Thực phẩm

Công thức nấu chè rau câu chân vịt - Tạo nên món tráng miệng thơm ngon cho mùa hè

Mai Kiều Liên

Hè oi bức, không gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một cốc chè rau câu ngọt ngào, mát lạnh. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá công thức nấu chè từ rau câu chân...

Hè oi bức, không gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một cốc chè rau câu ngọt ngào, mát lạnh. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá công thức nấu chè từ rau câu chân vịt - một món tráng miệng dễ làm nhưng chắc chắn sẽ đem lại thành công ngay từ lần đầu thực hiện.

Rau câu chân vịt - món tráng miệng đặc biệt

Rau câu chân vịt, hay còn gọi là rau câu rong câu, là một loại tảo đỏ có thân cây màu nâu nhạt hoặc vàng. Khi được chế biến và phơi khô, rau câu chân vịt có màu trắng ngà nhẹ nhàng. Vị của rau câu chân vịt có hương biển nhẹ và có độ giòn thú vị.

Tác dụng tuyệt vời của rau câu chân vịt đối với sức khỏe

Rau câu chân vịt chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể như lipid, axit amin, chất xơ, và nhiều vitamin A, C, B12... Món chè rau câu chân vịt là một món ăn thanh mát, giàu chất xơ, tinh bột, đạm và vitamin, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, rau câu còn giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường quá trình giảm béo và làm giảm cholesterol trong máu, đồng thời loại bỏ các cặn bã trong cơ thể.

Hướng dẫn nấu chè rau câu chân vịt thơm ngon, mát lạnh cho ngày hè

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g rau câu chân vịt khô
  • 1 quả chanh
  • 100g đường phèn (có thể dùng đường cát vàng , đường trắng)
  • 1 củ gừng

Các bước thực hiện:

  1. Ngâm rau câu chân vịt khô vào nước, vắt thêm nước cốt chanh để khử mùi tanh. Ngâm rau câu ít nhất 1 giờ hoặc qua đêm.
  2. Rửa sạch rau câu để loại bỏ sỏi đá và san hô.
  3. Cho rau câu chân vịt vào nồi và đổ nước vừa đủ. Nấu với lửa nhỏ khoảng 20 phút cho rau câu tan ra. Sau đó, thêm đường phèn và gừng đã thái sợi vào, khuấy đều và tắt bếp. Để chén rau câu nguội tự đông lại.
  4. Thưởng thức chè rau câu chân vịt thơm ngon, hấp dẫn, mát lạnh.

Chè rau câu chân vịt ngọt ngon và dễ làm

Mẹo thực hiện thành công: Thêm vài giọt chanh khi nấu chè sẽ làm rau câu mềm hơn và đông cứng hơn khi nguội.

Chúc các bạn thành công và thưởng thức món chè rau câu chân vịt thơm ngon không thể cưỡng lại!

Ảnh: gtnfoods.com.vn

1