Ẩm thực

Top 26 Món Ngon Đãi Tiệc Tân Gia, Tiệc Cưới, Thôi Nôi, Sinh Nhật Dễ Làm

Mai Kiều Liên

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ khám phá Top 26 món ngon đãi tiệc đơn giản dễ làm. Những món ăn này thích hợp để đãi tiệc tân gia, tiệc cưới, tiệc thôi nôi, và...

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ khám phá Top 26 món ngon đãi tiệc đơn giản dễ làm. Những món ăn này thích hợp để đãi tiệc tân gia, tiệc cưới, tiệc thôi nôi, và sinh nhật, và được nhiều người ưa thích. Với các món chế biến đơn giản như nem rán kiểu Bắc cực, nộm gà xé phay, súp gà hạt sen, đùi gà nướng xốt mayonnaise, susi bánh mì, bánh quy trà xanh, lẩu hải sản kiểu Thái chua cay, lẩu gà măng chua, gà kho gừng, gỏi cuốn, cá om dưa, gà 3 món, thịt nướng ngoài trời, bạn sẽ tạo ra những món ăn thơm ngon, hấp dẫn để làm sự kiện của bạn trở nên đặc biệt.

I. Thực Đơn Nấu Các Món Ăn Ngon Đãi Tiệc, Đãi Khách Dễ Làm

Ngày nay, việc tổ chức tiệc tại nhà trở nên phổ biến hơn việc đến nhà hàng. Bởi tiệc tại gia tạo nên một không khí ấm cúng, thân mật hơn.

Hình ảnh: Nem rán kiểu Bắc cực chuẩn - món ngon đãi tiệc đơn giản

Chính vì vậy, thực đơn đãi tiệc trở nên rất quan trọng đối với các chị em phụ nữ. Và dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những món ngon đãi tiệc dễ làm tại nhà.

1. Nem Rán Kiểu Bắc Cực

Những ngày giỗ chạp, lễ Tết, tiệc tùng thường không thể thiếu món nem. Người Việt ở bất cứ nơi đâu cũng muốn giới thiệu món ăn truyền thống này cho bạn bè thế giới.

2. Nộm Gà Xé Phay

Nộm luôn có mặt cùng nem, vì nó sẽ khiến cho bạn đỡ ngán miệng. Giữa các món luộc hay kho, thịt gà thường khô và khó ăn. Nhưng khi xé phay trộn trong món nộm này, bạn sẽ không chê chút nào vị chua ngọt thơm bùi dễ ăn của nó.

3. Súp Gà Hạt Sen

Súp gà hạt sen là một món khai vị thanh vị cho ngày hè và một món ấm nóng cho ngày đông lạnh giá. Món súp này có hương vị hạt sen hòa quyện trong nước cốt gà, tạo nên sự đặc biệt.

4. Đùi Gà Nướng Xốt Mayonnaise

Trong món đùi gà nướng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị và độ hấp dẫn khác hẳn. Với vị sốt mayonnaise rất Âu mà không chỉ có các gia vị tẩm ướp quen thuộc.

5. Susi Bánh Mì

Món susi bánh mì sẽ giúp bạn đảm bảo cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn. Nó cũng hấp dẫn với hương vị cũng như hình thức trình bày.

6. Bánh Quy Trà Xanh

Đây là món tráng miệng tuyệt vời cho ngày lễ cuối năm. Chỉ đơn giản là trình bày những chiếc bánh quy hình sao so le nhau và thon nhọn dần phía trên là bạn đã có được một cây thông bằng bánh rất đẹp, rất tuyệt để thưởng thức.

7. Lẩu Hải Sản Kiểu Thái Chua Cay

Nếu bạn không tiện mua gia vị Tomyang thường sử dụng trong lẩu Thái, đừng quá lo lắng. Bạn có thể dùng thêm hạt tiêu cay cho hợp với hải sản. Nếu thích, bạn cũng có thể sử dụng ngọn bí thay cho rau muống, rất hợp với lẩu hải sản vị hạt tiêu.

8. Lẩu Gà Măng Chua

Lẩu gà măng chua tiện và nhanh gọn hơn cho những gia đình bận rộn và ít người cùng tham gia bếp núc. Hương vị lẩu gà thân thuộc, măng chua cũng rất dễ ăn.

9. Gà Kho Gừng

Gà kho gừng là món mặn thơm ngon, rất đưa cơm. Ăn thịt gà vị gừng vào những ngày đông lạnh giá sẽ thật ấm áp.

10. Gỏi Cuốn

Gỏi cuốn được liệt vào top các món ăn ngon miền Nam được ưa thích vào những ngày trời nóng. Món này thích hợp để đãi khách, vì bạn có thể tự gói theo ý mình.

11. Cá Om Dưa

Cá om dưa thường nằm trong danh sách các món ăn ngon hàng ngày. Món này đáp ứng được cả khách sang và khách bình dân. Bạn có thể biến món cá om dưa thông thường thành món lẩu.

12. Gà 3 Món

Gà luộc, gà xé phay, và miến gà là món ngon hợp vị cả nhà. Với ba món này, bạn tha hồ biến tấu.

13. Thịt Nướng Ngoài Trời

Nhiều gia đình rất thích nướng thịt ngoài trời. Bạn có thể chọn những loại thịt nướng, bánh mì, nước chấm, salad, rau thơm, chén đĩa để vừa thay nhau nướng, vừa uống bia, vừa ăn uống và nói chuyện với nhau.

Với những gợi ý về các món đãi tiệc dễ làm tại nhà từ Bếp Nhà Mỡ, hy vọng bạn sẽ có được những buổi tiệc thật vui vẻ và thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Hãy thử tạo ra những món ăn này để làm cho sự kiện của bạn trở nên đặc biệt và đáng nhớ!

1