Sức khỏe

Tarragon - Hiểu rõ về cây ngải giấm và lợi ích của nó

Mai Kiều Liên

Tarragon là một loại cây thảo sống nhiều năm, còn được gọi là ngải diệp hoặc ngải giấm. Cây ngải giấm phổ biến ở Pháp và Nga, nơi có điều kiện trồng cây tốt nhất....

Tarragon là một loại cây thảo sống nhiều năm, còn được gọi là ngải diệp hoặc ngải giấm. Cây ngải giấm phổ biến ở Pháp và Nga, nơi có điều kiện trồng cây tốt nhất. Đặc biệt, tất cả phần của cây đều có mùi thơm, nhờ chứa nhiều tinh dầu. Tarragon cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe.

Tarragon - Triết xuất thiên nhiên đặc biệt

Tarragon là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quý giá. Một trong số đó là mangan, có tác dụng cải thiện sức khỏe não bộ và giảm stress oxy hóa. Sắt là một nguyên tố quan trọng giúp tạo tế bào máu và ngăn ngừa thiếu máu. Ngoài ra, tarragon còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng khác như vitamin A, vitamin B12, vitamin E, choline, riboflavin, sắt, kali và nhiều hơn nữa.

Sức khỏe và cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tarragon cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng khả năng chuyển hóa glucose và cải thiện độ nhạy insulin. Nó cũng giúp cân bằng nhu cầu thức ăn, giảm cảm giác đói và kiểm soát sự thèm ăn. Đặc biệt, tarragon hỗ trợ giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ, điều quan trọng cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta.

Ứng dụng và mua tarragon

Tarragon dễ dàng sử dụng trong các món ăn, làm gia vị trong nước sốt, trang trí món nướng hoặc rắc lên các món ăn khác. Điều đặc biệt là loại cây này dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau, tạo hương vị thanh tao và hấp dẫn.

Đối với việc mua tarragon, bạn có thể tìm kiếm lá ngải cứu tại các siêu thị lớn, cửa hàng gia vị hoặc mua trực tuyến.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tarragon, các công dụng của nó và nơi mua loại cây này. Hãy truy cập vào chuyên mục "Mẹo vặt bếp núc" của chúng tôi để khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị.

Thông tin tham khảo từ Wikipedia, Healthline

1