột đậu xanh có thể giúp tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc và tùy chỉnh khẩu phần ăn phù hợp với cơ thể và mục tiêu tăng cân của mình.

1