Ẩm thực

Ứa nước miếng với cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng ngon khó cưỡng

Mai Kiều Liên

Caption: Bò cuộn nấm kim châm nướng (Ảnh: Sưu tầm) Bò cuộn nấm kim châm nướng thơm ngon với hương vị đậm đà của nấm và thịt bò sẽ là món ăn đặc biệt cho...

Caption: Bò cuộn nấm kim châm nướng (Ảnh: Sưu tầm)

Bò cuộn nấm kim châm nướng thơm ngon với hương vị đậm đà của nấm và thịt bò sẽ là món ăn đặc biệt cho gia đình vào ngày cuối tuầ n. Nếu bạn đã từng thử món bò cuộn nấm kim châm tại nhà hàng, chắc chắn bạn đã không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của nó. Nhưng nếu bạn có thời gian rảnh rỗi và muốn tự tay chế biến một món ăn mới ngon cho cả nhà, thì cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng ngon khó cưỡng dưới đây sẽ giúp bạn biến nhà mình thành nhà hàng chỉ trong vòng 1 phút 30 giây. Với những miếng thịt bò không khô, có nứt đều đặn từng lớp mỡ và nạc, cuộn tròn với nấm kim châm, nướng chín hơi xém vàng rồi chấm cùng nước xốt xì dầu, chỉ có thể nói là "ăn đến đâu là mê tít đến đó". Cùng Cet.edu.vn vào bếp và làm món này nhé!

Công dụng của nấm kim châm

Ai cũng biết rằng thịt bò có chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về giá trị dinh dưỡng của nấm kim châm. Nấm kim châm là một trong những loại nấm bổ dưỡng, rất tốt cho người bị tăng huyết áp, xơ vữa động mạch và đái tháo đường. Nấm kim châm cũng chứa nhiều kẽm, kali, rất hữu ích cho người già . Không chỉ vậy, loại nấm này còn chứa một chất chống ung thư cực kỳ hiệu quả.

Caption: Nấm kim châm (Ảnh: Sưu tầm)

Nấm kim châm còn chứa nhiều arginine, có công dụng phòng chống viêm gan và loét dạ dày. Thậm chí, một số nhà nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Singapore đã chỉ ra rằng nấm kim châm còn chứa một lượng lớn protein làm điều hòa hệ thống miễn dịch, có tác dụng chống ung thư. Nấm kim châm còn chứa flammutoxin, một loại protein có tác dụng rất hiệu quả cho tiêu hóa.

Hướng dẫn cách làm bò cuộn nấm kim châm

Nguyên liệu:

  • 300gr thịt bò thái lát mỏng (có nạc và mỡ)
  • 1 túi nấm kim châm
  • Gừng, tỏi
  • Muối, hạt nêm, tương, dầu hào
  • 30ml rượu mirin (nước tương Nhật Bản)

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch nấm và để cho ráo nước. Marinate thịt bò với tương, muối, dầu hào, gừng, tỏi.

Bước 2: Trải từng miếng thịt bò ra, đặt một nhúm nấm và cuộn tròn. Nếu muốn món ăn thêm hấp dẫn và chắc chắn hơn, bạn có thể luộc sơ cây hành lá để cây hành dai hơn. Dùng sợi hành để cố định miếng thịt.

Caption: Nấm kim châm nằm gọn trong những lát thịt bò đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Bước 3: Sử dụng lò nướng, đun nóng lò. Nướng bò cuộn nấm kim châm trên than nóng. Khi thấy thịt chín, bạn có thể thưởng thức ngay.

Ngoài cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng, bạn cũng có thể thử với cách rán nếu nhà không có lò nướng.

Hướng dẫn cách làm bò cuộn nấm kim châm theo cách rán

Bước 1: Trên bếp, hâm nóng chảo, cho khoảng 3 thìa dầu vào chảo, đảm bảo dầu phủ đều chảo. Đặt miếng thịt bò lên chảo, giảm lửa nhỏ.

Bước 2: Đảo miếng thịt sao cho cả hai mặt được rang đều, gắp ra đĩa. Khi ăn, chấm cùng nước xốt.

Hoặc khi rán thịt, bạn có thể đảo đều cả hai mặt cho đến khi thịt có màu vàng, sau đó dùng cọ phết nước xốt lên bề mặt và gắp ra dùng ngay.

Bò cuộn nấm kim châm rán thơm ngon một góc bếp (Ảnh: Sưu tầm)

Công thức nước xốt ăn kèm bò cuộn nấm kim châm nướng

  • Pha 30ml xì dầu với 30ml rượu mirin, 15gr đường. Đun nóng nước xốt này và rưới lên thịt.
  • Cuối cùng, gắp từng miếng bò cuộn nấm kim châm ra đĩa, dùng khi còn nóng.

Bò cuộn nấm kim châm là một món ăn phổ biến ở các nhà hàng nướng. Tuy nhiên, việc thưởng thức món ăn ngon này cùng gia đình trong không khí ấm cúng của nhà là một gợi ý vô cùng tuyệt vời. Với hướng dẫn cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng siêu ngon và siêu nhanh từ Cet.edu.vn, với mỗi miếng thịt được thấm đều nước xốt, hương vị đậm đà và thơm lừng. Chỉ mất chưa đầy 30 phút, bạn đã có ngay một món ăn tuyệt ngon cho cả nhà thưởng thức và thay đổi khẩu vị. Đặc biệt, món bò cuộn nấm kim châm nướng hoặc rán này còn rất bổ dưỡng. Nấm kim châm kết hợp với thịt bò thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có niềm đam mê với ẩm thực.

Chúc bạn và cả gia đình ăn ngon miệng!

1