Sức khỏe

Gà nướng: Giải đáp bí ẩn về lượng calo và tác động đến cân nặng

Mai Kiều Liên

Gà nướng là một món ăn thơm ngon và rất được ưa thích. Nhưng liệu gà nướng có chứa bao nhiêu calo và có gây tăng cân không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu với...

Gà nướng là một món ăn thơm ngon và rất được ưa thích. Nhưng liệu gà nướng có chứa bao nhiêu calo và có gây tăng cân không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu với VinID trong bài viết dưới đây.

1. Lượng calo trong gà nướng

1.1. Gà nướng có bao nhiêu calo?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, mỗi 100g thịt gà tươi sống sẽ cung cấp khoảng 239 calo. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong gà nướng có thể thấp hoặc cao hơn tùy thuộc vào cách chế biế n. Cụ thể, trong 100g gà nướng, chúng ta sẽ tìm thấy khoảng 124,5 calo cùng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác. Dưới đây là hình ảnh minh họa về lượng calo cụ thể trong gà nướng.

Lượng calo trong ức gà thấp hơn đùi gà

1.2. Ăn gà nướng có gây tăng cân không?

Dù gà nướng có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhưng lượng calo lại chỉ ở mức trung bình. Do đó, ăn gà nướng không chỉ giúp duy trì cân nặng ở mức ổn định mà còn hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Vì sao vậy? Bởi vì gà nướng chứa nhiều protein, đặc biệt là ức gà, giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Để giảm lượng calo hấp thụ, bạn có thể chọn gà nướng từ phần thịt nạc, đặc biệt là ức gà. Bằng cách này, bạn sẽ tăng cường cơ bắp, loại bỏ chất béo dư thừa và giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn.

Gà nướng chứa ít calo khó gây tăng cân

2. Cách ăn gà nướng mà không tăng cân

Ức gà nướng thường được các người yêu thích chế độ giảm cân lựa chọn. Với chỉ số chất béo thấp nhất trên cơ thể gà (100g ức gà không da chỉ chứa 2,62g chất béo), ức gà nướng là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân. Dưới đây là một số cách ngon miệng và hiệu quả để thưởng thức ức gà nướng:

2.1. Salad ức gà nướng

Nếu bạn đang theo đuổi lối sống lành mạnh, thì kết hợp ức gà nướng với xà lách, cà chua, bắp cải tím và nhiều loại rau khác sẽ tạo nên một đĩa salad ngon miệng và bổ dưỡng mà không gây tăng cân.

Salad ức gà nướng

2.2. Ức gà rau củ nướng với hương thảo

Món ức gà rau củ nướng với hương thảo là một món ăn truyền thống được ưa chuộng tại châu Âu. Khi ướp ức gà với hương thảo và nướng kèm khoai tây, cà rốt, củ cải... món ăn sẽ mang lại hương thơm quyến rũ và đầy dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngoài ra, còn rất nhiều cách khác để thưởng thức ức gà ít calo như: ức gà nướng mật ong kèm rau củ, ức gà nướng với nấm... Hãy thử và khám phá những món ăn ngon này.

Hy vọng với những thông tin bổ ích về lượng calo trong gà nướng và tác động đến cân nặng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về món ăn này. Nếu bạn muốn mua nguyên liệu tươi ngon và đạt chuẩn, hãy tải ngay app VinID.

1