Sức khỏe

Giảm mỡ bắp chân cấp tốc với 8 bài tập hữu hiệu

Mai Kiều Liên

Ăn uống lành mạnh để giảm mỡ bắp chân hiệu quả Dưới đây là những thực phẩm tốt và giúp bạn giảm mỡ bắp chân (giảm cân) hiệu quả: Khoai lang Bạn ăn 1-2 củ...

Ăn uống lành mạnh để giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Dưới đây là những thực phẩm tốt và giúp bạn giảm mỡ bắp chân (giảm cân) hiệu quả:

Khoai lang

Bạn ăn 1-2 củ khoai lang mỗi ngày và giảm lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp đôi chân thon thả. Đồng thời, việc này cũng ngăn chặn carbohydrate gây ra sự tích tụ mỡ thừa ở cánh tay và cơ bắp chân.

Thịt gà

Thịt gà giúp bạn tăng cơ và giảm mỡ hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên bỏ phần da gà để tăng hiệu quả giảm cân. Bạn cũng có thể ăn gà cùng với rau để cảm thấy no nhanh chóng và giảm cân lành mạnh.

Cải bó xôi

Đây là loại rau có hàm lượng kali cao và vitamin dồi dào nên giúp tăng cường lưu thông máu, tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó làm giảm mỡ bắp chân hiệu quả.

Củ cải trắng

Củ cải trắng là một trong những thực phẩm giảm mỡ bắp chân cấp tốc nhờ kích thích axit béo trong cơ thể để đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Đậu phụ

Bạn ăn đậu phụ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm mỡ bắp chân hiệu quả đấy.

Bí ngô

Bạn ăn bí ngô sẽ giúp no lâu hơn để tăng hiệu quả giảm cân.

Bưởi

Mỗi sáng, bạn có thể ăn 1-2 quả bưởi để giúp đánh bay mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Dưa hấu

Bạn ăn dưa hấu khi đói sẽ giúp giảm béo hiệu quả, đặc biệt là giúp bắp chân thon gọn.

Trà xanh

Bạn uống trà xanh mỗi ngày kết hợp với tập thể dục thường xuyên có thể giảm bắp chân cấp tốc trong 1 tuần.

Táo

Táo có chứa nhiều vitamin A,C,E và axit malic. Những thành phần này có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp và giảm mỡ bắp chân, đùi hiệu quả.

Bản quyền hình ảnh: Giảm mỡ bắp chân cấp tốc với 8 bài tập hữu hiệu

Bí quyết ăn giảm mỡ bắp chân bằng chế độ dinh dưỡng

Để tăng hiệu quả giảm mỡ bắp chân, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu tinh bột như: cơm trắng, bánh mì, đồ ăn ngọt, và thức ăn dầu mỡ. Những thực phẩm này sẽ làm tăng lượng calo hấp thụ vào cơ thể khiến bạn tăng cân và dễ làm bắp chân to ra.

Ngoài ra, bí quyết cách làm nhỏ bắp chân chính là uống nhiều nước. Bạn nên uống một ly nước trước khi ăn để giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời giúp bạn no lâu để làm giảm lượng thức ăn hấp thụ mỗi bữa.

Kết luận

Bắp chân to phải làm sao? Làm sao để bắp chân nhỏ lại? Để làm được điều này, bạn cần thực hiện song song 3 phương pháp:

  • Kết hợp bài tập giảm mỡ bắp chân và cách bài tập toàn thân
  • Massage bắp chân mỗi tuần
  • Ăn uống giảm mỡ lành mạnh

Những cách giảm mỡ bắp chân tại nhà không chỉ giúp bạn tăng tự tin về vóc dáng của mình mà còn giúp phòng ngừa béo phì và tránh nhiều bệnh tật. Bạn sẽ kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe tổng thể nếu có ý thức chăm sóc sức khỏe qua chế độ ăn uống khoa học và chế độ tập luyện điều độ.

1