Trong hơn 45 năm hoạt động trên thị trường, thương hiệu Vinamilk đã nổi tiếng không chỉ qua các sản phẩm chất lượng mà họ cung cấp mà còn qua các chiến dịch quảng cáo vui nhộn và thu hút. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau phân tích các yếu tố tạo nên thành công của các chiến dịch quảng cáo của Vinamilk và điểm qua top quảng cáo hay nhất nhé.
I. Phân tích các yếu tố quảng cáo Vinamilk
1. Ý tưởng làm quảng cáo của Vinamilk
Vinamilk là thương hiệu cung cấp các sản phẩm làm từ sữa bò, và hầu hết các chiến dịch quảng cáo của Vinamilk đều sử dụng hình ảnh những con bò cùng với khung cảnh thiên nhiên để thể hiện sự tự nhiên và thuần khiết của sản phẩm. Đối tượng sử dụng sản phẩm chủ yếu là trẻ em, nên Vinamilk đã xây dựng hình ảnh quảng cáo bằng những chú bò hoạt hình vừa giúp tạo nội dung thu hút, vui nhộn mà lại tiết kiệm chi phí.
2. Hình ảnh làm quảng cáo Vinamilk
Hầu hết các video quảng cáo sữa Vinamilk đều nhân cách hóa hình ảnh những chú bò mạnh khỏe, vui vẻ, hài hước cùng với hình ảnh đồng cỏ xanh mát, gần gũi. Từ đó, sản phẩm Vinamilk được xem là sản phẩm từ nguồn nguyên liệu tự nhiên và an toàn cho sức khỏe. Quảng cáo Vinamilk cũng thêm các nhân vật bạn nhỏ cùng với lời bài hát để tạo cảm xúc và gần gũi hơn với trẻ em và tạo thiện cảm cho người xem.
3. Chiến lược quảng cáo
Hiểu được đối tượng khách hàng và sản phẩm cung cấp, quảng cáo Vinamilk luôn mang đến những hình ảnh nhân vật quen thuộc đó là sự tinh nghịch, đáng yêu của những chú bò sữa mũm mĩm và đang chăm chỉ với nhiệm vụ cho nguồn sữa tự nhiên. Việc xây dựng hình ảnh những chú bò năng động vui vẻ, khỏe mạnh giúp người xem cảm nhận được sự mạnh khỏe, tươi trẻ có trong sản phẩm. Cùng với các tình tiết đáng yêu của những chú bò, quảng cáo Vinamilk khiến người dùng khó quên.
Thông điệp quảng cáo "Vươn cao Việt Nam" định vị trong tâm trí khách hàng thể hiện sự khỏe mạnh, phát triển khi sử dụng sản phẩm của Vinamilk. Các thông điệp quảng cáo sữa Vinamilk mang nhiều ý nghĩa nhân văn, ví dụ như TVC "6 triệu ly sữa" mang đến sự đồng cảm với trẻ em nghèo và khó khăn.
4. Phong cách của quảng cáo
Vinamilk đã sử dụng một phong cách gần gũi, tự nhiên để tiếp cận khách hàng. Thay vì sử dụng nhân vật nổi tiếng hay KOL để quảng bá sản phẩm, Vinamilk đã chọn xu hướng sử dụng những nội dung bình dị, gần gũi nhất phù hợp với sản phẩm để tiếp cận với khách hàng.
II. Top TVC quảng cáo của Vinamilk hay nhất
1. Mắt sáng dáng cao - Dồi dào năng lượng
Quảng cáo "Mắt sáng dáng cao - Dồi dào năng lượng" sử dụng hình ảnh 3D animation để xây dựng hình ảnh nhân vật những chú bò dễ thương và cảnh vật xung quanh rất dễ thương, tạo nên sự ngộ nghĩnh. Nội dung lời bài hát nêu lên những đặc điểm nổi bật tập trung vào "mắt và dáng" của sản phẩm.
2. Vinamilk 100% fresh milk
Quảng cáo "100% fresh milk" khởi đầu bằng hình ảnh những chú bò đang bước đi không hề đơn điệu, kèm theo giai điệu âm nhạc sôi động và hiệu ứng hoạt hình tiên tiến. Nội dung bối cảnh luôn cảm thấy tràn đầy sức sống, vui nhộn và để lại ấn tượng khó phai. Quảng cáo này nhanh chóng trở nên phổ biến và gợi nhớ trong lòng nhiều người.
3. Ai mắt kiếng, ai giầy độn không?
Với phong cách vui nhộn và giai điệu hài hước, quảng cáo này rất được các em nhỏ yêu thích. Hình ảnh những chú bò 3D vui nhộn và ngộ nghĩnh, cùng câu hát "Ai mắt kiếng, ai giầy độn không?" khiến cho người xem không thể quên được.
4. Vinamilk 40 năm - Vươn cao Việt Nam
Quảng cáo đánh dấu 40 năm hoạt động của Vinamilk. Không chỉ có phong cách vui nhộn và thu hút, quảng cáo này còn mang lại những câu chuyện ý nghĩa và tạo nên ấn tượng sâu sắc. Đoạn quay toàn cảnh và hiệu ứng tinh tế giúp thể hiện vẻ đẹp của Việt Nam và tình yêu dành cho đất nước.
5. Sữa chua SuSu - Quảng cáo sữa mắt sáng tinh anh cho bé
Quảng cáo sữa susu vui nhộn và thích thú khi thể hiện hình ảnh khu vui chơi và các em nhỏ kháu khỉnh cùng chú mèo Đi Hia dễ thương. Nội dung quảng cáo tạo sự thu hút bằng cách kết hợp giữa hình ảnh đáng yêu và đặc điểm nổi bật của sản phẩm.
6. Món quà sức khỏe 3 không từ thiên nhiên
Quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới của Vinamilk với mục tiêu tiếp cận đến gia đình. Dùng giai điệu bài hát quen thuộc, quảng cáo này truyền đạt yếu tố sức khỏe cho gia đình. Kết hợp hình ảnh nhân vật thực tế và chú bò 3D đáng yêu, quảng cáo hấp dẫn và gắn kết với khách hàng.
7. Sữa chua Vinamilk Nha đam - Ngon mê say - Đẹp ngất ngây
Quảng cáo ngắn nhưng đầy đủ các yếu tố của một TVC quảng cáo chất lượng. Nó tạo ấn tượng bằng cách sử dụng cận cảnh và chi tiết thìa sữa chua và nha đam, khiến người xem bị kích thích bởi sự hấp dẫn của sản phẩm.
Những ý tưởng sáng tạo và phong cách quảng cáo của Vinamilk đã giúp họ thu hút khách hàng và đạt được thành công. Nếu bạn đang cần sản xuất video quảng cáo cho chiến lược truyền thông, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tạo ra những sản phẩm quảng cáo ấn tượng và thành công nhất với mức chi phí phù hợp nhất.