Thực phẩm

Đẫm mát với chè dưỡng nhan tự làm

Mai Kiều Liên

Dịp hè oi bức, chúng ta luôn tìm kiếm cách để làm mát và làm đẹp da. Một cách tuyệt vời để làm điều đó là làm chè dưỡng nhan tại nhà. Với công thức...

Dịp hè oi bức, chúng ta luôn tìm kiếm cách để làm mát và làm đẹp da. Một cách tuyệt vời để làm điều đó là làm chè dưỡng nhan tại nhà. Với công thức dưới đây, bạn sẽ tự tin ghi điểm trong mắt người thân và bạn bè.

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan được chế biến từ 11 loại thảo dược quý. Điều này chứng tỏ giá trị của chè này đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến ngon siêu dễ

Mặc dù có nhiều nguyên liệu, bạn có thể dễ dàng tìm mua các set chè dưỡng nhan đóng gói sẵn. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước nấu chè dưỡng nhan dưới đây.

Sơ chế nguyên liệu chè dưỡng nhan

Ngâm và rửa các loại nguyên liệu như tuyết yến, nhựa đào, bồ mễ, nấm tuyết và trùng thảo hoa. Đối với các nguyên liệu cần ngâm lâu, bạn có thể ngâm qua đêm.

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

Cho nước lọc cùng nước luộc sen vào nồi, đun sôi. Tiếp đến, thêm lá dứa và đường phèn, kế đến là táo đỏ và long nhãn. Cuối cùng, cho các nguyên liệu như tuyết yến, nhựa đào, bồ mễ, nấm tuyết và trùng thảo hoa vào. Khi chè sôi nhẹ, thêm kỷ tử và hạt sen đã nấu chín.

Những thắc mắc thường gặp về cách nấu chè dưỡng nhan

Cách nấu chè dưỡng nhan rất đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có một số thắc mắc xoay quanh món chè này. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp.

Nên dùng đường phèn hay đường cát khi nấu chè dưỡng nhan?

Đường phèn tạo vị ngọt thanh, còn đường cát tạo vị ngọt sâu. Vì vậy, đường phèn thường được ưa chuộng hơn khi nấu chè dưỡng nhan và các món chè khác.

Chè dưỡng nhan tuyết yến có tốt không?

Tuyết yến có nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em. Đồng thời, các nguyên liệu trong chè dưỡng nhan tuyết yến cũng chứa collagen thực vật và chất chống oxy hóa, giúp da trở nên hồng hào và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, hãy chọn những nguyên liệu sạch và có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Những ai không nên ăn chè dưỡng nhan tuyết yến?

Chè dưỡng nhan không phù hợp với những người có khả năng tiêu hóa kém như người già , trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc mắc bệnh dạ dày. Món chè này có tính hàn, vì vậy chỉ nên ăn từ 2-3 lần mỗi tuần.

Có thể bảo quản chè dưỡng nhan được bao lâu?

Chè dưỡng nhan sau khi nấu nên được cho vào các chai/lọ sạch, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản là từ 3-5 ngày. Để lâu hơn, chè có thể bị lên men và mất đi hương vị và chất dinh dưỡng ban đầu.

Hy vọng những thông tin này về cách làm chè dưỡng nhan cũng như công dụng và cách sử dụng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới. Nếu bạn đang tìm một món ăn để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, đừng bỏ lỡ công thức chè dưỡng nhan mà chúng tôi vừa chia sẻ.

1