Thực phẩm

Lý do Mẹ nên bổ sung Sữa Chua Bledina trong bữa ăn dặm của bé

Mai Kiều Liên

Không tự nhiên, sữa chua Bledina lại được nhiều ông bố bà mẹ tin tưởng lựa chọn như vậy, bởi những giá trị dinh dưỡng rất cao, quy trình sản xuất đảm bảo, an toàn...

Không tự nhiên, sữa chua Bledina lại được nhiều ông bố bà mẹ tin tưởng lựa chọn như vậy, bởi những giá trị dinh dưỡng rất cao, quy trình sản xuất đảm bảo, an toàn với sức khỏe và uy tín thương hiệu. Sản phẩm dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi - độ tuổi bước vào giai đoạn làm quen với chế độ ăn dặm mới. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về sữa chua Bledina.

1. Đôi nét về sữa chua Bledina

Khác với giai đoạn uống sữa mẹ hoặc sữa công thức, giai đoạn ăn dặm đánh dấu một hành trình mới của trẻ trong việc làm quen với các loại thực phẩm khác nhau với nhiều hương vị đa dạng hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra khá nhiều thử thách cho ba mẹ trong việc lựa chọn những sản phẩm với tiêu chí vừa an toàn lại vừa có thể đảm bảo nguồn dinh dưỡng đủ đầy cho sự phát triển.

Sữa chua Bledina tên đầy đủ là sữa chua nguội Bledina Mini Lactes - món tráng miệng dinh dưỡng dành cho trẻ ăn dặm mà ba mẹ tìm kiếm bấy lâu nay. Đến từ thương hiệu nổi tiếng Bledina của Pháp, có lịch sử lâu đời hơn 100 năm (được thành lập từ 1881), cho đến nay Bledina là một phần của Tập đoàn Danone nổi tiếng.

Hình ảnh: Sữa chua Bledina đến từ thương hiệu nổi tiếng Blédina của Pháp

Sữa chua Bledina cho bé 6 tháng được sản xuất với quy trình công nghệ cao, hiện đại, tuân thủ các nguyên tắc về an toàn thực phẩm, đặc biệt các thành phần dinh dưỡng đều được chọn lọc kỹ lưỡng để phù hợp với thể trạng của trẻ và cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Từ đó giúp trẻ cân bằng được nguồn dinh dưỡng, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường đề kháng, bổ sung năng lượng dồi dào và hấp thu tốt hơn.

2. Thành phần dinh dưỡng của sữa chua Bledina

Thành phần của sữa chua Bledina và những công dụng mà nó mang lại như sau:

  • Chứa 10% các loại trái cây phong phú được xay nhuyễn bao gồm các vị lê, chuối, Xoài , dâu, việt quất, mâm xôi và vị truyền thông. Công thức kết hợp với kết cấu kem, ngọt tự nhiên từ đó kích thích khẩu vị của trẻ và tăng cảm giác ngon miệng.

  • Thuộc vào dòng sữa chua nguội nên ba mẹ chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ trong phòng thường mà không cần để lạnh. Điều này giúp mẹ có thể dễ dàng mang theo một hũ sữa chua đi bất cứ đâu mà không lo chúng bị hỏng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Hình ảnh: Các vị của sữa chua Bledina

  • Chứa 75 - 77% lượng sữa nguyên chất nên vẫn cung cấp cho trẻ các dưỡng chất thiết yếu như vitamin, chất xơ, khoáng chất vốn có trong loại thực phẩm này.

  • Đặc biệt, sữa chua nguội Bledina còn rất giàu canxi, đáp ứng ⅓ nhu cầu canxi trong một ngày của trẻ để tăng cường hệ xương khớp từ đó cải thiện chiều cao trong tương lai.

  • Lượng đường thấp với hàm lượng không quá 5g/100g thành phẩm, giúp bé thưởng thức một món tráng miệng ngon mà không tạo thói quen với hương vị quá ngọt, giúp bé khám phá hương vị tự nhiên của sữa.

  • Chứa Carob, một chất làm đặc có nguồn gốc thực vật, kết hợp với tinh bột, giúp duy trì kết cấu kem mượt, đẹp trong suốt vòng đời của sản phẩm.

  • Không chất bảo quản, không chứa dầu cọ an toàn với sức khỏe.

  • Cung cấp nguồn lợi khuẩn dồi dào, hỗ trợ phát triển hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh.

3. Một số lưu ý khi cho trẻ dùng sữa chua Bledina

Sữa chua Bledina chỉ có thể phát huy hết tác dụng hỗ trợ của mình cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách. Vậy mẹ cần lưu ý những vấn đề gì khi cho trẻ ăn loại thực phẩm này.

  • Chỉ nên được sử dụng như một món ăn phụ, không thể thay thành bữa ăn chính hằng ngày.

  • Cách sử dụng sữa chua Bledina tốt nhất là ăn trực tiếp không thêm đường hoặc thêm mật ong không những khiến trẻ có nguy cơ bị thừa cân béo phì mà nguy hiểm hơn còn làm trẻ bị ngộ độc thực phẩm khi dùng chung với mật ong.

  • Nếu trẻ bị dị ứng đạm sữa bò khuyên mẹ không nên dùng sản phẩm này.

  • Không nên ăn sữa chua sau 7 giờ tối vì có thể khiến bé khó tiêu, đồng thời tránh ăn sữa chua khi đói vì có thể làm bụng bé khó chịu.

  • Sữa chua Bledina tuần ăn mấy lần? Với trẻ 6 tháng tuổi, sữa mẹ hoặc sữa công thức vẫn là lượng sữa chính, nên ba mẹ hãy bắt đầu cho trẻ dùng chỉ 1 hũ/ngày, sau đó dần dần với 2 hũ/ngày tùy nhu cầu của bé.

  • Sữa chua tốt nhất nên sử dụng hết sau khi mở nắp. Nếu không, mẹ phải đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh tối đa 24h.

  • Không nên sử dụng sữa chua cùng với các loại thuốc vì có thể làm ảnh hưởng đến thành phần sữa.

  • Sau khi bé sử dụng xong, mẹ cần cho bé súc miệng vì lượng đường trong sữa chua rất ít nhưng vẫn có thể làm hại đến men răng còn non nớt của trẻ.

Hình ảnh: Sử dụng sữa chua Bledina đúng cách

Nhờ mang trong mình những đặc điểm nổi trội về thương hiệu, dinh dưỡng, hương vị, cái tên sữa chua Bledina đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong chế độ ăn dặm của trẻ.

1