Thực phẩm

Chè Đậu Ngự Hạt Sen: MỘt món tráng miệng thơm ngon

Mai Kiều Liên

Bạn có muốn tạo ra một món tráng miệng ngon lành, giải nhiệt cho cả gia đình? Công thức chè đậu ngự hạt sen tươi là một lựa chọn hoàn hảo. Chè này không chỉ...

Bạn có muốn tạo ra một món tráng miệng ngon lành, giải nhiệt cho cả gia đình? Công thức chè đậu ngự hạt sen tươi là một lựa chọn hoàn hảo. Chè này không chỉ mát lạnh mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cholesterol xấu, tăng cường hệ miễn dịch, và ngăn ngừa ung thư. Hãy cùng tìm hiểu cách làm chè đậu ngự hạt sen tươi ngon lành nhé!

Nguyên liệu

  • Đậu ngự tươi: 300g
  • Hạt sen: 200g
  • Nước cốt dừa: 200ml
  • Đường phèn: 100g (tùy khẩu vị)
  • ½ bó lá dứa
  • 1 ống nhỏ vani (hoặc vài giọt tinh dầu chuối)

Cách nấu chè đậu ngự tươi

Chế biến đậu ngự

Bước đầu tiên là bóc vỏ đậu ngự. Sau đó, ngâm đậu trong nước khoảng 5 phút và lột sạch lớp vỏ lụa. Hấp đậu ngự khoảng vài phút cho đến khi đậu mềm. Đậu ngự nấu chả nên luộc để giữ được độ ráo và hình dáng của đậu.

Chế biến hạt sen

Hạt sen cũng cần được chế biến trước khi sử dụng. Tách tim sen và ngâm hạt sen trong nước muối khoảng 1-2 phút. Sau đó, nấu hạt sen cho tới khi chúng mềm.

Sơ chế lá dứa và làm nước cốt dừa

Rửa sạch lá dứa và cắt bỏ các phần hơi vàng. Nấu lá dứa chung với đậu ngự và hạt sen để tạo hương vị thanh mát cho chè.

Nếu muốn tự làm nước cốt dừa, bạn có thể thực hiện như sau: đặt dừa nạo vào một tấm vải mỏng và vắt để lấy nước cốt. Nước lấy được lần đầu tiên là nước cốt dừa ngon. Để lấy nước dạ dày, cho thêm nước vào vải dừa và vắt lần nữa. Nước dạ dày này sẽ được sử dụng trong quá trình nấu chè.

Hoàn thành món chè đậu ngự hạt sen

Khi hạt sen đã chín, thêm đậu ngự, đường phèn và lá dứa vào nồi hạt sen. Đun nhỏ lửa để cho hạt ngấm đường và hương vị của lá dứa. Thêm 1 ống nhỏ vani vào nồi và nấu chè thêm 15 phút nữa cho đến khi chè sệt. Khi đã nấu chín, vớt lá dứa ra và trưng chè ra chén để thưởng thức.

Thưởng thức

Món chè đậu ngự hạt sen rất ngon khi ăn nóng hoặc lạnh. Để làm cho nó thêm thú vị, bạn có thể thêm thạch rau câu tự làm, nước cốt dừa và đá bào lên trên chè. Vị ngọt của đậu, hạt sen và đường kết hợp với hương thơm của lá dứa và nước cốt dừa sẽ khiến bạn thích mê.

Cách nấu chè đậu ngự hạt sen thật đơn giản, vì vậy hãy thử ngay và trổ tài nấu ăn bạn nhé!

1