Ẩm thực

Thưởng Thức Món Bánh Xèo 7 Tới Nức Tiếng Cần Thơ

Mai Kiều Liên

Nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố sông nước Cần Thơ, hãy không bỏ qua món bánh xèo trứ danh nơi đây. Món ăn đặc sản của người Cần Thơ đã tạo nên thương...

Nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố sông nước Cần Thơ, hãy không bỏ qua món bánh xèo trứ danh nơi đây. Món ăn đặc sản của người Cần Thơ đã tạo nên thương hiệu bánh xèo độc đáo, mà ai ai cũng muốn thưởng thức.

Rất phong phú về rau (Ảnh: Internet)

Có gì đặc biệt trong món bánh xèo 7 Tới?

Bạn có thắc mắc, món bánh xèo 7 Tới có điểm gì đặc biệt mà thu hút thực khách đến vậy? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Thứ nhất, bánh xèo 7 Tới chỉ sử dụng bếp củi để chế biến. Việc chế biến bánh xèo bằng bếp củi giúp món ăn thơm hơn, chín đều mà không bị khét, da bánh giòn thơm, viền bánh cháy xém một tý tạo nên hương vị riêng cho món ăn.

Thứ hai, bánh xèo 7 Tới rất phong phú về rau. Quán chủ yếu sử dụng những loại rau dại, rau vườn, rau rừng. Đây là các loại rau mà hầu hết ở thành phố bạn rất khó tìm như lá cách, đọt Xoài , bằng lăng, bông súng, lá cốc, lá sen non, lá xoài non,... Mỗi loại rau mang một vị riêng, tạo sự thích thú khi thưởng thức.

Và điều đặc biệt thứ ba là nhân. Bánh xèo 7 Tới sử dụng nhân từ các sản vật thiên nhiên như tép đồng, vịt xiêm, củ hủ dừa và củ sắn. Trong đó, nhân vịt xiêm là loại được thực khách yêu thích nhất. Vịt xiêm được nuôi tự nhiên, ăn các loại hạt lúa, rau cỏ, ếch nhái, tạo nên hương vị thơm ngon và béo mà không ngán.

Nước chấm cũng đóng vai trò quan trọng. Nước chấm của bánh xèo 7 Tới được pha chế theo hương vị chua chua ngọt ngọt, đặc trưng của món ăn này.

Rau ăn kèm bánh xèo 7 Tới (Ảnh: Internet)

Đến đâu để thưởng thức bánh xèo 7 Tới?

Khi đặt chân đến thành phố Cần Thơ, hỏi về bánh xèo 7 Tới và bạn sẽ dễ dàng tìm đến nơi thưởng thức. Quán nổi danh này chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km, thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều, xóm Cái Sơn.

Xóm Cái Sơn là nơi nổi tiếng với nghề đúc bánh xèo, nơi mà các hộ dân sinh sống bằng món ăn truyền thống của Việt Nam. Qua thời gian, các thợ làm bánh đã nghĩ ra nhiều phương pháp chế biến và biến tấu để món ăn trở nên hấp dẫn và mới lạ.

Bước vào xóm Cái Sơn, bạn sẽ bị cuốn vào không gian của các quán bánh xèo. Nếu không chuẩn bị và tìm hiểu trước, có thể bạn sẽ không biết chọn quán nào để thưởng thức. Ở xóm này, bánh xèo Mười Hiềm hay Bánh xèo 7 Tới là những cái tên được lựa chọn nhiều nhất. Mỗi quán có những hương vị riêng mà bạn có thể chọn theo sở thích của mình.

Hãy thưởng thức món bánh xèo 7 Tới độc đáo và thú vị, để bạn có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại Cần Thơ.

1