Thực phẩm

Tất tần tật thực phẩm bổ sung hiệu quả cho người tập gym

Mai Kiều Liên

Thực phẩm bổ sung cho người tập gym là một vấn đề mà nhiều người hiện nay đang quan tâm và muốn tìm hiểu để có câu trả lời chính xác nhất. Vì thực phẩm...

thực phẩm bổ sung cho người tập gym là một vấn đề mà nhiều người hiện nay đang quan tâm và muốn tìm hiểu để có câu trả lời chính xác nhất. Vì thực phẩm có tác động trực tiếp đến năng lượng cơ thể trước và sau khi tập luyện. Dưới đây là những loại thực phẩm bổ sung hiệu quả cho người tập gym mà CITIGYM đã liệt kê một cách rõ ràng.

Thực phẩm bổ sung cho gym đạt hiệu quả nhất khi nào?

Thực phẩm bổ sung cho việc tập luyện của một vận động viên sẽ bao gồm những loại thực phẩm và đồ uống chứa đầy đủ chất dinh dưỡng nhằm cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, không quá nhiều và không quá ít. Tuy nhiên, việc ăn vào thời điểm nào và cách ăn như thế nào để không tiêu thụ quá nhiều hoặc quá ít năng lượng là một vấn đề khác.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chia việc ăn thành ba giai đoạn chính để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể trong quá trình tập luyện khó khăn. Đó là ăn trước, trong và sau khi tập. Dưới đây là những loại thực phẩm và cách ăn mà chúng tôi muốn đề cập cụ thể.

Thực phẩm bổ sung cho gym đạt hiệu quả nhất khi nào?

Thực phẩm bổ sung cho người tập gym trước khi tập luyện

Nhiều người tham gia tập gym hiện nay có những quan niệm sai lầm về việc ăn trước khi tập luyện với nhiều lý do khác nhau. Ví dụ, họ không có thời gian để ăn hoặc nghĩ rằng việc ăn trước sẽ làm giảm hiệu quả của buổi tập. Nhưng những suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn trước khi tập.

Bạn nên lựa chọn thực phẩm giàu carbs và protein trước khi tập. Tuy nhiên, hãy nhớ ăn một lượng phù hợp, không quá nhiều cũng không quá ít. Điều này giúp cơ thể có đủ năng lượng để chịu đựng quá trình tập gym khó khăn. Dưới đây là những loại thực phẩm nên ăn trước khi tập:

  • Bơ đậu phộng, chuối, yến mạch, các loại bánh mì: chứa nhiều tinh bột tiêu hóa chậm hoặc tinh bột tốt.
  • Thức uống giàu protein như sữa đậu nành, sữa đậu đỏ, ...

Lưu ý, bạn nên ăn trước khi bắt đầu tập khoảng 1.5 - 2 tiếng, và với thức uống giàu protein như Whey, bạn nên ăn khoảng 30 - 45 phút trước khi tập.

Thực phẩm bổ sung cho người tập gym trước khi tập luyện

Thực phẩm bổ sung cho người tập gym trong khi tập luyện

Trong quá trình tập luyện, cơ thể bạn phải chịu áp lực lớn với độ cao của bài tập, do đó việc cung cấp năng lượng cho cơ thể trong thời điểm này cũng là cách thúc đẩy sự phát triển cơ bắp. Vì vậy, bạn cần ăn gì trong quá trình tập luyện? Dưới đây là danh sách rõ ràng nhất:

Thực ra, việc ăn trước khi tập đã đảm bảo cơ thể chuẩn bị sẵn sàng trước khi thực hiện hoạt động cao cường. Do đó, trong quá trình tập, nước là thứ duy nhất bạn cần bổ sung ngay khi cần thiết. Thiếu nước trong quá trình tập luyện có thể gây rối loạn cơ bắp, tăng nguy cơ chuột rút và ngất xỉu nếu nặng hơn. Vì vậy, hãy chuẩn bị một bình nước trước khi đi tập.

Thực phẩm bổ sung cho người tập gym trong khi tập luyện

Thực phẩm bổ sung cho người tập gym sau khi tập luyện

Sau một buổi tập vất vả, bạn thường cảm thấy đói bụng và muốn ăn một cách thỏa thích. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết những thực phẩm nên và không nên ăn để tăng cơ và giảm mỡ. Tập luyện với độ cao sẽ gây ra cảm giác đau nhức cơ bắp, và thời điểm này cơ bắp cần được bổ sung protein. Vì vậy, bạn cần cung cấp protein cho cơ bắp để:

  • Giảm đau nhức
  • Giảm thời gian hồi phục của cơ bắp
  • Bổ sung protein

Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn sau khi tập luyện, nhớ ăn ít nhất 30 phút sau tập:

  • Nước cam
  • Hạt Quinoa
  • Cá hồi
  • Rau xanh
  • Sandwich
  • Trứng
  • Ngũ cốc và sữa

Thực phẩm bổ sung cho người tập gym sau khi tập luyện

Kết Luận

Việc ăn uống đối với việc tập gym rất quan trọng. Cơ thể có thể chịu đựng được áp lực của buổi tập và có điều kiện để phát triển nhanh chóng được quyết định bởi lượng năng lượng bạn cung cấp trước, trong và sau khi tập. Bài viết của CITIGYM đã giải thích rõ ràng về những loại thực phẩm bạn nên ăn trong các thời điểm đó. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin và cải thiện vóc dáng của mình nhanh chóng, hãy đến với chúng tôi.

Xem thêm các bài viết: Giảm cân, Chế độ Dinh dưỡng, Tập luyện

1