Ẩm thực

Làm Móng Tay Đẹp Tại Nhà Không Khó Với Các Bước Đơn Giản

Mai Kiều Liên

Làm móng tay đã trở thành xu hướng phổ biến hiện nay cho phái đẹp. Bộ móng xinh xắn giúp người ta tự tin và cá tính hơn. Rất nhiều bạn gái cẩn trọng muốn...

Làm móng tay đã trở thành xu hướng phổ biến hiện nay cho phái đẹp. Bộ móng xinh xắn giúp người ta tự tin và cá tính hơn. Rất nhiều bạn gái cẩn trọng muốn tự làm móng tại nhà mà không cần đến tiệm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm móng tay tại nhà đơn giản mà đẹp nhé!

Hướng dẫn cách làm móng tay đơn giản tại nhà

Chuẩn bị dụng cụ làm móng tay tại nhà

Trước khi bắt đầu, bạn cần chuẩn bị đầy đủ và chính xác các dụng cụ để làm móng.

  • Bấm cắt tỉa da tay, móng, dũa móng tay.
  • Sơn móng tay.
  • Sơn phủ, sơn lót.
  • Cọ.
  • Tăm bông.
  • Băng dán.
  • Đá đính móng (nếu cần).

Các bước làm móng tay cơ bản đúng cách tại nhà

Nếu bạn mới bắt đầu tự làm móng tại nhà, bạn chỉ nên chọn những mẫu đơn giản nhất (như mẫu móng trơn) trước khi học cách vẽ hoa, đính đá,... Tất cả các mẫu móng đều trải qua các bước cơ bản sau:

Bước 1: Cắt tỉa móng Đầu tiên, hãy rửa tay sạch bằng nước ấm. Sau đó, sử dụng dụng cụ cắt tỉa móng để cắt tỉa móng sao cho đều và theo độ dài mà bạn mong muốn.

Lưu ý: Một chiếc móng dài sẽ khiến quy trình sơn và tạo kiểu móng dễ dàng và đẹp hơn.

Bước 2: Dũa móng tay Dùng dụng cụ để nhẹ nhàng dũa từng móng tay.

Bước 3: Ngâm móng bằng nước ấm Sau khi dũa xong, bạn nên ngâm ngón tay vào nước ấm. Thời gian ngâm từ 1 - 2 phút để làm sạch móng và loại bỏ bụi bẩn.

Bước 4: Sơn lót Dùng cọ để quét một lớp mỏng sơn lót lên từng ngón tay và để khô.

Bước 5: Sơn màu Chọn màu sơn phù hợp với da tay hoặc màu sơn mà bạn thích, sau đó nhẹ nhàng quét lên móng từ 2 - 3 lần để đạt màu chuẩn và đều nhất. Để móng khô.

Bước 6: Sơn bóng Sau khi móng tay đã khô, hãy sử dụng sơn bóng để tạo độ bóng, đẹp và giữ màu lâu hơn.

Các bước làm móng tay cơ bản

Hướng dẫn cách vẽ móng đơn giản

Cách vẽ móng tay hình caro

Để có được mẫu móng tay này, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như kẻ tay (dùng để kẻ ô vuông cho các đường caro), sơn móng tay, lớp phủ và cọ vẽ nhỏ.

Cách thực hiện: Bước 1: Chọn hai màu sắc khác nhau, bạn có thể chọn theo sở thích hoặc theo xu hướng hiện tại. Bước 2: Sơn màu cơ bản lên móng tay và để khô hoàn toàn. Bước 3: Sử dụng kẻ tay để kẻ ô vuông cho các đường caro. Bạn có thể sử dụng kẻ 2mm với khoảng cách 2mm giữa các ô vuông. Bước 4: Dùng cọ vẽ nhỏ và màu sơn caro để vẽ vào các ô vuông đã kẻ ở bước 3. Bước 5: Để sơn khô hoàn toàn, sau đó bạn có thể sử dụng lớp phủ để bảo vệ màu sơn và giữ cho móng tay luôn bóng đẹp.

Cách vẽ móng tay kiểu chấm bi

Cách làm móng tay đẹp và đơn giản này tương tự như việc vẽ móng trơn. Mẫu móng này tạo điểm nhấn và phù hợp với những cô nàng nữ tính, nhẹ nhàng.

Cách thực hiện: Bước 1: Sơn lớp sơn dưỡng và để khô hoàn toàn, sau đó sơn màu nền theo sở thích của bạn. Bước 2: Khi lớp sơn nền đã khô, bạn có thể dùng màu sơn khác nổi bật hơn màu nền. Sử dụng tăm tre nhúng vào lọ sơn và chấm lên móng để tạo ra những vòng tròn chấm bi.

Cách vẽ móng tay kiểu cỏ 4 lá

Mẫu móng này nhẹ nhàng và nữ tính. Các bạn gái có thể tham khảo và thử làm mẫu móng này nhé.

Chuẩn bị: Cọ, màu sơn xanh thẫm, màu sơn trắng ngọc thạch.

Cách thực hiện: Bước 1: Sơn dưỡng lên móng, để khô hoàn toàn sau đó sơn màu trắng ngọc thạch lên móng. Bước 2: Dùng cọ nhúng vào lọ sơn màu xanh thẫm và vẽ 4 hình trái tim nhỏ lên móng. Vẽ 4 trái tim theo vòng tròn để tạo thành hình cỏ 4 lá. Bước 3: Vẽ một đường cong nhỏ giữa 2 trái tim để tạo hình cuống hoa. Bạn có thể thêm những vạch nhỏ màu trắng lên phần đuôi trái tim để tạo sự sinh động và bắt mắt hơn. Bước 4: Để khô hoàn toàn, sau đó sơn lớp sơn bóng lên móng.

Vậy là bạn đã có thể tự tin làm móng tại nhà với các hướng dẫn trên. Với kiểu móng trơn, việc làm rất đơn giản. Tuy nhiên, với những mẫu móng có hoa văn, bạn cần chú ý cách vẽ và phối màu sao cho đẹp mắt và phù hợp nhất.

Những lưu ý khi tự làm móng tay tại nhà

Khi tự làm móng tại nhà, có một số điều bạn cần lưu ý để có được bộ móng đẹp:

  • Thực hiện đúng quy trình làm móng tại nhà với các bước cơ bản: cắt tỉa móng, dũa móng, ngâm tay với nước ấm, sơn dưỡng, sơn màu và sơn phủ.
  • Chọn và phối màu sao cho phù hợp khi làm kiểu móng có hoa văn hoặc đính đá.
  • Sử dụng sơn dưỡng và sơn bóng trước và sau khi sơn nền để màu sơn trên móng bền màu và đẹp.
  • Không sơn khi móng tay còn ẩm và tránh tiếp xúc với đồ vật sau khi móng tay đã khô hoàn toàn.
  • Tránh sử dụng sơn móng đã khô, sơn đặc quánh, sơn vón cục hoặc sơn quá loãng.

Lời kết

Làm móng tại nhà không phải là điều khó khăn, tuy nhiên, để màu sơn trên móng đẹp và bền màu, bạn cần biết cách chăm sóc và kỹ thuật làm móng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo khóa học "Chăm sóc móng" dành riêng cho phụ nữ.

Liên hệ ngay với Nhà Văn hóa Phụ Nữ để được tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm: May Áo Dài Cách Tân Bắt Kịp Xu Hướng Áo Dài Mới

1