Ẩm thực

Cách làm cá lóc nướng mỡ hành: Đơn giản, ngon miệng

Mai Kiều Liên

Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá cách làm cá lóc nướng mỡ hành thơm ngon, không bị tanh tại nhà một cách đơn giản. Mời các bạn cùng tham khảo nhé. Nguyên liệu làm...

Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá cách làm cá lóc nướng mỡ hành thơm ngon, không bị tanh tại nhà một cách đơn giản. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu làm cá lóc nướng mỡ hành

  • 1 con cá lóc (khoảng 1 kg trở lên).
  • 200gr mỡ heo.
  • Xà lách rau sống.
  • Hành lá, thì là, gừng, sả, hành tím, chanh, tỏi, ớt, đậu phộng.
  • Gia vị: Bột nghệ, tiêu xay, hạt nêm, nước mắm, muối.
  • Dụng cụ: Dao, thớt, đĩa, thìa, đũa, bát tô, chảo, bếp từ hoặc bếp gas hoặc bếp hồng ngoại, lò nướng hoặc nồi chiên không dầu.

Hình 1: Chuẩn bị nguyên liệu cho món cá lóc nướng mỡ hành

Chi tiết cách làm cá lóc nướng mỡ hành

Bước 1: Cách chọn cá lóc

Để làm món cá lóc nướng mỡ hành ngon, chúng ta nên chọn những con cá có kích thước vừa phải, thân cá thuôn dài, cầm chắc tay và không bị nhũn thịt. Ngoài ra, nên chọn cá quả Việt Nam, những con còn sống, bơi khỏe, có thân thon dài, không đồng đều, vảy đen vàng và có đốm xanh ở lưng.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua cá lóc về, rửa sạch và cắt bỏ phần nội tạng, vây, và vảy. Sử dụng muối để chà xát cá, sau đó rửa lại bằng nước vo gạo để cá không bị tanh. Mỡ heo cũng cần được rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Hành lá và các loại gia vị khác cũng cần được rửa sạch và chuẩn bị sẵn.

Hình 2: Chuẩn bị nguyên liệu cho món cá lóc nướng mỡ hành

Bước 3: Ướp cá lóc

Ướp cá lóc bằng hạt nêm, tiêu, bột nghệ và thoa đều gia vị lên cả hai mặt cá. Để cá ướp trong khoảng 60 phút để thịt cá thấm đều gia vị.

Bước 4: Làm nước chấm

Trong tô, trộn nước mắm, nước cốt chanh, đường, và nước ấm cho tan đường. Thêm gừng, tỏi, sả, ớt và thì là đã băm nhuyễn vào hỗn hợp trên và khuấy đều. Nếm và điều chỉnh nước chấm cho vừa ăn.

Bước 5: Làm sốt mỡ hành

Trong chảo, rán mỡ heo cho đến khi mỡ vàng đều. Tiếp theo, thêm hành tím và hành lá đã chuẩn bị sẵn vào chảo, đảo đều và tắt bếp.

Bước 6: Nướng cá lóc

Đặt cá lóc đã ướp lên khay đã lót giấy bạc và nướng trong khoảng 30-40 phút ở nhiệt độ 175 độ C trong lò nướng hoặc nồi chiên không dầu.

Bước 7: Thưởng thức

Khi cá đã chín, trang trí rau xà lách dưới đĩa và đặt cá lên trên. Rưới sốt mỡ hành lên cá và rắc thêm đậu phộng rang trước khi thưởng thức.

Hình 3: Thưởng thức cá lóc nướng mỡ hành

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm cá lóc nướng mỡ hành cực ngon tại nhà. Hãy thưởng thức và cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn này.

Nguồn: Siêu thị điện máy HC

1