Ẩm thực

Điểm danh 10 món ăn khuya đảm bảo hút khách

Mai Kiều Liên

Bạn đã bao giờ có ý định thưởng thức một bữa ăn khuya sau một ngày dài làm việc căng thẳng? Một bát phở ấm bụng, một chiếc bánh mì thơm ngon hay một nồi...

Bạn đã bao giờ có ý định thưởng thức một bữa ăn khuya sau một ngày dài làm việc căng thẳng? Một bát phở ấm bụng, một chiếc bánh mì thơm ngon hay một nồi lẩu tươi hấp dẫn có thể làm bạn quên đi mệt mỏi và thưởng thức những món ăn khuya tuyệt vời. Dưới đây là top 10 món ăn khuya được nhiều người yêu thích nhất hiện nay, đảm bảo mang lại nguồn doanh thu khủng cho bạn.

1. Bánh canh - Món ăn khuya ngon miệng

Bánh canh không chỉ là một món ăn phổ biến ở miền Nam mà còn được nhiều người ưa chuộng ở miền Bắc. Với hương vị đậm đà và phong phú, món bánh canh có thể lấp đầy dạ trống vào ban đêm, thỏa mãn khẩu vị của nhiều người. Bạn có thể sáng tạo nhân bánh bằng các nguyên liệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Đồ ăn khuya được nhiều người yêu thích nhất hiện nay

2. Cháo - Trứng vịt lộn - Đồ ăn khuya quen thuộc

Cháo đi cùng trứng vịt lộn không chỉ làm ấm bụng mà còn giúp bạn no đến sáng. Cháo với những hạt trứng vàng ươm là món ăn khuya quen thuộc của nhiều người. Bạn có thể đa dạng hóa menu cháo bằng cách bán đa dạng loại cháo và đa kích thước nhỏ, to để phù hợp với mọi khẩu vị.

Món ăn đêm ấm cúng vui miệng được nhiều người yêu thích

3. Phở - Bún - Món ăn đêm ấm bụng

Phở, bún là món ăn quen thuộc với hầu hết người dân thủ đô và cũng là món ăn khuya vô cùng phổ biến. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh phở và bún, hãy mở quán gần những nơi có nhiều bạn trẻ, công viên, quán cafe hoặc khu vực lao động như nhà máy, công trường, khu chợ để thu hút khách hàng.

4. Đồ ăn vặt đêm - Bánh tráng nướng, nem nướng, xúc xích...

Đồ ăn vặt luôn thu hút giới trẻ, với việc nhâm nhi đồ ăn và trò chuyện với bạn bè là một trải nghiệm tuyệt vời. Bánh tráng nướng, nem nướng, xúc xích là những món ăn vặt đêm phổ biến và dễ dàng mang đi. Bạn có thể đặt quán gần khu vui chơi như bar, pub, công viên hoặc quán cafe.

5. Bánh cuốn - Gà hầm - Óc hầm

Combo bánh cuốn, gà hầm và óc hầm là một món ăn khuya quen thuộc với nhiều người. Với hương vị đậm đà và thú vị, món ăn này phù hợp để giữ bụng no đến sáng, kể cả khi đi chơi suốt đêm. Bạn có thể đặt quán ở các địa điểm như phố cổ, quán bar, khu chợ, phù hợp cho khách hàng muốn thưởng thức món ăn ngon vào ban đêm.

6. Các món ốc

Món ốc là một sở thích của nhiều bạn trẻ, với hương vị độc đáo và tươi ngon vào ban đêm. Bạn có thể kinh doanh các món ốc như ốc luộc, ốc hương xào, ngao hấp sả dứa, ốc móng tay xào... và bổ sung thêm bánh xèo , nem lụi để menu phong phú hơn. Quán ốc nên đặt tại các địa điểm đắc địa như gần khu vui chơi, phố cổ, quán bar, quán cafe để thu hút khách hàng.

7. Lẩu - Nướng - Món ăn khuya hấp dẫn

Một nồi lẩu hoặc món nướng thịt tươi ngon vào ban đêm có thể là một cảm giác thú vị và đáng nhớ. Bạn có thể đầu tư kinh doanh mô hình lẩu - nướng để thu hút các bạn trẻ thích tụ tập và khám phá. Quán cần có diện tích rộng, thoáng mát và phục vụ nhanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

8. Xôi - Món ăn khuya chắc dạ

Xôi là món ăn sáng quen thuộc nhưng cũng được nhiều người lựa chọn làm món ăn khuya chắc dạ. Với sự đa dạng của xôi và tính tiện lợi, khách hàng có thể dễ dàng mang đi hoặc lôi ra ăn. Bạn có thể bán thêm nước uống như sữa đậu, sữa ngô để khách uống kèm khi khát.

9. Chè - Tào phớ - Món ăn khuya mát lạnh

Nhiều người đi chơi đêm sau khi ăn bữa tối thường tìm đến các quán chè, tào phớ để thưởng thức trước khi tới những điểm vui chơi khác. Món chè và tào phớ có thể làm mát và giúp bạn thư giãn trước khi đi tiếp. Quán cần có diện tích rộng để phục vụ đông người và đảm bảo tốc độ phục vụ nhanh chóng.

10. Bánh mì - Món ăn khuya ưa thích của nhiều người

Sau khi dạo chơi, bạn trẻ thường ghé vào quán ăn nhanh thưởng thức món bánh mì nóng hổi, uống nước ngọt và trò chuyện với bạn bè. Bánh mì là món ăn khuya được nhiều người yêu thích, với thời gian phục vụ nhanh chóng và dễ dàng mang đi khi cần.

Trên đây là top 10 món ăn khuya được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Hãy chọn món ăn phù hợp với vị trí kinh doanh, ngân sách và khách hàng mục tiêu của bạn. Chúc bạn thành công!

1