Sức khỏe

Top 11 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Mai Kiều Liên

Bỏ túi những thông tin về 11 loại hạt dinh dưỡng giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả Theo các chuyên gia về thực phẩm, nghiên cứu đã chỉ ra rằng...

Bỏ túi những thông tin về 11 loại hạt dinh dưỡng giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả

Theo các chuyên gia về thực phẩm , nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo không bão hòa đơn trong các loại hạt có khả năng làm tan mỡ bụng. Vì vậy, ăn các loại hạt này đúng cách có thể giúp chị em đẩy lùi hiện tượng tăng cân theo tuổi tác.

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa lượng chất béo không bão hòa đơn rất cao. Việc ăn một ít hạnh nhân có thể làm bạn cảm thấy no và giảm lượng thức ăn tiếp theo. Đặc biệt, người lớn bị béo phì nên bổ sung hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày. Hạnh nhân cũng giúp tăng cường chức năng cơ thể do chứa chất chống oxy hóa, mangan, vitamin E và protein.

Hạnh nhân

2. Hạt óc chó

Quả óc chó có thể còn khá xa lạ với nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, loại hạt này lại rất tốt cho sức khỏe con người. Trong quả óc chó, chúng ta có thể tìm thấy nhiều chất béo lành mạnh như axit béo omega 3, giúp bảo vệ tim luôn khỏe mạnh và triglycerides có trong cá. Đây là lựa chọn khả nghi cho những người không ăn hải sản.

Hơn nữa, quả óc chó còn chứa chất oxy hóa và dưỡng chất thực vật, còn gọi là phytonutrients. Đây là thành phần giúp giảm cấp độ viêm nhiễm, ngăn chặn bệnh tiểu đường loại 3 và cung cấp lượng melatonin dồi dào, giúp giải quyết chứng mất ngủ.

Hạt óc chó

3. Đậu phộng (lạc)

Ít ai nghĩ rằng ăn đậu phộng có thể giúp giảm cân hiệu quả. Nhưng thực tế là lượng chất xơ và protein có trong đậu phộng giúp bạn cảm thấy no và quản lý cơn đói. Điều này giúp ổn định lượng đường trong máu và hạn chế sự thèm ăn.

Hạt lạc sẻ thuần chủng

4. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có ít calo, giàu protein, kali và chất xơ, đặc biệt là axit béo không bão hòa đơn. Những thành phần này giúp đánh tan mỡ bụng, kiểm soát cholesterol và có hiệu quả trong việc giảm cân.

Hạt dẻ cười

5. Hạt điều

Hạt điều ngon miệng với chất béo và vị bơ đặc trưng. Khi ăn hạt điều, bạn sẽ cảm thấy no và ăn ít hơn sau đó. Ngoài ra, hạt điều còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như sắt, kẽm, magie và giàu chất xơ. Hạt điều không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện thị lực và tăng cường trí nhớ.

Hạt điều rang muối

6. Hạt dẻ

Hạt dẻ, hay còn gọi là sơn hạch đào, là lựa chọn lý tưởng cho thực đơn ăn kiêng hằng ngày. Ăn mỗi ngày từ 16 đến 18 hạt dẻ sẽ giảm nguy cơ béo phì. Hạt dẻ chứa chất béo bão hòa đơn, giúp bảo đảm hệ tim mạch hoạt động tốt. Ngoài ra, hạt dẻ còn cung cấp tinh bột, protein, lipit, các loại vitamin B1, B2, C, PP và các khoáng chất như canxi, sắt, phospho.

7. Hạt nho

Bạn có biết rằng hạt nho, một thứ thường bị bỏ đi khi ăn nho, lại có khả năng giúp giảm cân? Hạt nho chứa hợp chất tannin, phlobaphene, lecithin, vani và dầu béo. Đặc biệt, nó giàu cellulose, axit hữu cơ giúp giảm cân và chống lão hóa hiệu quả.

Để tận dụng lợi ích của hạt nho trong việc giảm cân, hãy ăn chúng thường xuyên trong 7 ngày và uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể. Bạn sẽ thấy lượng mỡ thừa giảm đáng kể. Đừng quên kết hợp ăn hạt nho với các loại thực phẩm khác để có chế độ ăn uống đầy đủ.

8. Hạt bí

Hạt bí ngô chứa lượng protein cao nhất trong tất cả các loại hạt, cùng với tryptophan - một loại axit amin có thể chuyển đổi thành chất serotonin, giúp truyền tín hiệu thần kinh trong não. Ngoài ra, hạt bí còn giúp giảm calo và giàu chất xơ. Thành phần này giúp tẩy độc tố khỏi đại tràng, thanh lọc cơ thể và ngăn cản sự hấp thụ chất béo, làm tăng hiệu quả giảm cân.

9. Hạt sen

Nhiều chị em phụ nữ tin dùng hạt sen trong chế độ ăn kiêng của mình. Hạt sen chứa các chất kali, magie, photpho và protein dồi dào. Chúng xúc tác enzyme tạo cảm giác no nhanh hơn và giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, giảm mỡ bụng. Hạt sen có ít calo và chất béo, nên rất thích hợp cho chế độ ăn kiêng an toàn.

10. Hạt thông

Hạt thông chứa nhiều axit béo không bão hòa trong nhân, là một lựa chọn tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa nhiều chất tốt cho cơ thể như protein, vitamin và chất khoáng. Hạt thông còn giúp nhuận tràng, trị bệnh di tinh, đổ mồ hôi trộm, chán ăn và tăng cường sự tinh thần sảng khoái.

11. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều chất béo có lợi, giúp hấp thụ các vitamin hữu ích và giảm calo. Ăn nhiều hạt hướng dương giúp bạn cảm thấy no nhanh và kiềm chế cảm giác thèm ăn. Lượng chất xơ cao trong hạt hướng dương còn giúp tăng cảm giác no trong dạ dày. Hãy chỉ ăn một lượng hạt hướng dương cân đối và tránh ăn vào ban đêm.

Top 11 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Hãy lựa chọn cho mình những loại hạt phù hợp để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả!

1