Thực phẩm

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng: Thưởng thức vị ngon đậm đà hương biển

Mai Kiều Liên

Du lịch Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên, bãi biển tuyệt đẹp và khu vui chơi giải trí đẳng cấp, mà còn với những món đặc sản độc đáo. Trong...

Du lịch Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên, bãi biển tuyệt đẹp và khu vui chơi giải trí đẳng cấp, mà còn với những món đặc sản độc đáo. Trong số đó, chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng là một món ăn đặc biệt, mang đến hương vị ngọt ngọt và thanh thanh khiến ai đã thưởng thức một lần cũng không thể quên.

1. Nguồn gốc tên gọi chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng

Trong số các món ăn Đà Nẵng, các loại chè ở đây có cách chế biến và hương vị độc đáo, khác biệt so với chè ở các vùng miền khác.

Cái tên chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng là một điều đặc biệt, khiến nhiều người thắc mắc liệu chè này có phải làm từ hạt lựu hay không? Xoa xoa hạt lựu chính là cách diễn tả các thành phần chính trong cốc chè. Xoa xoa là thạch trắng được nấu từ rong tảo biển, có tính mát và được gọi là sương sa. Hạt lựu được làm từ bột năng hoặc bột lọc, có hình dáng và màu sắc giống như hạt của quả lựu.

2. Một cốc chè xoa xoa hạt lựu có những gì?

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng là một món ăn ngon, được nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích. Món ăn này đặc biệt thích hợp trong những ngày hè, một cốc chè xoa xoa Đà Nẵng mát lạnh sẽ giải quyết mọi cái nóng và mệt mỏi của mùa hè.

Một cốc chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng gồm có xoa xoa, thạch đen, hạt lựu, đậu xanh, nước cốt dừa và nước đường.

Các nguyên liệu của chè xoa xoa hạt lựu đều rất bình dân nhưng kết hợp với nhau thành một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn có dịp ghé thăm Đà Nẵng, hãy thử món chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng trứ danh này nhé.

3. Top 10 địa chỉ bán chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng ngon nhất

Là một món chè ngon Đà Nẵng, chè xoa xoa hạt lựu có thể được tìm thấy ở nhiều địa điểm, từ trung tâm thành phố, khu chợ sầm uất cho đến vùng ngoại ô. Tuy nhiên, để thưởng thức chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng ngon chuẩn vị, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ được dân bản địa gợi ý dưới đây:

3.1 Chè xoa xoa Đà Nẵng Trần Bình Trọng

  • Địa chỉ: Số 46 đường Trần Bình Trọng, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Quán chè này có nhiều loại chè Đà Nẵng thơm ngon với mức giá hợp lý. Dù không quá lớn nhưng quán luôn đông khách. Chất lượng chè ở đây rất tốt, nhân viên nhiệt tình và vui vẻ. Bất kể bạn muốn chè có những nguyên liệu nào, chỉ cần quán có là bạn có thể được đáp ứng.

3.2 Chè xoa xoa Đà Nẵng Phan Thanh

  • Địa chỉ: 111 đường Phan Thanh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Quán chè này rất được ưa chuộng nhờ hương vị độc đáo. Xoa xoa kết hợp với hạt lựu, nước cốt dừa và đá bào tạo nên một cốc chè đẹp mắt và thơm ngon. Nước cốt dừa ở đây rất ngon và thơm.

3.3 Chè xoa xoa hạt lựu cô Châm

  • Địa chỉ: Số 187 đường Hải Phòng, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Trong số hàng trăm quán bán chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng, quán chè cô Châm vẫn luôn là một lựa chọn hàng đầu. Quán đã mở cửa từ hơn 30 năm trước. Các món chè ở đây có giá rẻ, chỉ từ 10.000 đồng/cốc. Nguyên liệu được chọn lọc cẩn thận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm .

3.4 Hương chè Thái Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 45 đường Pasteur, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Quán chè Hương Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều loại chè thơm ngon. Chè xoa xoa hạt lựu cùng các món ăn vặt khác đều có giá hợp lý. Nhân viên phục vụ nhanh chóng và chu đáo.

3.5 Chè Liên Đà Nẵng

  • Địa chỉ:
    • CS1: Số 175 đường Hải Phòng Đất Cảng, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    • CS2: Số 80 đường Lê Thanh Nghị, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    • CS3: Số 320 đường Điện Biên Phủ, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    • CS4: Số 791 đường Trần Cao Vân, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Quán chè Liên rất nổi tiếng, có tới 4 cơ sở và thường xuyên nhận đơn hàng từ các quán chè ở các tỉnh khác. Các món chè ở đây đều rất ngon, giá cả phải chăng.

3.6 Chè Ông Cúc - địa chỉ bán chè xoa xoa hấp dẫn

  • Địa chỉ:
    • CS1: Số 918 đường Trần Cao Vân, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    • CS2: Số 677 đường Tôn Đức Thắng, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Quán chè Ông Cúc đã tồn tại từ năm 1987 và phục vụ rất nhiều loại chè và đồ ăn vặt khác. Giá cả rất phải chăng và chất lượng rất tốt.

3.7 Chè Xuân Trang Đà Nẵng

  • Địa chỉ:
    • CS1: Số 31 đường Lê Duẩn, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    • CS3: Số 241 đường Đống Đa, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    • CS3: Số 189 đường Hùng Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    • CS4: Số 358 đường Kinh Dương Vương, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Quán chè Xuân Trang đã hoạt động hơn 40 năm và có đa dạng các loại chè đặc sản địa phương. Chè xoa xoa hạt lựu và các món chè khác có giá phải chăng và mang đến hương vị tuyệt vời.

3.8 Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng chợ Bắc Mỹ An

  • Địa chỉ: Số 25 đường Nguyễn Bá Lân, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Chợ Bắc Mỹ An là một khu chợ sầm uất của Đà Nẵng, luôn tấp nập người qua lại và thưởng thức các món đặc sản địa phương. Bạn có thể thưởng thức chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng tại gian kem bơ cô Vân và kem bơ cô Cúc tại chợ Bắc Mỹ An.

3.9 Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng chợ Cồn

  • Địa chỉ: Số 225 đường Ông Ích Khiêm, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Chợ Cồn Đà Nẵng là một trong những khu chợ sầm uất nhất ở thành phố. Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng cũng rất nổi tiếng tại đây. Bạn có thể thưởng thức món chè thơm ngon này tại tất cả các quầy bán chè tại chợ Cồn.

3.10 Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng chợ Hàn

  • Địa chỉ: Số 119 đường Trần Phú, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Chợ Hàn Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc đi lại và mua sắm. Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng và các món chè khác ở chợ có giá phải chăng và ngon miệng.

4. Gợi ý các món chè Đà Nẵng khác hấp dẫn không thể bỏ qua

Ngoài chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng, còn rất nhiều món chè đặc trưng của thành phố mà bạn không thể bỏ qua. Để trọn vẹn hương vị Đà Nẵng, bạn có thể thưởng thức các món chè khác như chè khúc bạch, chè sầu, chè bưởi, chè Thái, chè thập cẩm, chè chuối nướng , chè thốt nốt , chè dừa dầm, chè khoai dẻo.

Ngoài những quán chè thơm ngon, Đà Nẵng còn nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Vinpearl Đà Nẵng là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu với kiến trúc độc đáo và tiện ích đầy đủ.

Để có cơ hội trải nghiệm những kỳ nghỉ thượng lưu với giá hợp lý, Vinpearl Đà Nẵng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng cùng các món ăn đặc sản và cảnh đẹp thiên nhiên đã làm say đắm du khách. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan, du lịch tại thành phố biển xinh đẹp này.

1