Sức khỏe

TOP 4 LOẠI SỮA VINAMILK TỐT CHO TIM MẠCH ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG

Mai Kiều Liên

Đối với những người bị bệnh tim mạch, việc chọn sữa phù hợp là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Vậy, bạn sẽ chọn loại sữa nào tốt cho cơ thể mình? Cùng...

Đối với những người bị bệnh tim mạch, việc chọn sữa phù hợp là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Vậy, bạn sẽ chọn loại sữa nào tốt cho cơ thể mình? Cùng khám phá top sữa tốt cho tim mạch từ Vinamilk qua bài viết dưới đây.

1. Người bệnh tim mạch nên uống sữa gì?

Không phải loại sữa nào cũng phù hợp cho người bị tim mạch. Loại sữa thích hợp cho người bệnh cần có thành phần dinh dưỡng giàu PUFA, MUFA, ít cholesterol và giàu chất xơ. Đây là những thành phần có tác dụng chăm sóc huyết áp và tim mạch hiệu quả. Sử dụng sữa không đúng chức năng có thể gây biến chứng không mong muốn và làm nặng bệnh.

2. Các loại sữa tốt cho người bệnh tim mạch người già

2.1 Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là lựa chọn hoàn hảo cho người bị tim mạch. Thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành gồm 80 calo, 4g chất béo và 7g protein. Sữa đậu nành không chứa lactose, hàm lượng chất béo thấp và không cholesterol, rất tốt cho tim mạch.

2.2 Sữa óc chó

Óc chó là loại quả phù hợp cho người mắc bệnh tim mạch, nên sữa óc chó cũng được bác sĩ khuyên dùng. Sữa óc chó không chứa cholesterol hay chất béo bão hòa, giúp cải thiện sức khỏe của bệnh nhân tim mạch.

2.3 Sữa gai dầu

Sữa gai dầu là loại sữa mới xuất hiện trên thị trường, được chiết xuất từ hạt của cây gai dầu. Sữa này thích hợp cho những người dị ứng với sữa đậu nành hoặc không dung nạp lactose. Sữa gai dầu không chứa cholesterol, rất tốt cho người bị bệnh tim mạch.

2.4 Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân cũng là một loại sữa tốt cho bệnh nhân tim mạch. Sữa hạnh nhân không chứa chất béo và cholesterol, an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên, uống sữa hạnh nhân không đường sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

2.5 Sữa gạo

Sữa gạo cũng là một trong những loại sữa tốt cho tim mạch. Sữa gạo chứa hàm lượng carbohydrate cao, ít protein và không có chất béo bão hòa. Với thành phần này, người bị tim mạch có thể lựa chọn sữa gạo.

3. Các loại sữa từ động vật tốt cho người bệnh tim mạch

3.1 Sữa dê

Sữa dê là một loại sữa tốt cho tim mạch không nên bỏ qua. Một ly sữa dê chứa khoảng 168 calo, 27mg cholesterol và 6.5g chất béo bão hòa. Tỷ lệ này giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất, giảm áp lực cho tim mạch.

3.2 Sữa organic

Sữa organic là loại sữa bò được lấy từ đàn bò được chăm sóc theo phương pháp hữu cơ. Sữa organic chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như canxi, vitamin D3 và axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

3.3 Sữa bò

Sữa bò cũng là một loại sữa tốt cho tim mạch và dễ uống. Sữa bò chứa nhiều axit béo omega-3, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp giảm viêm nhiễm.

4. Top 4 sữa tốt cho tim mạch đến từ Vinamilk

4.1 Sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

Vinamilk Sure Prevent Gold là sản phẩm sữa bột tốt cho tim mạch với thành phần chứa Sterol Esters - một chất béo từ thực vật có tác dụng giảm cholesterol trong máu và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Sữa này cũng chứa PUFA và MUFA, giúp cải thiện cấu trúc mạch vành, đảm bảo một trái tim khỏe mạnh.

4.2 Sữa đậu nành tươi Vinamilk

Sữa đậu nành tươi Vinamilk là sự kết hợp hoàn hảo giữa những hạt đậu nành thơm ngon và không biến đổi gen. Sữa đậu nành tươi này giàu canxi và các vitamin A, B, D, bảo vệ tim mạch và mang lại năng lượng cho cơ thể.

4.3 Sữa đậu nành gấp đôi canxi Super Goldsoy

Sữa đậu nành gấp đôi canxi Super Goldsoy là sản phẩm sữa đậu nành được bổ sung canxi gấp đôi so với sữa đậu nành thông thường. Sữa này cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, giúp hệ xương vững chắc và giảm cholesterol xấu trong máu.

4.4 Sữa tiệt trùng Vinamilk 100% Organic

Sữa tiệt trùng Vinamilk 100% Organic là sản phẩm sữa tươi nguyên chất được sản xuất từ sữa bò chăn thả tự nhiên ở các trang trại Organic của Vinamilk. Sữa này không chứa hormone tăng trưởng, thuốc kháng sinh hay thuốc trừ sâu. Sữa tiệt trùng Vinamilk 100% Organic có hương vị thơm ngon, béo ngậy và giàu dinh dưỡng.

5. Hướng dẫn sử dụng sữa tốt cho tim mạch hiệu quả nhất

Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại sữa bột tốt cho tim mạch và tuân theo chỉ định của bác sĩ. Thông thường, lượng sữa được sử dụng từ 2 - 3 ly/ngày, có thể thay thế cho bữa ăn phụ. Nên sử dụng sau bữa ăn 1 - 2 tiếng hoặc trước khi đi ngủ 1 - 2 tiếng để cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng.

6. Một số lưu ý trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim mạch

  • Uống nước khi cảm thấy khát để tránh tình trạng phù nề và khó thở.
  • Hạn chế việc dùng muối và ăn nhiều cá và hải sản giàu axit béo omega-3.
  • Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên.

7. Mua các sản phẩm của Vinamilk ở đâu?

Các sản phẩm của Vinamilk có thể được mua tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị và sàn thương mại điện tử. Bạn cũng có thể đặt mua trực tuyến trên trang web của Vinamilk để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin để lựa chọn sữa bột tốt cho tim mạch. Nhớ quan tâm và chủ động phòng chống bệnh tim mạch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!

1