Sức khỏe

Tập Thể Dục - Chìa Khóa Vàng Cho Sức Khỏe Người Cao Tuổi

Mai Kiều Liên

Người cao tuổi luôn cần ưu tiên hoạt động thể dục và rèn luyện thể chất để duy trì một sức khỏe tốt. Đó chính là lý do tại sao hệ thống dưỡng lão JAVILINK...

Người cao tuổi luôn cần ưu tiên hoạt động thể dục và rèn luyện thể chất để duy trì một sức khỏe tốt. Đó chính là lý do tại sao hệ thống dưỡng lão JAVILINK - Tiêu chuẩn Nhật Bản luôn tăng cường hoạt động thể dục dành cho người cao tuổi.

Người cao tuổi cũng nên tập thể dục để duy trì sức khỏe

Đây là hoạt động diễn ra đều đặn tại các cơ sở và được các cụ yêu thích nhất. Những động tác đơn giản, dễ tập luyện trong các buổi tập có tác dụng cải thiện và nâng cao sức khỏe của người cao tuổi. Trên gương mặt các cụ tại JAVILINK, chúng ta luôn thấy tinh thần hào hứng và sảng khoái sau mỗi giờ luyện tập. Đồng thời, các bài tập được soạn rất phong phú và đa dạng.

Các bài tập được soạn rất phong phú và đa dạng

Các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyến khích việc tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là đối với người cao tuổi, vì đây được coi là phương pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Dưới đây là những lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày cho người cao tuổi:

Mang đến sự thư thái

Tác dụng đầu tiên của tập thể dục dành cho người cao tuổi là mang đến sự thư thái, giúp tinh thần và thể chất thư giãn. Các bài tập thể dục sẽ giúp người cao tuổi có tinh thần phấn chấn, giúp đẩy lùi chứng u uất.

Tăng mật độ xương

Tập thể dục với các bài tập như chạy bộ, đi bộ, đạp xe sẽ tăng sự co giãn của cơ, tăng cường độ nhịp tim, cung cấp chất dinh dưỡng cho hệ cơ xương. Điều này giúp phục hồi, tăng sức dẻo dai và săn chắc cho hệ xương khớp. Việc tập luyện ít nhất 3-4 ngày/tuần cũng giúp giảm loãng xương, cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp và đau lưng ở người lớn tuổi.

Cải thiện vấn đề sức khỏe tim mạch

Tập thể dục thường xuyên làm tăng lưu lượng máu đến tim và cải thiện sức khỏe tổng thể của người cao tuổi. Tập thể dục giúp tăng sự co giãn của động mạch, giảm tích trữ mỡ thừa và cải thiện lưu thông khí huyết.

Giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ

Việc tập luyện với các hoạt động như đi bộ, chơi cờ và đạp xe sẽ giúp não bộ khỏe mạnh, ghi nhớ sự việc tốt hơn và đẩy lùi tình trạng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Tập thể dục là một phương thuốc hiệu quả cho nhiều bệnh mãn tính. Khi tập thể dục, khí huyết lưu thông, cung cấp dưỡng chất và tăng cường hệ miễn dịch toàn thân, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Ổn định huyết áp

Tập thể dục giúp tăng cường nhịp tim, đàn hồi của động mạch, bơm máu từ tim về các cơ quan trong cơ thể nhanh hơn. Ngoài ra, tập thể dục còn có vai trò trong việc ổn định cân nặng và huyết áp.

Giảm lượng đường trong máu

Người cao tuổi dễ gặp vấn đề về đường huyết. Khi tập thể dục, cơ thể sử dụng glucose trong máu làm nguồn năng lượng, giúp ngăn ngừa các vấn đề về đường huyết và quản lý triệu chứng bệnh tiểu đường.

Như vậy, tập thể dục là chìa khóa vàng cho sức khỏe người cao tuổi. Chọn Dưỡng Lão JAVILINK để báo hiếu cha mẹ một cách văn minh. JAVILINK hiện đang có các cơ sở dưỡng lão trong nội thành Hà Nội để đáp ứng các nhu cầu chăm sóc đa dạng của bạn.

Tổng đài chăm sóc: 1900 63 38 26

  • CS1: 54D Lưu Hữu Phước, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tel: 038 5813 588

  • CS2: 11V6A KĐT Văn Phú, Quận Hà Đông, Hà Nội. Tel: 039 516 1388

  • CS3: Khu dưỡng lão sinh thái Hà Nam. Tel: 035 579 4683

  • CS5: 44 Trần Cung, Phường Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tel: 038 687 1388

Website: https://javilink.com.vn/

Youtube: https://bit.ly/3GlFaoe

1