Ẩm thực

Cách Làm Cá Trắm Hấp Bia: Món Ăn Tuyệt Vời Cho Gia Đình

Mai Kiều Liên

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Bạn đã từng thử món cá trắm hấp bia chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay công thức dưới đây. Món ăn đơn giản và thơm ngon này...

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bạn đã từng thử món cá trắm hấp bia chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay công thức dưới đây. Món ăn đơn giản và thơm ngon này sẽ làm bạn hài lòng và trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình.

Cá trắm hấp bia cần những gia vị gì?

  • Cá trắm: 1 - 2kg
  • Bia: 2 lon
  • Thì là: 1 bó
  • Cần tây: 1 cây
  • Cà chua: 2 quả
  • Tai chua: 1 - 2 lát
  • Rau: Hành lá, gừng, tỏi, sả, chanh, ớt
  • Gia vị: muối, nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt

Cách Làm Cá Trắm Hấp Bia

Đầu tiên, chọn một con cá trắm cỏ, to khoảng 2kg trở lên để có thịt ngọt chắc, ít xương và khi chế biến cá trắm hấp bia sẽ thơm ngon hơn. Cạo sạch vảy cứng, cắt dọc bên thân cá để lấy sạch nội tạng bên trong, cắt vây và bóc mang cá ra.

Rửa cá với nước chanh và dùng muối hạt hoặc rượu trắng chà kỹ để khử mùi tanh và loại bỏ sạch nhớt. Sau đó, rửa lại thật kỹ với nước, khứa nhẹ vài đường trên thân cá để cá ngấm gia vị và nhanh chín.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Tiếp theo, rửa sạch cà chua và bổ múi cau. Rửa sạch cần tây và cắt khúc. Cắt gốc của thì là, rửa sạch và cắt thành từng khúc dài khoảng 3cm. Rửa sạch hành lá, cắt đôi và chẻ phần củ làm đôi. Làm sạch sả và gừng, thái nhuyễn 1/2 và đập dập 1/2. Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhuyễn. Rửa sạch ớt và thái lát.

Tiếp theo là việc ướp cá. Hòa cá cùng muối, hạt nêm, bột ngọt, thì là, sả và gừng đã băm nhuyễn. Trộn đều và để trong khoảng 30 phút để cá ngấm đều gia vị. Hãy nhét gia vị vào giữa các đường khứa trên thân cá và bên trong bụng cá để cá ngấm gia vị kỹ hơn.

Cho bia vào nồi hấp và thêm sả, gừng đập dập và 1 - 2 lát tai chua xếp xuống dưới đáy nồi. Đặt cá lên trên xửng hấp, đậy nắp và hấp. Lưu ý là không nên đổ ngập cá hoặc cho quá nhiều bia.

Hấp cá trắm khoảng 10 - 15 phút cho đến khi cá chín mềm. Nếu cá trắm chín mềm, thêm hành lá, thì là và cà chua vào trong nồi và hấp thêm 3 - 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Sau khi hấp xong, bạn có thể kiểm tra độ chín của cá bằng cách dùng đũa gỡ nhẹ một miếng thịt cá. Nếu thấy thịt bị róc xương và gỡ ra dễ dàng, nghĩa là cá đã chín và có thể ăn được.

Còn chần chừ gì nữa, hãy chuẩn bị nước mắm chấm để thưởng thức món cá trắm hấp thêm đậm đà. Lấy một chén nước mắm, pha thêm chút nước sôi để nguội, cho thêm 1 muỗng đường và đánh đều. Tiếp theo, thêm nước cốt chanh, gừng, tỏi và ớt bằm nhuyễn vào. Rắc thêm chút thì là thái nhỏ và bạn đã hoàn thành món ăn hấp dẫn này.

Gắp cá ra đĩa và thưởng thức với nước chấm đậm đà. Món cá trắm hấp bia sẽ làm bữa ăn gia đình trở nên đặc biệt và tuyệt vời.

Xem thêm:

  • Cách Làm Chả Rươi Đông Lạnh
  • Cách Làm Mực Hấp Gừng Hành
  • Cách Nấu Canh Chua Cá Lóc Đơn Giản
  • Trung Tâm Bảo Hành Tủ Lạnh Hitachi

Hãy thử và khám phá thêm nhiều món ngon khác tại website.

1