Ẩm thực

Gợi Ý 14+ Món Ngon Hải Phòng Chinh Phục Vị Giác Du Khách

Mai Kiều Liên

Hải Phòng không chỉ nổi tiếng là thành phố biển, với nhiều danh lam thắng cảnh lịch sử và văn hóa, mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon độc đáo. Nếu...

Hải Phòng không chỉ nổi tiếng là thành phố biển, với nhiều danh lam thắng cảnh lịch sử và văn hóa, mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon độc đáo. Nếu bạn đặt chân đến thành phố Hoa Phượng Đỏ mà không biết ăn gì và đến đâu, hãy tham khảo ngay các món ngon Hải Phòng được giới thiệu dưới đây.

1. Bánh Đa Cua

Bánh đa cua là món ăn đặc sản nổi tiếng nhất tại thành phố cảng. Ngoài việc chinh phục du khách từ khắp nơi, món ăn này còn được người dân sinh sống lâu năm ở đây ưa chuộng. Bánh đa cua chứa nhiều chất dinh dưỡng từ cua, có tác dụng giảm cân, tốt cho sức khỏe, tăng cường thị lực và ngăn ngừa ung thư. Thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước, thanh thanh của cà chua kết hợp với nhân thịt thơm ngon. Đây không chỉ là món quà sáng lâu năm của thành phố, mà còn là món ăn vặt của buổi chiều tối hay đêm khuya. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy quán bánh đa ở ven đường hoặc trong những con hẻm nhỏ.

Quán Bà Cụ - Bánh Đa Cua Bể: 179 Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Nga Quán - Bánh Đa Tôm & Cua: 142 Thiên Lôi, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng.

Bánh Đa Cua Bể Cầu Đất: 195 Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Bánh Đa Cua Đồng - Cát Dài: 124 Nguyễn Đức Cảnh, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng.

2. Bánh Mì Que Cay

Bánh mì que cay ở Hải Phòng có hình dạng giống những chiếc cây que, dài khoảng 20cm, ăn kèm với một loại nhân duy nhất là pate hoặc tương ớt và rau mùi. Món ăn này là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Hải Phòng. Thịt pate ngon được thêm vào bên trong bánh, sau đó bánh được nướng cho đến khi trở nên giòn tan. Bánh mì que cay không giống với những chiếc bánh mì thông thường, nhưng lại khiến du khách mê mẩn bởi hương vị pate béo ngậy, thơm ngon được làm từ đôi bàn tay khéo léo của người dân đất cảng. Nếu bạn có dịp ghé thành phố Hoa Phượng Đỏ, đừng bỏ lỡ món ăn này.

Bánh mỳ cay Khánh Lạp: Số 181 Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng.

Bà Già - Bánh Mì Cay Chính Hiệu: 57 Lê Lợi, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Bánh Mì Pate Cay: 28 Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng.

3. Bánh Bèo

Bánh bèo là một món ăn quen thuộc ở Việt Nam, nhưng mỗi vùng, miền lại có một cách chế biến khác nhau. Bánh bèo Hải Phòng có hình chữ nhật với vị đặc trưng và mùi vị thơm ngon. Bánh bèo Hải Phòng được làm từ bột gạo và nhân bên trong là thịt nạc băm và mộc nhĩ. Khi thưởng thức, bánh bèo được cắt thành từng miếng nhỏ và chấm cùng nước chấm để cảm nhận hương vị thơm ngon và vị hài hòa không gì sánh bằng. Bánh bèo Hải Phòng có vị ngọt, thích hợp để thưởng thức trong ngày hè oi bức.

Bánh bèo chị Mây: 64 Chu Văn An, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Bánh Giò, Bánh Bột Lọc & Bánh Bèo: 278 Trần Nguyên Hãn, Quận Lê Chân, Hải Phòng.

Bánh bèo cô Diệp: 189 Phan Bội Châu, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

4. Bánh Đúc Tàu

Bánh đúc tàu có nguồn gốc từ Trung Quốc và chỉ bán ở một số địa điểm ở Hải Phòng. Món ăn này có hương vị thơm ngon khiến ai đi qua cũng muốn thưởng thức. Bánh đúc tàu có nhân su hào, tôm, nhân thịt... được chan ngập trong nước giấm có vị cay ngọt ngon. Món ăn này được chế biến rất công phu, nước dùng đậm đà và hương vị đặc biệt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của bánh, vị thanh của nhân và nước mắm đậm đà.

Bánh đúc tàu Cát Dài: 186H Hai Bà Trưng, Quận Lê Chân, Hải Phòng.

Bánh đúc tàu Dư Hàng: 7 Dư Hàng, Phường Trại Cau, Quận Lê Chân, Hải Phòng.

Chợ Cố Đạo: Trần Nhật Duật, Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

5. Cà Phê Cốt Dừa

Cốt dừa không giống bất kỳ loại cà phê truyền thống nào, mà có vị sánh mịn và có màu nâu. Cà phê này có bột cà phê, sữa đặc, nước cốt dừa, dừa khô, trân châu và thạch dừa. Một cách pha độc đáo này mang đến hương vị thơm ngon, vị dừa béo ngậy hòa quyện với sữa, nước cốt dừa, thạch, và đá lạnh. Hương vị này làm say đắm mọi vị giác.

Cà phê cốt dừa Cô Hạnh: 102 Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng.

Cafe cốt dừa cô Hằng: 124A Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng.

6. Lẩu Cua Đồng

Lẩu cua đồng là món ăn ngon mang hương vị đặc trưng chỉ có ở Hải Phòng. Món này thường được ăn kèm với mì hoặc bún. Nước dùng đậm đà từ cua đồng và các loại thịt như thịt bò, giò sống, dạ dày, lòng non, cùng với rau thơm, mùng tơi, bánh đa đỏ. Thưởng thức món lẩu cua đồng trong những ngày lạnh và thời tiết se lạnh sẽ thấy thú vị.

Lẩu Cua đồng Minh Quỳnh: 188 Văn Cao, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Quán Hương: 7, Phạm Bá Trực, Phường Quang Trung, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Lẩu Cua Đồng Văn Cao: 302, Văn Cao, Đằng Giang, Quận Hải An, Hải Phòng.

Phương Anh - Bò Nướng, Lẩu Cua Đồng: 9 Phố Trần Quang Khải, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

7. Cháo Khoái

Cháo khoái là một món ăn độc đáo ở Hải Phòng, không chỉ đa dạng về cách chế biến và nguyên liệu, mà còn độc đáo với tên gọi khá lạ. Cháo khoái khác biệt không chỉ ở tên mà cả màu sắc và hương vị. Món ăn này được chế biến từ lá rau ngót hoặc lá dứa nên có màu xanh đặc biệt, khác với các loại cháo thông thường có màu trắng. Khi nhắc đến cháo khoái, người ta thường nhớ đến màu xanh cốm đặc trưng.

18 Chợ Hàng, Quận Lê Chân, Hải Phòng.

Lê Lợi, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Chợ Cột Đèn.

56 Phạm Minh Đức, Hải Phòng.

8. Dừa Dầm

Dừa dầm là món giải khát lý tưởng cho những ngày nắng nóng tại Hải Phòng. Món ăn này được chế biến hoàn toàn từ dừa với cùi dừa non nạo sợi, sữa dừa, thạch rau câu dừa và trân châu nhân dừa. Đây là một món ăn dành cho những tín đồ yêu dừa. Vị béo ngậy của sữa dừa kết hợp với hương vị mát lạnh của dừa tạo nên một món tráng miệng hấp dẫn. Món dừa dầm giá cả phải chăng từ 15.000 VNĐ - 20.000 VNĐ đã giúp cho dừa Hải Phòng nổi tiếng và có mặt tại khắp nới trên đất nước Việt Nam.

Dừa dầm cô Tuyến: Số nhà 100, ngõ 124, Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Dừa Dầm: 100 Phan Bội Châu, Phường Quang Trung, Hồng Bàng, Hải Phòng.

9. Bún Cá Cay

Bún cá cay là một món ăn đặc sản của Hải Phòng mà du khách không thể bỏ qua. Bún cá cay là một món ăn thu hút được nhiều du khách, nhờ cách lựa chọn nguyên liệu cầu kỳ và cách chế biến nước dùng đặc trưng. Món ăn này có giá khoảng 20.000 - 30.000 VND, bạn sẽ có ngay một bữa ăn đầy đủ với một tô bún cá cay và nhiều nguyên liệu khác. Bún cá cay Hải Phòng kết hợp giữa hương vị của biển và vị cay đặc trưng theo khẩu vị của người địa phương.

Bún cá cay Lê Lợi: 66 Lê Lợi, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Bún cá cay Thắng Tồ: 49 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Bún cá cay Huy Trang: 3/343 Phủ Thượng Đoạn, Quận Hải An, Hải Phòng.

Bún cá cay 99: 99 Đường 25/10, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

10. Nem Cua Bể

Nem cua bể là một món ngon độc đáo của thành phố Hải Phòng. Vẫn là chiếc nem cuộn quen thuộc nhưng nem cua bể khác biệt ở phần nhân. Nem cua bể chứa tôm, mực, cà rốt, hành tây và bột nem. Món ăn này chấm kèm với nước chấm chua ngọt và được ăn với các loại rau sống. Nem cua bể Hải Phòng có lớp vỏ giòn rụm và nhân ngọt béo.

Nga Nem Cua Bể: 92 Trần Nhật Duật, Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Quán Bún Chả Phương Mai: 87 Cát Cụt, An Biên, Lê Chân, Hải Phòng.

11. Sủi Dìn

Sủi dìn có xuất xứ từ cộng đồng người Hoa trước đây sống ở Hải Phòng. Hình dáng bên ngoài của món ăn khá giống bánh trôi tàu nhưng nhỏ hơn chút. Bên trong sủi dìn là bột nếp, vừng đen, gừng và một số hương liệu khác. Món ăn này được thưởng thức tốt nhất vào những ngày lạnh.

Địa chỉ: Sủi dìn cô Út - Cầu Đất, Hải Phòng.

12. Giá Bể

Giá bể từ lâu đã là một loại hải sản quen thuộc với người dân Hải Phòng. Giá bể có hình dạng giống con trai, to bằng ngón tay cái nhưng có chân dài như giá đỗ. Thịt của giá bể có vị ngọt và rất ngon, chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như gỏi giá bể, giá bể xào...

Địa chỉ mua giá bể ngon: chợ Lương Văn Can, Hải Phòng.

13. Bánh Cuốn Nhân Tôm Đồ Sơn

Bánh cuốn nhân tôm là một món ăn nổi tiếng ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Món ăn này có vỏ mềm mài, nhân tôm tươi ngọt và giữ nguyên vị của biển cả, tạo ra một món ăn thơm ngon, độc đáo.

Giá thành: 10,000 VNĐ - 20,000 VNĐ/ đĩa

Địa chỉ: Đình Hoài, Ngọc Hải, Đồ Sơn, Hải Phòng

14. Thịt Trâu Chọi Đồ Sơn

Thịt trâu chọi là một món ăn độc đáo của Đồ Sơn, Hải Phòng. Thịt trâu chọi có vị ngọt, thơm và không dai, mang lại sự may mắn cho cả năm.

Giá thành: 1,500,000 VNĐ - 4,000,000 VNĐ/ kg

Địa chỉ: 276 Lý Thánh Tông, Ngọc Hải, Đồ Sơn, Hải Phòng

Danh sách trên là các món ngon Hải Phòng mà du khách nên thử khi ghé thăm thành phố biển này. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thưởng thức các món ăn ngon !

1