Sức khỏe

Những cách giúp hàn gắn cơ thể sau khi uống rượu

Mai Kiều Liên

Bạn đã từng bị say rượu và cảm thấy khó chịu hậu quả của việc uống quá nhiều? Dưới đây là một số cách giúp bạn giải rượu nhanh chóng và phục hồi cơ thể...

Bạn đã từng bị say rượu và cảm thấy khó chịu hậu quả của việc uống quá nhiều? Dưới đây là một số cách giúp bạn giải rượu nhanh chóng và phục hồi cơ thể sau đêm vui say.

Uống đủ nước lọc

Chất cồn khiến cơ thể bạn mất nước và các chất dinh dưỡng quan trọng. Điều này có thể gây chóng mặt, mệt mỏi, nôn mửa, sốt và trong một số trường hợp, tử vong. Việc uống nhiều nước lọc sẽ giúp bạn pha loãng lượng rượu trong cơ thể, đồng thời giúp cơ thể đào thải rượu nhanh hơ n.

Hình ảnh minh họa thức uống giúp giải rượu nhanh

Thưởng thức nước mía

Nước mía có tác dụng giải rượu nhanh chóng. Chỉ cần uống một cốc nước mía sau khi say rượu, bạn sẽ cảm thấy tinh thần tỉnh táo hơn.

Sử dụng nước dừa

Rượu không chỉ làm bạn mất nước mà còn rửa trôi các chất điện giải cần thiết như kali. Kali giúp kiểm soát lượng chất lỏng trong cơ thể, duy trì mức độ pH trong máu khỏe mạnh và rất quan trọng đối với chức năng của tế bào. Nước dừa có nhiều kali, không có màu nhân tạo và chất ngọt, là lựa chọn tốt cho việc giải rượu.

Hồi phục với nước dùng xương

Nước dùng xương chứa chất L-glutamine, hỗ trợ sức khỏe của ruột non và glycine, hỗ trợ giải độc. Hãy thưởng thức một tô nước dùng xương sau khi uống rượu để giúp cơ thể bạn hàn gắn nhanh chóng.

Sử dụng nước ép cà chua

Cà chua là một cách tuyệt vời để giải rượu. Các chất trong cà chua chín góp phần giải rượu nhanh chóng và còn có khả năng giải độc cao.

Hình ảnh minh họa thức uống giúp giải rượu nhanh

Hấp thụ năng lượng từ nước ép gừng táo cà rốt

Uống quá nhiều rượu có thể tạo ra các gốc tự do, gây tác động tiêu cực đến sức khỏe. Beta-carotene có trong cà rốt giúp khắc phục điều này. Các hợp chất chống viêm của gừng cùng vitamin C từ táo sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn sau khi say rượu.

Nước cam - nguồn cung cấp vitamin C

Rượu làm cơ thể bạn mất vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng để duy trì sức khỏe và ngăn chặn tác động của gốc tự do. Uống rượu cũng khiến lượng đường trong máu giảm, làm bạn cảm thấy thèm đường. Nước cam có thể cung cấp đường tự nhiên và vitamin C để tái tạo năng lượng.

Giải rượu với củ đậu

Củ đậu có tác dụng giải rượu hiệu quả. Bạn có thể ăn củ đậu sống hoặc ép lấy nước uống hàng ngày để giúp cơ thể hồi phục sau khi say rượu.

Hình ảnh minh họa thức uống giúp giải rượu nhanh

Thủy phân độc tố với trà chanh gừng

Gừng giúp giảm buồn nôn và chanh hỗ trợ gan, cơ quan đang cố gắng chuyển hóa ethanol (rượu). Hãy đun sôi nước, thêm gừng tươi và nước cốt chanh để có một ly trà chanh gừng thơm ngon và giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi uống rượu.

Hồi phục gan với nước ép dứa củ dền

Gan chịu nhiều áp lực trong quá trình chuyển hóa ethanol. Củ dền chứa betaine, một chất chống oxy hóa giàu các hợp chất chống viêm. Thêm dứa để cung cấp vitamin C và làm gia thêm hương vị cho nước ép của bạn.

Uống rượu không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Do đó, hãy ăn một cách tỉ mỉ và không bia rượu quá đà. Nếu bạn đang mang thai, hãy tránh uống rượu để tránh gây hại cho sức khỏe của bạn và đứa trẻ.

Theo Thrillist và Healthline

1