Ẩm thực

Cách nấu món thịt heo kho tàu ngon đúng điệu cực đơn giản

Mai Kiều Liên

Đầu bài Món thịt heo kho tàu là một trong những món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Rất nhiều gia đình sử dụng món này trong bữa cơm hàng ngày. Tuy...

Đầu bài

Món thịt heo kho tàu là một trong những món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Rất nhiều gia đình sử dụng món này trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nó khá phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết cách nấu thịt kho tàu thật ngon. Hãy cùng cách nấu món ăn ngon tìm hiểu cách nấu thịt heo kho tàu ngon đúng điệu ngay sau đây nhé.

Công thức

Ngoài thịt heo ra thì xem thêm 8 món ngon từ thịt bò nhé!

Lưu ý để có món thịt heo kho tàu ngon đúng điệu

Làm nước màu kho thịt

Hình ảnh chỉ dẫn cách làm nước màu kho thịt kho tàu

Để tạo màu cho món thịt heo kho tàu, bạn có thể mua sẵn nước màu và chỉ việc chế biến. Tuy cách này tiện dụng, nhưng phần lớn mùi thơm của thịt không đạt được độ hoàn hảo như nước màu tự làm. Bạn chỉ cần cho đường vào chảo, đến khi đường sôi có màu cánh gián, sau đó thêm lượng nước vừa phải vào, không nên cho quá nhiều nước vì nó khiến nước màu bị nhạt. Ngoài ra, bạn cũng không nên để đường cháy đen, vì thịt sẽ không có màu đẹp và vị lại đắng.

Nước dừa tươi

Hầu hết chỉ có người miền Nam mới có thói quen cho nước dừa tươi vào món ăn. Tuy món ăn vẫn hấp dẫn khi bạn không bỏ nước dừa vào, nhưng nếu bạn cho nước dừa vào thì món ăn sẽ có vị ngọt tự nhiên và vị ngậy trong thịt do nước dừa tạo ra khi ngấm đều vào từng miếng thịt.

Chọn thịt tươi ngon

Để có món thịt heo kho tàu ngon đúng điệu, bạn cần chọn được miếng thịt ba chỉ thật ngon, tươi và không có mùi hôi. Không nên chọn các loại thịt chỉ có nạc vì thịt sẽ bị khô và món ăn không có độ ngậy.

Hướng dẫn cách Chọn thịt tươi ngon

Tẩm ướp

Nhiều người ướp thịt rất cầu kỳ với nhiều loại gia vị. Tuy nhiên, gia vị ướp món thịt heo kho tàu này rất đơn giản. Bạn chỉ cần có muối, mắm, bột canh, hạt tiêu, hành tím băm nhỏ, ớt (nếu bạn ăn cay), tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bạn tùy biến cho phù hợp. Đôi khi việc cho quá nhiều gia vị cũng làm mất đi mùi nguyên bản của món thịt.

Sau khi rửa sạch thịt heo, hãy sắc thịt có hình vuông quân cờ, để khi kho thì thịt sẽ mềm và không bị quắt lại. Sau đó, ướp gia vị đã chuẩn bị sẵn ít nhất khoảng 30 phút. Nếu bạn có nhiều thời gian, ướp càng lâu càng tốt hoặc bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm thì thịt kho càng ngon.

Kho thịt

Sau khi đã ướp thịt, bạn cho thịt vào nồi đảo đều và cho đến khi thịt săn lại thì cho nước dừa vào, đậy nắp lại, rồi đun sôi lên. Sau đó, hạ lửa, đun liu riu cho đến khi thịt chín mềm, nước sốt sánh lại là được. Không để lửa quá to trong thời gian kho vì sẽ làm thịt bị cháy.

Trên đây là cách làm món thịt heo kho tàu ngon đúng điệu ngay tại nhà. Hi vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công và có bữa cơm ngon miệng bên gia đình thân yêu.

1